Vài năm trở lại đây, nhiều sao Việt chọn viết sách như một cách lưu lại cảm xúc, quá khứ nhiều biến cố với những câu chuyện khác nhau để gửi tới khán giả. Không ít nghệ sĩ tiên phong trong xu hướng này đã tạo nên những luồng gió khác nhau.

Những cuốn tự truyện thường khai thác nhiều về những câu chuyện hậu trường ít ai biết. Chính vì vậy, trong những cuốn sách từng ra mắt có không ít chi tiết khiến người đọc thấy sốc. Nếu như các nghệ sĩ lớn tuổi chọn cách viết hồi ký để ôn lại những ngày tháng hoàng kim trong cuộc đời thì những nghệ sĩ trẻ lại coi đây là cách để lưu dấu một chặng đường tuổi trẻ đã qua. Thậm chí, cuốn tự truyện của Hoàng Thuỳ Linh lại không ngần ngại đề cập đến những scandal đen tối trong sự nghiệp của cô cách đây hơn 10 năm. 

Bên cạnh đó, trong số những nghệ sĩ gạo cội hiếm hoi từng ra mắt tự truyện gây sốc nhất phải kể đến nam diễn viên Nguyễn Thương Tín với cuốn hồi ký Thương Tín – Một cuộc đời giông bão kể về những góc khuất bí ẩn nhất của nam tài tử một thời ra mắt vào cuối năm 2015 sau một thời gian dài được chú ý.

Trái với những háo hức chờ đợi khám phá những trang đời chưa từng biết của Thương Tín, độc giả đã có những phản ứng trái chiều. Sau khi cuốn sách ra mắt, khắp Facebook, hàng loạt bài chia sẻ mà chủ yếu là bức xúc, "ném đá" việc Thương Tín thuật lại quá khứ đi chung một quãng đường tình với những người phụ nữ trong đó có không ít cái tên cho đến bây giờ người hâm mộ vẫn nhớ mặt như Diễm My, Hồng Đào, Hồng Vân...

{keywords}
Những cuộc tình chớp nhoáng bên những người đẹp được gợi nhớ lại trong cuốn sách.

Đám đông cho rằng, thật chẳng hay ho gì đi khoe chiến tích “giường chiếu” với những người từng đi qua đời mình. Người ta liên tục mỉa mai, thậm chí mạt sát Thương Tín bằng những từ ngữ tệ nhất có thể.  Bên cạnh đó cuốn hồi ký còn gây sốc ngay từ chương đầu với chi tiết khá sốc như Thương Tín từng bị một thiếu phụ lớn tuổi ép quan hệ tình dục khi mới 13 tuổi. Trốn chạy khỏi bàn tay của người đàn bà có hứng thú "ấu dâm", anh lại sa vào tay của một ông bầu đồng tính…

Nhiều câu hỏi được độc giả đặt ra: Liệu đây có phải là “chiêu PR” để thu hút sự tò mò của bạn đọc để bán sách hay không?  

Ngoài những câu chuyện tình trường với những người đẹp, quá khứ bất hảo cũng là một đề tài thu hút độc giả. Mới đây, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu vừa hé lộ về kế hoạch cho ra mắt tự truyện mang tên Đổi thay. Cuốn sách được xem là 80% cuộc đời của Hồ Quang Hiếu được giấu kín trong suốt bao năm qua, khi anh chỉ mới nói ra 20% từ thời gian trước.

"Đổi thay", với 4 chương: Thời nông nổi; Hoàn lương: Từng đi tìm con đường đi của riêng mình; Những người tình trong cuộc đời; Thành công bằng thất bại. Chính Hồ Quang Hiếu thừa nhận, anh không tin rằng mình đã từng có những bước ngoặt như thế trong cuộc đời, để có một ca sĩ Hồ Quang Hiếu của ngày hôm nay.

{keywords}
Giọng ca "Com bướm xuân" từng có quá khứ vướng vào tệ nạn.

