Theo thông tin từ trang blog SLJ, truyện "Green Lantern: Legacy" sẽ là một trong chuỗi ấn bản của DC Zoom cho lứa tuổi thiếu niên cũng như ấn bản của DC Ink cho người lớn. Nội dung của "Green Lantern: Legacy" là một câu chuyện độc lập được đặt viết riêng theo yêu cầu tạo nên những bước ngoặt lớn cho nhân vật DC nổi tiếng này.

{keywords}
Bìa truyện là hình ảnh siêu anh hùng tân binh Tài Phạm mặc chiến phục... áo dài.

"Green Lantern: Legacy" kể về cậu bé Tài Phạm, 13 tuổi, sống trong căn buồng phía trên cửa hàng của bà ở chợ Ngọc Thạch. Tài có niềm đam mê lớn với siêu anh hùng nên phòng cậu bé luôn ngập tràn những bức phác họa hoặc truyện tranh. Tuy nhiên, Tài đã không thể ngờ rằng chính mình sẽ dấn thân vào chuyến phiêu lưu đặc biệt để trở thành một siêu anh hùng. 

Sau khi thừa kế chiếc nhẫn ngọc bích màu xanh của bà, Tài dần phát hiện những bí ẩn bên trong nó. Cậu bé bất ngờ được kết nạp vào Green Lantern - nhóm cảnh sát vũ trụ. Vì không đủ tự tin, Tài đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều để chọn giữa việc theo đuổi nghề họa sĩ như mơ ước từ bé hoặc trở thành một siêu anh hùng.

{keywords}
Bà của Tài Phạm và bảo vật gia truyền là chiếc nhẫn ngọc bích màu xanh.

 

{keywords}
Chiếc nhẫn này đã dẫn Tài đến với nguồn sức mạnh Lồng đèn xanh bí ẩn.

"Green Lantern: Legacy" là tâm huyết của hai người gốc Việt gồm tác giả Minh Lê và họa sĩ Andy Tống. 

"Tôi lớn lên trong tình yêu với những câu chuyện thần thoại và các siêu anh hùng. Vì vậy, việc trở thành một phần chính thức của thế giới DC với tôi như là một giấc mơ thành hiện thực.

Tôi rất thích khi có cơ hội thêm nhân vật mới vào một vũ trụ vốn đã rất phong phú như Green Lantern. Tôi cũng rất thích những câu chuyện siêu anh hùng khiến chúng ta nghĩ về những anh hùng thực sự ở quanh ta. Đó là lý do tại sao câu chuyện này được bắt đầu với một nhân vật được truyền cảm hứng từ chính bà tôi", Minh Lê nói trong bài phỏng vấn.

Tác giả của "Green Lantern: Legacy" cũng nói rằng anh rất biết ơn khi được tạo ra một siêu anh hùng gốc Việt. Từ bé, Minh Lê đã quen với việc các nhân vật người châu Á chỉ góp mặt với vai trò phụ tá trong truyện siêu anh hùng. Vì vậy, việc để Tài Phạm trở thành nhân vật trung tâm của câu chuyện có ý nghĩa rất quan trọng với anh. Minh Lê hy vọng câu chuyện cậu bé 13 tuổi vượt qua sự tự ti để sử dụng sức mạnh của chính mình và trở thành một siêu anh hùng sẽ gây tiếng vang với độc giả.

{keywords}
Chi tiết được cho rằng chính John Stewart sẽ dẫn dắt Tài Phạm khiến độc giả háo hức.

Andy Tống - họa sĩ của bộ truyện, vui vẻ nói thêm: "Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một bộ truyện tươi sáng thay vì quá u ám, nặng nề. Đó là sự nỗ lực tuyệt vời của tôi, Minh, họa sĩ tô màu Sarah Stern và biên tập viên của DC Lauren Bisom.

Tôi và Minh đã cùng nhau thêm vào các nét của nền văn hóa trong các gia đình châu Á - nơi chúng tôi đã sống trong và lớn lên. Những chi tiết ấy rất nhỏ như rằng bạn không được đi giày trong nhà vậy. Hy vọng độc giả sẽ nhận ra và thích chúng".

{keywords}
Một chiến phục Green Lantern khác của Tài Phạm "gọn gàng" hơn chiến phục áo dài ở bìa truyện.

Truyện "Green Lantern: Legacy" được thông báo vào năm ngoái, lần đầu tiên đánh dấu việc một người Mỹ gốc Á trở thành Green Lantern. 

Trong đó, Tài Phạm tuy là một nhân vật nhỏ nhưng lại khá quan trọng trong định hướng đa dạng hóa của DC Comics hiện nay. Ngoài Tài Phạm còn có một số tân binh độc đáo khác như "Lantern Mexico" Jessia Cruz hay Teen Lantern da màu chuẩn bị gia nhập Young Justice. Ngoài ra, DC Comics cũng đã xây dựng một hạm đội Green Lantern Trung Quốc rất hoành tráng.

"Green Lantern: Legacy" dự kiến xuất bản vào vào tháng 1/2020.

Gia Bảo

Deadpool đá xoáy nhiều siêu anh hùng của Marvel và DC

Deadpool đá xoáy nhiều siêu anh hùng của Marvel và DC

Tính xấu khó đổi, người hùng "lầy lội" Deadpool tiếp tục trổ tài nói nhiều và không ngừng "đá đểu" nhiều siêu anh hùng nổi tiếng trong phần 2 của phim.