Nhà văn Vũ Hùng đã tạo nên những trang văn đẹp và hay hiếm có về thiên nhiên hoang sơ trong rừng nguyên sinh Việt Nam.

Sau một phần tư thế kỉ vắng bóng trên văn đàn, nhà văn Vũ Hùng trở lại với độc giả nhỏ tuổi bằng Bộ sách Văn học thiếu nhi 12 cuốn và được tôn vinh Giải Vàng ở hạng mục Sách Hay tại Giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016. 

Hội đồng chung khảo xét Giải thưởng nhận định: “Bộ sách viết về muông thú, rừng núi và thiên nhiên tươi đẹp. Với tài năng văn học, học vấn sâu rộng, với tấm lòng yêu quý thiên nhiên và trẻ thơ, nhà văn Vũ Hùng đã tạo nên những trang văn đẹp và hay hiếm có về thiên nhiên hoang sơ trong rừng nguyên sinh Việt Nam. Những tác phẩm của ông còn có giá trị giáo dục cho trẻ em nhiều thế hệ sau”.

{keywords}

 Tiếp nối thành công của sự trở lại ấy, NXB Kim Đồng đã tái bản thêm 6 tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng, gồm: Phía Tây Trường Sơn, Bí ẩn của rừng già, Chim mùa, Các bạn của Đam Đam, Biển bạc và Phượng hoàng đất, hoàn chỉnh bộ sách giá trị gồm 18 cuốn dành cho thiếu nhi của ông.

Nhà văn Vũ Hùng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông nhập ngũ năm 1950. Ông từng là đài trưởng vô tuyến điện, kĩ sư trạm trưởng, phóng viên, biên tập viên… Năm 1989, ông định cư tại Pháp, trở về sống tại Việt Nam từ tháng 5/2014.

Ông là tác giả của hơn 40 đầu sách cho thiếu nhi, nhiều tác phẩm dịch sang tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc… 2 lần nhận Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam, Giải thưởng Sách Việt Nam 2016 và là dịch giả của nhiều tập truyện dành cho thiếu nhi.

Tình Lê