{keywords}
Chiều 13/1, diễn viên Mã Đức Hoa vừa cho mắt quyển tự truyện đầu tay tại Bắc Kinh. Nhiều gương mặt diễn viên gạo cội trong phim Tây Du Ký đã có mặt chúc mừng như: Chu Long Quảng, Lục Tiểu Linh Đồng, Uông Việt, Trì Trọng Thụy,...

 

{keywords}
Buổi ra mắt sách được báo chí Hoa ngữ gọi là “buổi tiệc của hồi ức” khi những nhân vật từng khiến khán giả nhiều thế hệ say mê đã cùng tề tựu ở tuổi xế chiều. “Trải qua hơn ba chục năm, kẻ còn người mất nhưng họ vẫn dành cho nhau những tình cảm khiến người đời sau kính ngưỡng”, trang Sina nhận định.

 

{keywords}
Diễn viên Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới trong phim Tây Du Ký năm nay đã 74 tuổi. Sau bộ phim kinh điển Tây Du Ký, ông không chú trọng theo đuổi nghiệp diễn xuất mà tập trung chăm lo cho gia đình, vợ con. So với hai đồng nghiệp Lục Tiểu Linh Đồng hay Trì Trọng Thụy, Mã Đức Hoa có cuộc sống kín tiếng nhưng sung túc, viên mãn.

 

{keywords}
Tự truyện của Mã Đức Hoa mang tên “Ngộ năng” kể lại chặng đường theo đuổi nghệ thuật, những trải lòng về cuộc sống, bạn bè, gia đình và đặc biệt mối duyên với bộ phim "Tây Du Ký". Cuốn sách cũng hé lộ một số điều ít biết của nam diễn viên khi mô tả những biệt tài của ông như nói thành thạo tiếng Nhật, giỏi múa ba lê, viết thư pháp tốt và tài năng ca hát không thua ca sĩ.

 

{keywords}
Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ anh luôn dành sự trân trọng cho Mã Đức Hoa ở lối sống khiêm nhường, tử tế. “Tôn Ngộ Không” trên màn ảnh nhỏ trêu đùa trên phim ông là “đại sư huynh” nên mặc sức ức hiếp Trư Bát Giới, còn ngoài đời ông lại phải e dè trước đàn anh.

 

{keywords}
Sự kiện còn có sự góp mặt của hai “Đường Tăng” trong cùng một phiên bản Trì Trọng Thụy và Uông Việt. Hai nam diễn viên dù chỉ gắn bó ở một giai đoạn nhất định trong suốt quá trình hoàn thành bộ phim nhưng được chính đạo diễn Dương Khiết nhìn nhận là lột tả hoàn toàn được phong thái nho nhã, phúc hậu của nhân vật Đường Tam Tạng từ trước đến nay.

 

{keywords}
Tuổi cao sức yếu, 'Phật Tổ Như Lai' Chu Long Quảng (áo đen - tóc bạc) vẫn đến ủng hộ Mã Đức Hoa. Ở tuổi 80, ông có một cuộc sống vui vẻ với công việc thiện nguyện và hạnh phúc bên vợ cùng con cháu. Chu Quảng Long thừa nhận sự nghiệp diễn xuất của ông lên đến hàng trăm bộ phim nhưng vai diễn “lướt qua màn ảnh” như Phật Tổ trong Tây du ký bản 1986 để lại dấu ấn sâu đậm nhất.
{keywords}
Tây Du Ký bản năm 1986 là bộ phim truyền hình đầu tiên được chuyển thể từ “Tứ Đại Danh Tác” của Trung Quốc. Thời điểm phát sóng, bộ phim nhận được thành công vang dội, mang lại hào quang cho hầu hết diễn viên. Hơn 30 năm qua, phim được chiếu lại hàng trăm lần trên nhiều đài truyền hình khác nhau. Một số nơi bắt tay thực hiện phiên bản mới nhưng Tây du ký 1986 được coi là bản phim xuất sắc nhất.

Kiệt Huỳnh

Cuộc sống ở tuổi 80 của 'Phật Tổ Như Lai' trong phim Tây du ký

Cuộc sống ở tuổi 80 của 'Phật Tổ Như Lai' trong phim Tây du ký

Ở tuổi 80, 'Phật Tổ Như Lai' Chu Long Quảng có một cuộc sống vui vẻ với công việc thiện nguyện và hạnh phúc bên vợ cùng con cháu.