Cũng trong phần tự truyện được công bố trước ngày ra mắt, giọng ca Con bướm xuân còn tiết lộ quá khứ từng làm nghề điều gái "bia ôm". Trong cuốn sách anh viết có đoạn: "Mình được một ông anh kêu về làm quản lý quán karaoke giùm. Nói thực ra là điều phối mấy cô gái "bia ôm". Lúc nào khách cần hay các cô gái cần khách, mình sẽ là người trực tiếp làm môi giới, điều phối cho cả hai bên. Làm nghề đó khiến mình tiếp xúc với con gái nhiều, làm quen họ, cặp kè họ, thích cô đó, buộc chủ phải tạo điều kiện mới chịu xếp lịch. Ví dụ như: Nhiều phòng karaoke liên hệ với nhiều đầu mối đưa gái vào, thích cô nào thì gọi bên đó, cô đó có đẹp không, có thích không. Rồi mình phải được tán tỉnh, sàm sỡ các cô ấy thì mới điều phối cho khách.

Chắc các bạn tò mò muốn biết mình có hối hận? Có chứ, những đêm không ngủ, mình toàn tự hỏi: "Mày làm cái gì thế này hả Hiếu?", "Sao mày khốn nạn vậy?", rồi nhớ đến những giọt nước mắt của mẹ và khiến mình òa khóc trong đêm.

Buổi chiều định mệnh đó cũng đã đến, trong khi đang còn ôm ấp một cô cắt tóc rất xinh đẹp, mình nghe thấy tiếng quát tháo ở bên ngoài, rồi tiếng còi công an dồn dập. Mình nhảy vụt ra cửa sổ, chạy thoát. Bởi thiếu hiểu biết, không lường trước hậu quả, cộng thêm không rành luật pháp khiến cho mình từng nghĩ rằng, nghề nào cũng là nghề. Suýt bị bắt và cú ngã khi nhảy xuống từ cửa sổ đã thúc đẩy mình quyết định bỏ "nghề".

Ngay khi chi tiết này được đăng tải trên báo chí, nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc liệu sau khi thú nhận về quá khứ tội lỗi, Hồ Quang Hiếu có sẵn sàng khi phải đối diện với pháp luật?

Một câu chuyện khác từng gây xôn xao trong giới showbiz Việt là Tina Tình với tác phẩm Mặt nạ. Dù không phải là một cái tên quá nổi bật trong làng giải trí, nhưng cuốn sách hư cấu nói về mặt trái showbiz của cô vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý với những chia sẻ "động trời" trong giới nghệ sĩ.

Điều gây chú ý nhất trong cuốn sách này chính là chi tiết bị người khác ghen ghét chơi ngải hãm hại từng được rất nhiều người đồn thổi. Đây là câu chuyện có thật trong showbiz của chính Tinna, được cô kể chi tiết và tỉ mỉ trong cuốn tiểu thuyết này. Cô dành nhiều trang sách để chia sẻ về quãng thời gian khủng hoảng mà nhân vật “tôi” bị bỏ bùa. Nhiều chi tiết còn dữ dội hơn những gì từng được đạo diễn Victor Vũ chuyển tải lên màn ảnh phim Scandal ra mắt vào năm 2012.

Ở đây, nhân vật “tôi” vì được nhận đóng vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh, cô đã bị một nữ diễn viên hạng A, xinh đẹp, từng làm ca sĩ một thời – người luôn nghĩ vai diễn đó phải dành cho cô, nên Ginna bị chơi bùa.

Thời gian đó, nhân vật tôi của Tinna Tình mỗi ngày một suy sụp, xanh xao, gầy gò. Cô đi khám tất cả các bệnh viện đều không ra bệnh nhưng hàng đêm cô bị hành, cơ thể như bị hàng nghìn mảnh chai đâm xé, cô không tài nào ngủ được.

(Theo Dân trí)

Ký ức đi bụi, trấn lột, môi giới 'gái bia ôm' không muốn nhắc lại của Hồ Quang Hiếu

Ký ức đi bụi, trấn lột, môi giới 'gái bia ôm' không muốn nhắc lại của Hồ Quang Hiếu

Trong cuốn tự truyện “Đổi thay”, Hồ Quang Hiếu kể lại quãng thời gian “chìm trong nghề dưới đáy của xã hội”, nhiều lúc tưởng chừng đời anh như chấm hết tất cả…