Nam ca sĩ trải lòng về mối quan hệ với ông bầu Quang Huy và Wepro từ những ngày đầu cho đến khi ra đi trong cuốn tự truyện "Chạm tới giấc mơ" xuất bản hôm 30/9.

Chạm tới giấc mơ là tên cuốn tự truyện đầu tay của Sơn Tùng M-TP, do Limbooks và NXB Hà Nội ấn hành. Ngày 30/9, nam ca sĩ bất ngờ thông báo thông tin ra mắt cuốn sách trên trang cá nhân.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, ngay hôm 30/9, sách đã lên kệ ở nhiều hiệu sách lớn thuộc Hà Nội, TP.HCM và khiến công chúng tò mò.

Chạm tới giấc mơ dày 181 trang, chia làm ba phần tương ứng với ba giai đoạn quan trọng trong cuộc đời Sơn Tùng M-TP tính đến nay. Phần một - Những năm tháng trong vòng tay bố mẹ, phần hai - Cuộc hội ngộ và chia tay cùng hai ông bầu và phần ba - M-TP Entertainment & Những hành trang cho tương lai.

Sau đây là một số chia sẻ đáng chú ý của nam ca sĩ nổi tiếng nhất V-Pop hiện nay trong cuốn sách đầu tay, do Zing.vn tổng hợp.

Hội ngộ và chia tay hai ông bầu nổi tiếng, quyền lực

Các tên riêng trong cuốn sách, ngoài tên riêng Tùng, hầu như đều được viết hoa khi nhắc đến. Nhưng hầu như những ai theo dõi sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP đều có thể nhận ra các nhân vật đó.

Chẳng hạn, khi Sơn Tùng nhắc đến "Cuộc hội ngộ và chia tay cùng hai ông bầu...", người ta đều hiểu ra ngay đó là Huy Tuấn của Văn Production và Quang Huy của Wepro.

Đầu tiên là với Huy Tuấn. Đó là năm 2012, khi Sơn Tùng vừa chân ướt chân ráo trở lại Sài Gòn theo học Nhạc viện TP.HCM. Anh trở thành một hiện tượng trên truyền hình sau màn biểu diễn Cơn mưa ngang qua ở chương trình Bài hát yêu thích.

Màn biểu diễn đó đã khiến nhạc sĩ Huy Tuấn hẹn gặp và mời Sơn Tùng gia nhập Văn Production, tại quán cafe Ciao trên đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn.

Sơn Tùng bộc bạch, anh sáng tác Cơn mưa ngang qua khi còn là cậu học trò ở Thái Bình ngày ngày đạp xe đi học mong đỗ đạt thành tài. Sau khi gia nhập Văn Production, nhạc sĩ Huy Tuấn yêu cầu anh "đóng cửa chuyên tâm sáng tác một bài hát có thể vượt qua Cơn mưa ngang qua". Một ngày, nguồn cảm hứng đến và anh viết ra Em của ngày hôm qua - ca khúc có lẽ vẫn là hit phổ biến nhất của anh tính đến nay.

Nam ca sĩ nhắc đến màn biểu diễn Em của ngày hôm qua trên sân khấu lớn Vietnam Idol năm 2014. Sau tiết mục này, anh được gọi là "hiện tượng" được báo chí "tranh nhau giải mã sức hút", kéo theo những đồn đoán đạo nhạc khiến anh mệt mỏi và chán nản một thời gian.

Tiếp sau thành công quá lớn đó là rạn nứt giữa Sơn Tùng và Văn Production. Đó là vì "sự quá tải trong chạy show, đặc biệt vào những lúc đau ốm, sự thiếu thoải mái khi phải diễn show ở những nơi không phù hợp càng khiến Tùng chán nản".

Nam ca sĩ nghĩ mình đã trưởng thành và phải có bước tiến, không thể "ngủ quên trên chiến thắng". Anh quyết định rời khỏi Văn Production và vướng ồn ào kiện tụng một thời gian.

Đang mệt mỏi vì kiện tụng và đâm vào ngõ cụt thì Sơn Tùng gặp Quang Huy và được mời đóng phim Chàng trai năm ấy, lấy cảm hứng từ cuộc đời Wanbi Tuấn Anh. Vai diễn đã đưa anh đến với giải Diễn viên trẻ triển vọng tại giải Cánh diều vàng 2014.

{keywords}

Cuốn sách Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Mi Ly.

Sau thành công của bộ phim, Sơn Tùng chính thức về với Wepro Entertainment của Quang Huy, với suy nghĩ "chỉ anh Q.H mới có thể đồng hành cùng mình trong giai đoạn tiếp theo này".

Sơn Tùng viết về Quang Huy: "Anh Q.H là người tình cảm, nhưng có cái đầu rất lạnh... Những lúc Tùng tuyệt vọng nhất, anh luôn xuất hiện như một người hùng trong phim hành động. Tùng gọi anh là Gấu Panda, vì anh rất béo" và "Có những hôm một giờ đêm, anh em vẫn gọi nhau ra đường tâm sự".

Thời gian bên Quang Huy gắn với Chắc ai đó sẽ về và nghi án đạo nhạc Hàn; Không phải dạng vừa đâu và tranh cãi "hỗn láo với tiền bối"; tham gia The Remix mùa đầu tiên với nhiều hứng khởi nhưng phải bỏ ngang giữa chừng; sân khấu lớn đầu tiên M-TP and Friends với 3.000 fan tham dự; đỉnh điểm là liveshow cá nhân đầu tiên M-TP Ambition thành công về danh tiếng ở cả TP.HCM và Hà Nội.

