“Sinh ra để chạy” không phải là một cuốn giáo trình về chạy bộ, bạn sẽ không tìm được bất cứ kiến thức chuyên sâu hay những bài giảng dạy về kỹ thuật chạy bộ trong sách.

“Sinh ra để chạy” của tác giả Christopher McDougall dẫn dắt người đọc vào một câu chuyện vượt cả không gian và thời gian, tới các ngóc ngách tận cùng của Trái đất, đi ngược về lịch sử xa xưa của nhân loại, để tìm hiểu về chạy bộ như một trong những bản năng cơ bản nhất của con người. Đan quyện vào cuộc du hành xuyên thời gian, không gian đó, là câu chuyện về những cá nhân cụ thể, có đời sống xã hội bình thường như mỗi chúng ta, nhưng khi xỏ chân vào đôi giày chạy và lướt xuống đường mòn, họ bỗng lột xác thành dị nhân siêu đẳng, với khả năng chạy bộ những ở cự ly siêu dài trong thời gian không tưởng. Đó chính là bộ tộc Tarahumara.

Cao trào của cuốn sách, là một cuộc tỷ thí vượt thời gian, một giải chạy vô tiền khoáng hậu, giữa những người chạy bộ giỏi nhất thời hiện đại của nước Mỹ, và những người thổ dân đại diện cho người chạy bộ nguyên thuỷ. 

{keywords}
 

 “Sinh ra để chạy” với tên gốc 'Born To Run' của tác giả Christopher McDougall được coi là tác phẩm kinh điển trong giới chạy bộ. Ông là cựu phóng viên của The Associated Press và hiện nay là một biên tập viên tự do của tạp chí Men’s Health. Ông đã viết cho tờ Esquire và Thời báo New York, và là tác giả của cuốn sách Girl Trouble, dựa trên công việc làm phóng viên cho tờ The Times. Ông từng ba lần được vào vòng chung kết Giải thưởng Tạp chí Quốc gia và thường chạy bộ trong trang trại Amish gần nhà ở vùng nông thôn Pennsylvania.

“Sinh ra để chạy” được Nguyễn Kiên Quốc dịch, anh từng là thành viên chủ chốt của LDR (Long Distance Runners – Cộng đồng chạy bộ nổi tiếng tại Việt Nam), xuất phát từ niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn chạy bộ, anh đã tiến hành biên dịch cuốn sách như một món quà dành tặng đến tất cả các runners.

Tình Lê

Tự truyện của Đức Phúc lật giở những góc khuất thầm kín

Tự truyện của Đức Phúc lật giở những góc khuất thầm kín

Tự truyện "Đức Phúc - I believe I can fly" kể về những góc khuất của một chú 'vịt con' từng xấu xí nhưng có tâm hồn sơn ca.

Hàng loạt tựa sách bổ ích lên kệ Hội sách TP HCM

Hàng loạt tựa sách bổ ích lên kệ Hội sách TP HCM

Bốn mùa Trà rượu nước hương cùng hơn 40 tựa sách khác là những ấn phẩm được NXB Tổng hợp TP HCM chọn lựa "ra quân" hội sách.

Bộ sách kinh điển không thể bỏ qua

Bộ sách kinh điển không thể bỏ qua

Bộ sách Kinh điển bao gồm những tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ lịch sử, chính trị, luật pháp, văn hóa, văn chương…