Wings Books (Sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng) vừa ra mắt 2 tập cuối của bộ tiểu thuyết dành cho độc giả tuổi trưởng thành Móng vuốt quạ đen với tên gọi Mưu ma chước quỷGiang hồ hiểm ác.

Hồi kết của series Fantasy kịch tính được đánh giá là "vũ trụ phép thuật tuyệt vời nhất kể từ khi Harry Potter kết thúc" này đã chính thức khép lại một cách trọn vẹn, ghi dấu ấn riêng trong địa hạt của những tác phẩm Fantasy nổi tiếng nhất hiện nay.

{keywords}
Tác phẩm Fantasy hấp dẫn độc giả trẻ như bộ phim điện ảnh.

Móng vuốt quạ đen đã có hơn 50 tuần đứng trong Top 10 danh sách bestseller của tờ New York Times ở hạng mục sách dành cho thanh thiếu niên. Tác phẩm cũng được dịch ra gần 40 ngôn ngữ trên thế giới và được độc giả quốc tế đón nhận nồng nhiệt.

Móng vuốt quạ đen gồm có 4 tập, lấy bối cảnh tại thành phố Ketterdam của nước Kerch – một đất nước hư cấu trong thế giới giả tưởng được gọi là Vũ trụ Grisha (Grishaverse) do tác giả Leigh Bardugo sáng tạo. Tại đây, khoa học và phép thuật gắn kết với nhau, và những người có khả năng sử dụng sức mạnh này được gọi là Grisha.

2 tập đầu của Móng vuốt quạ đen xoay quanh một nhóm gồm 6 thiếu niên, "những kẻ bất hảo" tình cờ bị cuốn vào một phi vụ giải cứu đầy hiểm nguy, có khả năng xoay chuyển vận mệnh của thế giới. Còn ở phần kết vừa được ra mắt, cả nhóm lại rơi vào một cuộc chiến sống còn trước đối thủ cũ và kẻ thù mới để bảo vệ mạng sống của bản thân.

Không giống những tác phẩm Fantasy khác, dàn nhân vật chính trong Móng vuốt quạ đen ngay từ đầu chưa hẳn đã đứng ở phe chính diện. Họ không phải là những kẻ được chọn như các nhân vật chính thường thấy, những đứa trẻ được ấn định số mệnh lớn lao ngay từ khi sinh ra.

Họ chỉ là 6 chàng trai, cô gái cố gắng sinh tồn trong một xã hội vốn đã tồn tại nhiều vấn đề và bất công. Họ cũng không hoàn hảo, và thậm chí còn có những khiếm khuyết riêng và những quá khứ muốn chôn giấu.

{keywords}
Leigh Bardugo - cô là tác giả sách bán chạy của New York Times với các series tiểu thuyết Fantasy xoay quanh Vũ trụ Grisha.

Móng vuốt quạ đen cũng là một trong số ít những tác phẩm Fantasy đề cập đến vấn đề nữ quyền qua hình tượng của các nhân vật nữ chính, không nhạt nhoà hay chỉ được thêm vào để làm phong phú cho tuyến nhân vật trong truyện. Họ được xây dựng là những người phụ nữ mạnh mẽ, dù rơi vào nghịch cảnh nhưng vẫn tự quyết định số phận của chính mình, giúp đỡ người khác và không đánh mất bản chất lương thiện trong mình.

Hấp dẫn như một bộ phim điện ảnh, Móng vuốt quạ đen cuốn hút độc giả bằng một cốt truyện hành động, phiêu lưu, cùng thông điệp về hành trình trưởng thành của những người trẻ, kiếm tìm lại niềm tin và sự yêu thương mà họ từ lâu đã đánh mất.

Mưu ma chước quỷGiang hồ hiểm ác được coi là hồi kết hoàn hảo cho bộ sách của tác giả Leigh Bardugo, không chỉ giải quyết những mâu thuẫn trong phần truyện trước, tác phẩm còn dần hé lộ quá khứ của các thành viên trong nhóm.

Tình Lê

'Bậc thầy khởi nghiệp' - tỷ phú Jack Ma tiết lộ gì cho bạn trẻ?

'Bậc thầy khởi nghiệp' - tỷ phú Jack Ma tiết lộ gì cho bạn trẻ?

Học Jack Ma khởi nghiệp - cuốn sách tiết lộ phong cách quản lý và chiến lược kinh doanh độc đáo của Jack Ma cho các bạn trẻ học tập và noi theo.