- Sau những tác phẩm “Chênh vênh 25”, “Khóc giữa Sài Gòn” hay “Người cũ còn thương” thì mới đây, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên “Thất tình không sao”.

{keywords}

Sau khoảng thời gian gần hai năm tạm dừng chân trong sáng tác để tập trung vào những mảng công việc khác, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch quay trở lại với văn đàn bằng tác phẩm “Thất tình không sao”, mang một màu sắc khác hẳn với văn phong quen thuộc của anh trong các tập sách khác đã phát hành. 

{keywords}

Nếu trước đây, các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Thạch đều gai góc về phận người, phận đời hay về những nỗi ám ảnh, lạc lõng, cô đơn của bản thân ở giữa nơi đông đúc, mảnh đất mình đang sống, thì hiện tại, trong cuốn sách mới nhất, Thạch bình tĩnh, lý trí hơn và trào phúng hơn bao giờ hết về những đau khổ trong tình yêu. 

{keywords}

Nguyễn Ngọc Thạch cho biết: “Thỉnh thoảng khi đọc lại những gì mình viết, cũng hay nổi da gà vì không nghĩ rằng sao mình cứ đau khổ, vật vã hoài như vậy. Giờ già rồi, ngoài ba mươi mà còn cứ đứng đó loay hoay với chuyện đau buồn tình cảm thì thấy sai quá sai, nên thôi, bằng kinh nghiệm tình trường đã trải qua, sẽ viết một cái gì đó tưng tửng, vui vẻ để người đọc thấy lạc quan hơn, yêu đời yêu người hơn và không quá buồn bã vì thất tình". 

{keywords}

Ngoài những chia sẻ về sự thay đổi về tuổi tác, tâm tư theo thời gian thì Nguyễn Ngọc Thạch đã rất trăn trở khi nhận thấy tỷ lệ nghịch với số lượng người đang hình thành thói quen đọc sách tăng cao đó chính là các tác phẩm văn chương đang dần mất đi định hướng, mang đến những nội dung hay, sự trải nghiệm chân thật, thái độ sống tích cực.


{keywords}

Đó là lý do để “Thất tình không sao” của Nguyễn Ngọc Thạch ra đời, cuốn sách hội đủ những cung bậc cảm xúc: hỉ, nộ, ái lạc. Và, dù bị bội phản, vỡ tan con tim nhưng cũng mạnh mẽ đối diện nỗi đau và đặc biệt là cách để làm sao vượt qua chúng. 

{keywords}

Bìa sách “Thất tình không sao” được thiết kế thú vị. 

{keywords}

Sau một giờ được mở bán trên mạng, “Thất tình không sao” đã tiêu thụ được 1000 quyển.

{keywords}

Sau đó, 3.000 quyển được đặt hàng trước trong vòng 2 ngày kể từ ngày mở bán 9/8/2017.

Ngọc Quý