Sau cuốn sách đầu tay “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” xuất bản năm 2017, ngày 25/11/2021, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh - đơn vị xuất nhập khẩu hồ tiêu hàng đầu Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo ra mắt ấn phẩm “Vượt lên, những con đường kinh doanh” do NXB Hồng Đức in ấn, Công ty Bizbooks phối hợp phát hành.  

Gần 30 truyện ngắn trong “Vượt lên, những con đường kinh doanh” là những trải nghiệm của tác giả về chiến lược kinh doanh trên thương trường khốc liệt, về con người, về những mảnh đất mới và cả văn hóa của các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, cuốn sách không chỉ đơn giản chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm kinh doanh, mà còn lan tỏa năng lượng tích cực đến với tất cả mọi người.

Nếu như những truyện ngắn “Tôi đi... đòi nợ”, “Cuộc sống hạnh phúc”, “Nghĩ về hạnh phúc thời Covid”... được viết bằng giọng văn hóm hỉnh, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc thì câu chuyện “Gãy cánh”, “Thương trường khốc liệt”, “Thoát lừa trong gang tấc”, “Giá của nghệ thuật”... lại mang đến cảm giác hồi hộp, giật gân bởi những dối lừa trên thương trường.

Thông qua đó, “vua hồ tiêu” Phan Minh Thông muốn gửi gắm nhiều bí quyết kinh doanh mới trong giai đoạn dịch Covid-19 khó khăn, những hiểu biết của tác giả về con người, về cuộc sống. 

Trong buổi họp báo, ông Phan Minh Thông chia sẻ: “Cuốn sách được tôi viết và sửa chữa suốt 4 năm, trong đó nhiều nhất là khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid. Thời gian vừa rồi có một khoảng giãn cách rất dài do dịch, thời gian ở nhà nhiều hơn nên tôi cũng sắp xếp được để tập trung nghiền ngẫm và viết.

Khi viết nhìn lại cũng đã nhiều, tập hợp lại thì tôi nghĩ sao mình không in thành sách, vừa có thêm một ấn phẩm cho chính mình và biết đâu, lại chia sẻ, truyền được thêm cảm hứng cho mọi người”.

{keywords}
 

Sau 4 năm trau chuốt, cuốn sách còn thể hiện sự sáng tạo mới mẻ trong lối viết của “vua hồ tiêu” Phan Minh Thông. Tác giả vẫn duy trì những câu từ giản dị nhưng đan xen nhiều đoạn hội thoại, xây dựng nhân vật đa dạng, không gian đa chiều, cốt truyện mới mẻ.... khiến những bài học kinh doanh, những số phận, con người được truyền tải một cách tự nhiên tới người đọc.

{keywords}
 

Trong buổi họp báo, tác giả Phan Minh Thông cũng chia sẻ, những khó khăn trong đại dịch Covid vẫn còn dài, nhưng chỉ cần mỗi người luôn có mục tiêu không ngừng cố gắng thì thành công nhất định sẽ đến. Và cuốn sách của “Vượt lên, những con đường kinh doanh” chính là thông điệp tích cực mà ông muốn lan tỏa đến những ai đang muốn khởi nghiệp trong giai đoạn này.  

“Tôi mong rằng ấn phẩm của mình không chỉ được độc giả trong nước đón nhận mà còn có thể được dịch và xuất bản sang ngôn ngữ khác để được nhiều người trên thế giới biết đến”, tác giả Phan Minh Thông nói.

Lệ Thanh