Đại diện bán hàng của Marvel Comics nêu lên thực tại đáng buồn của thị trường truyện tranh khi độc giả chủ yếu chỉ quan tâm đến các siêu anh hùng da trắng và là phái mạnh.

Trong lúc khán giả chuẩn bị chào đón Black Panther (Chadwick Boseman) và Captain Marvel (Brie Larson) - siêu anh hùng da màu và siêu anh hùng nữ đầu tiên có phim riêng của Marvel Studios - thì tình cảnh trái ngược lại đang xảy ra với nguyên tác truyện tranh.

Trong cuộc phỏng vấn với trang ICV2, David Gabriel - đại diện bán hàng của hãng truyện tranh Marvel - đã thẳng thắn chỉ ra rằng: “Độc giả không muốn theo dõi những đầu truyện có nhân vật chính là nữ giới. Chúng tôi trông thấy rõ điều đó, dù bạn có tin hay không”.

{keywords}
Các siêu anh hùng nữ và da màu trên truyện tranh hiện không được yêu thích như trên màn ảnh rộng. Ảnh: Disney.

“Chưa hết, các nhân vật siêu anh hùng là người da màu cũng không được ưa chuộng. Đó là thực tế mà số lượng đầu truyện bán ra đã nói lên. Bất cứ nhân vật nào hoặc mới, hoặc là nữ giới, hoặc da màu và còn xa lạ, đều bị độc giả quay lưng”, Gabriel tiết lộ thêm.

David Gabriel cho rằng đó là điều đáng tiếc bởi hãng truyện tranh Marvel đang sở hữu rất nhiều ý tưởng mới mẻ, thú vị dành cho những nhân vật kiểu này, nhưng lại không được độc giả thực sự đón nhận.

Sau khi cuộc phỏng vấn gây tranh cãi được đăng tải, người đại diện bán hàng của Marvel có liên lạc lại với ICV2 để nói rõ thêm rằng một số nhân vật như Miles Morales, Ms. Marvel, Spider-Gwen và Moon Girl vẫn rất được ưa chuộng và sẽ tiếp tục được khai thác. Nhưng thực tế mà ông nêu ra trước đó là có tồn tại.
{keywords}

Captain Marvel do Brie Larson thể hiện là siêu anh hùng nữ đầu tiên được Marvel Studios làm phim riêng. Ảnh: Marvel Studios.

Trên màn ảnh rộng, nơi Marvel Studios đang làm mưa làm gió trên khắp toàn cầu, nhân vật Black Panther chuẩn bị có phim riêng trong đầu năm 2018. Siêu anh hùng Báo Đen từng xuất hiện ở bom tấn Captain America: Civil War (2016) và là người hùng da đen đầu tiên có phim riêng của vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel (MCU).

Sau đó, tới năm 2019, khán giả sẽ được gặp Captain Marvel do Brie Larson thể hiện trong bộ phim cùng tên. Trái với dự đoán dành cho Black Widow của Scarlett Johansson, đây mới là nữ siêu anh hùng đầu tiên được Marvel Studios ưu ái làm phim riêng.

Theo Zing