Giống như những đứa trẻ 11 tuổi mòn mỏi chờ thư cú, mỗi người lớn cũng chờ đợi đến héo mòn những điều kỳ diệu xảy đến với mình.

Katie Chandler không có bạn trai, gần như không trả nổi tiền thuê nhà, và ngày ngày phải đối mặt với bà sếp kinh khủng. Rồi một ngày, một email lạ gửi đến cho cô về “một cơ hội việc làm tuyệt vời”. Giống như bao người khác, Katie nghĩ đó chỉ là thư rác và xóa nó đi, nhưng bức thư ấy liên tục xuất hiện. Sau một ngày tồi tệ tại phòng làm việc, cô đã quyết định nắm bắt lấy cơ hội và trả lời bức thư ấy. Mọi thứ đáng lẽ ra phải rất bình thường.

Nhưng khi hai chàng trai như ngôi sao điện ảnh bước ra đời thực đến phỏng vấn cô, cô biết mình đã bước vào một thế giới không bình thường. Một công ty phép thuật cần đến sự trợ giúp của Katie để lật tẩy những trò mánh khóe bằng phép thuật, điều mà Katie làm được nhờ vào khả năng miễn nhiễm của mình.

Katie nhanh chóng nhận ra thế giới màu nhiệm ấy không như cô tưởng tưởng, các phòng ban cũng đấu đá nhau nhằm nhận được sự chú ý của ngài Giám đốc. Tệ hơn cả là Katie có cảm tình với chàng pháp sư đẹp trai của phòng Nghiên cứu và phát triển, người bận chống lại các thế lực hắc ám nhiều hơn là quan tâm đến tình yêu.Điều duy nhất mà Katie có thể làm lúc này là cứu thế giới, và hy vọng mình sẽ có hạnh phúc mãi mãi về sau.

{keywords}

Bộ sách “Công ty phép thuật” đã được phát hành trọn bộ trên cả nước. 

Được lấy cảm hứng từ bộ truyện Harry Potter nổi tiếng, cuốn sách “Công ty phép thuật” được ví như một câu chuyện cổ tích dành cho người lớn. Chính tác giả Shanna Swendson cũng khẳng định, cô muốn viết nên một truyện về cuộc sống của những người trưởng thành, vật lộn trong công việc và đời sống tình cảm, với một chút phép thuật đi kèm.

{keywords}
Tác giả Shanna Swendson trong buổi ký tặng sách “Công ty Phép thuật” (tên gốc là Enchanted, Inc)


Shanna Swendson dành đến 11 năm để hoàn thành bộ sách “Công ty phép thuật” gồm 7 cuốn, khoảng thời gian tương đối dài với thể loại chick-lit. Nhưng Swendson tự nhận đó là thời gian cần thiết để cô ngày một trau dồi ngòi bút của mình hơn nữa. Cũng giống như mỗi đứa trẻ phải đợi đủ 11 tuổi mới có thể nhận được thư cú của trường học phù thủy vậy. Phải nói thêm là trước khi viết tập đầu tiên của “Công ty phép thuật”, Swendson đã gần như không bán được cuốn sách nào trong suốt 8 năm, dù cô bước vào con đường viết lách chuyên nghiệp từ khá sớm.

Sau này, cô nhận ra rằng trước đây mình chưa dành đủ tâm huyết cho mỗi cuốn sách, vậy nên cô dành nhiều thời gian để trau chuốt câu chuyện của mình nhiều hơn là việc đi PR và bán sách. Chính nhờ đó mà sau khi “Công ty phép thuật”  được phát hành, cốt truyện hấp dẫn đã thu hút nhiều độc giả hơn Swendson tưởng tượng.

Bản thân Shanna Swendson cũng tự miêu tả mình giống Katie Chandler, cùng yêu thích nấu nướng và đương nhiên, không có phép thuật. Nếu không viết sách, cô dành thời gian để viết blog, xem các chương trình truyền hình, đan lát, đi học múa ba lê, nấu ăn, làm bánh và đọc sách. Cô đọc khá nhiều sách, và đặc biệt yêu thích sách của Neil Gaiman, Connie Willis và Katherine Kurtz, những tác giả nổi tiếng của dòng sách giả tưởng giúp cô sáng tạo nhiều hơn về thế giới phép thuật của chính mình.

T.Lê