Cuộc thi dành cho tất cả các học viên, sinh viên các học viện, trường CAND. Thí sinh dự thi chia sẻ về cuốn sách yêu thích, cuốn sách làm thay đổi nhận thức, cuộc sống của bản thân hoặc chia sẻ phương pháp đọc hiệu quả, kế hoạch, biện pháp khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc.

{keywords}
Nhiều bài dự thi từ các đơn vị CAND đã gửi về BTC. (Ảnh: Đình Toán).

Giải thưởng gồm: 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích. Ngoài ra, BTC cũng trao giải Nhất, Nhì, Ba cho những đơn vị có nhiều bài dự thi nhất; giải cho bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất; giải cho ý tưởng khuyến đọc sáng tạo, có tính thuyết phục nhất.

Hiện tại, hơn 14.700 bài dự thi của học viên, sinh viên trong các học viện, trường CAND đã được gửi về. Các đơn vị đang tiến hành chấm thi để chọn những bài dự thi đạt chất lượng tốt nhất. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. 50 bài dự thi đạt giải sẽ được BTC gửi tham dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc do Bộ VHTT&DL tổ chức.

{keywords}
Tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc trong lực lượng Công an nhân dân (Ảnh: Tình Lê)


Cũng nhân dịp này, các hoạt động phát triển văn hóa đọc trong CAND đang được tích cực hướng tới triển khai. Theo đó, hội sách và phát động phong trào đọc sách trong CAND với chủ đề CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ sẽ được thực hiện vào tháng 8. Ngày hội và đợt phát động nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc trau dồi kiến thức, chuyên môn, kỹ năng. Đặc biệt, sách góp phần rèn luyện ý chí, nhân cách của người chiến sĩ CAND, phục vụ hết mình vì nhân dân.

Để đạt hiệu quả về mặt tổ chức, trong ngày hội, BTC sẽ triển lãm rất nhiều sách về Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam…

Tình Lê

Sách dạy '9 nguyên tắc làm một người chồng tốt'

Sách dạy '9 nguyên tắc làm một người chồng tốt'

'9 nguyên tắc làm một người chồng tốt' mang đến những kiến thức, khám phá mới mẻ về cuộc sống hôn nhân gia đình.