Mỉm cười dù cuộc đời là thế và Chớ vội vã dùdòng đời xô ngã là bộ sách tâm huyết của Phật sống Gia Thố (Gyatso Rinpoche) - Rinpoche là tước vị thường được đặt cho một vị hoá thân của một đạo sư đời trước.

Cuộc sống vội vã khiến con người luôn nhìn về phía trước, ta sẽ chợt nhận ra thời gian đã trôi đi quá nhanh chỉ khi quay đầu nhìn lại. Những lúc đó, ta sẽ thấy trân quý những khoảnh khắc ta đã từng sống và những khoảnh khắc ta đang sống, đang hiện hữu. Lý thuyết thường có màu xám như vậy! Chắc hẳn sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra rằng làm thế nào để có thể nhận ra ta đang được tận hưởng những khoảnh khắc này?

{keywords}

Mỉm cười dù cuộc đời là thếChớ vội vã dù dòng đời xô ngã chính là kim chỉ nam để giải đáp những câu hỏi đó. Các bạn sẽ tìm thấy trong bộ sách gồm 4 tập này cách thức để tìm được hạnh phúc cho bản thân; cách để hoá giải những nỗi đau trong quá khứ, không để những nỗi đau đó ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại; cách để thương yêu bản thân mình, hay không làm tổn hại đến tâm tư của mình bằng việc đi so sánh với người khác, sống cuộc sống của người khác…

Tất cả những lời khuyên nhẹ nhàng của Phật sống Gia Thố đều rất có ích cho các bạn trẻ khi bắt đầu bước ra đời, khi vướng vào những va chạm đầu đời với xã hội. Đối với những lứa tuổi khác, chúng tôi tin rằng người đọc cũng sẽ tìm được cho mình sự an vui trong sâu thẳm tâm hồn, để quay trở lại với nội tâm chính mình, gìn giữ và thực sự trân trọng hạnh phúc nội tại của chính mình như báu vật của cuộc đời.

Bộ sách là tâm huyết của Phật sống Gia Thố (Gyatso Rinpoche) -  Rinpoche là tước vị thường được đặt cho một vị hoá thân của một đạo sư đời trước, hoặc một tên gọi do các đệ tử tôn xưng thầy mình. Rinpoche là một cách gọi rất tôn trọng ở Tây Tạng.

T.Lê