Sau chuỗi liveshow này, giữa Sơn Tùng và Wepro lại nảy sinh mâu thuẫn về cách làm việc. Anh viết: "Tùng rơi vào thế bị động", không nắm rõ những yêu cầu cụ thể của các đối tác mà Wepro đã ký hợp đồng. Đây rõ ràng là một sự thiếu chuyên nghiệp. Trong khi Tùng đã trưởng thành và cần chuyên nghiệp hơn... Tùng không chờ đợi anh Q.H được nữa".

"Tôi nhiều lần soạn tin nhắn trân quý anh Q.H nhưng không gửi đi"

Sơn Tùng và Quang Huy là mối quan hệ ca sĩ - ông bầu tốn nhiều giấy mực của báo chí. Mới đây, trả lời Zing.vn, Quang Huy tự hào tuyên bố: "Tôi và Sơn Tùng M-TP đã chơi lớn và chiến thắng ngạo nghễ". Ông chủ Wepro cũng khẳng định, sẽ rất lâu sau này mới có người giỏi hơn Sơn Tùng trong nền âm nhạc và giải trí Việt Nam.

{keywords}

Sơn Tùng và "anh Gấu Panda" Quang Huy một thời.

Còn trong cuốn sách Chạm tới giấc mơ, Sơn Tùng ví Quang Huy như một huấn luyện viên lão luyện còn anh là cầu thủ xuất sắc, nhưng lúc quyết định chia tay, anh nghĩ đã đến lúc "Tùng cũng muốn trở thành một huấn luyện viên".

Và cuộc ra đi đó cũng không hề êm đẹp: "Anh Q.H thay đổi nhân sự, Tùng nhận thấy sự cố gắng của anh nhằm giữ Tùng lại, nhưng tính Tùng, nếu đã quyết định rồi, thì khó có thể lay chuyển được".

Sự chia ly để lại trong Sơn Tùng nhiều nỗi buồn. Anh trân trọng những năm tháng ở Wepro, nơi mang lại cho anh "kỷ niệm, tình cảm, kinh nghiệm và những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp". Đồng thời, ông bầu Quang Huy và người vợ, ca sĩ Quỳnh Anh, đã cho anh cảm giác của một gia đình.

Anh bộc bạch: "Nhiều lần cầm điện thoại, Tùng soạn tin nhắn bày tỏ sự trân quý với anh Q.H nhưng rồi lại không gửi. Mỗi người đều phải cuốn vào những guồng quay mới. Tùng cầu mong anh Q.H sẽ không từ bỏ ước mơ làm thay đổi showbiz".

"M-TP Entertainment không phải một cuộc dạo chơi"

Rời khỏi Wepro, Sơn Tùng lập công ty giải trí M-TP Entertainment với hình mẫu hướng đến là SM Entertainment hay JYP Entertainment - những công ty giải trí Hàn Quốc đã đưa nhiều nghệ sĩ Hàn trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Để làm được điều này, Sơn Tùng xác định rất rõ anh sẽ không chỉ là nghệ sĩ cầm mic nữa mà sẽ trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Mặc dù vậy, anh sẽ đủ tỉnh táo để không đi vào vết xe đổ của Quang Huy, đó là ôm đồm quá nhiều công việc trong công ty như kinh doanh, marketing, truyền thông và không thể tập trung hết vào chuyên môn.

{keywords}

Với M-TP Entertainment , Sơn Tùng muốn trở thành một CEO giỏi, một thủ lĩnh - điều anh tin mình có tố chất. Ảnh: Fanpage M-TP.

Anh quyết định, ở M-TP Entertainment, vai trò của anh sẽ là chủ sở hữu, CEO nhưng công việc chỉ gắn với chuyên môn âm nhạc, còn những công việc khác đã có những cộng sự đắc lực hỗ trợ. Anh tâm đắc câu nói: "Nếu bạn không thể tự viết ước mơ của mình thì hãy thuê người khác viết ước mơ của bạn".

Và anh thuê được những cộng sự ruột 'viết ước mơ" cho mình. Tất cả đều được anh điểm tên và tri ân trong cuốn sách. Kết quả, Lạc trôi và Nơi này có anh ra đời trong năm 2017, đều là hit lớn, lập nhiều kỷ lục và khiến anh được nhiều người vị nể, kể cả những anti-fan trước kia.

Với M-TP Entertainment, Sơn Tùng tự nhận anh không chỉ là CEO của các nhân viên mà còn là "CEO của chính mình". Anh khẳng định bản thân hợp với vai trò "thủ lĩnh", "người anh" từ khi đi học hay chơi trong nhóm bạn nên vai trò CEO hiện tại giống như một định mệnh mà anh chủ động nắm lấy.

Có thể nói, hiện tại là thời điểm Sơn Tùng tự tin nhất về khả năng bật xa của mình. Mặc dù vậy, anh vẫn tỉnh táo nhắc bản thân "không còn quan tâm đến những hỉ nộ ái ố ngoài âm nhạc". 

"Anh Quang Huy nói, Thái Bình mồ hôi rơi mới là Tùng của anh"

Tự nhận sinh ra trong một gia đình giàu tình cảm, bản thân cũng là người giàu tình cảm, Sơn Tùng kể lại kỷ niệm thời thi The Remix 2015. Đó là trước đêm thi về chủ đề Quê hương, anh cảm thấy khó khăn khi đứng trước thử thách viết một bài hát về cha mẹ và công lao sinh thành, nuôi dưỡng.

Lúc đó, Quang Huy đã vỗ vai Sơn Tùng và nói: "Anh hiểu con người em, em sẽ làm được". Nhờ câu động viên đó, Sơn Tùng đã cùng nhà sản xuất SlimV làm nên ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi trong ít ngày.

Ngay sau khi nghe bản demo, Quang Huy gọi điện cho Sơn Tùng: "Thật không thể tin được, đây mới là Tùng của anh".

Theo Zing