- Ngay khi Chu Đăng Khoa đột ngột xuất hiện với những chia sẻ đầu tiên với truyền thông và người hâm mộ, nhiều ý kiến đồng tình và phản đối người tình của Hà Hồ đã tràn ngập trên các diễn đàn.

Chỉ trong vòng gần 1 tuần sau ngày Valentine, xuất phát từ những hình ảnh đi chơi tại Thái Lan của Hà Hồ và Chu Đăng Khoa, giới truyền thông và người hâm mộ đã chứng kiến một scandal có sức ảnh hưởng và lan rộng chóng mặt trên nhiều "mặt trận", từ mạng xã hội gồm trang cá nhân, fanpage, các diễn đàn và nặng nề nhất là trên mặt báo và phần bình luận. Ba cái tên Van Anh Le, Chu Đăng Khoa, Hà Hồ xuất hiện liên tục trên các mặt báo và thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và dư luận.

{keywords}
Hà Hồ - CHu Đăng Khoa - Van Anh Le là ba cái tên liên tục xuất hiện trên báo chí trong gần một tuần vừa qua.

Diễn biến mới nhất của scandal này là việc Chu Đăng Khoa lên tiếng một lần duy nhất trên một báo điện tử, nhằm giải thích rõ về quan hệ tình cảm cá nhân của mình và Hà Hồ, cũng như các thông tin về đời sống quan hệ vợ chồng không hạnh phúc dẫn đến việc ly thân và có những mối quan hệ riêng.

Tuy nhiên, những câu trả lời của Chu Đăng Khoa không hoàn toàn dẹp yên được những dư luận tiêu cực về Hà Hồ. Người hâm mộ nữ ca sỹ hiểu và thông cảm cho tình yêu của Chu Đăng Khoa và Hà Hồ khi cả 2 có những hoàn cảnh riêng khi Chu Đăng Khoa đã sống ly thân với vợ khi đến với Hà Hồ đã chia tay Cường Đô la. Nhưng nhiều người cho rằng việc Chu Đăng Khoa lên tiếng thanh minh và bảo vệ Hà Hồ là một hành động thiếu khôn ngoan, thậm chí không khác gì thổi bùng thêm scandal khi công khai thừa nhận quan hệ với Hà Hồ khi hôn nhân riêng chưa kết thúc. 

Bên cạnh đó, lý lẽ Chu Đăng Khoa khi đến với Hà Hồ lại chưa cho cô biết về tình trạng hôn nhân của mình nên cô không có lỗi không thuyết phục vì trong suốt một năm vừa qua, Hà Hồ không lẽ gì mà không nắm được thông tin dư luận, báo chí liên tục đưa tin về mối quan hệ lục đục trong gia đình của Chu Đăng Khoa. Kết hợp với nội dung Van Anh Le liên tục nhẫn nhịn, chịu đựng để hàn gắn gia đình trong suốt thời gian chồng có mối quan hệ bên ngoài càng khiến Hà Hồ trở nên bất lợi khi khán giả thấy rõ hình ảnh người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân không yên ổn.

Trên khắp các diễn đàn, người hâm mộ đã bày tỏ nhiều quan điểm riêng. Phần đông khán giả lên tiếng phản đối cả Chu Đăng Khoa và Hà Hồ khi mối quan hệ này chính thức được thừa nhận thông qua bài phỏng vấn của Chu Đăng Khoa.

Độc giả Cường Catalan viết: "Anh này tháng 9/2014 vẫn tay trong tay đi Châu Âu với vợ. Tháng 4, tháng 5 năm 2015 lên báo hôn nhau với Hồ Ngọc Hà ở quán bar rồi bế nhau lên xe các kiểu rồi lại bảo chúng tôi tạn nứt ly thân từ nhiều năm".

Độc giả Nhung Phan Hong viết: "Trên đời này làm gì có anh nào cặp bồ mà bảo gia đình tôi hạnh phúc. Tội nghiệp hai đứa con khi lớn lên đọc những dòng này thì nó sẽ nghĩ gì về cô bồ nhí và bố nó. Một hình ảnh thật đẹp khi chia mũi dùi vào một người vợ - người mẹ đã chăm sóc gia đình, con cái để chồng tìm đến hạnh phúc mới?".

Độc giả Njno Ichi viết: "Tình nghĩa vợ chồng, cha con mà lại muốn nói lời xin lỗi với Hà Hồ. Tôi cũng là đàn ông như anh, tình cảm vợ chồng sắc son thì có lẽ anh nên xin lỗi người nhà mình trước, vợ con rồi hãy quay sang xin lỗi cô kia. Đừng bạc tình, bạc nghĩa với người chung chăn gối đệm em như vậy".

Độc giả Pansy Nguyễn viết: "Tôi cũng là người vợ từng bị chồng phản bội nên hiểu được miệng lưỡi của những người đàn ông đi "ăn vụng", nhưng đàn ông còn tôn trọng vợ thì không bao giờ công khai xin lỗi bồ như thế này. Bằng mọi giá, họ vẫn giữ sĩ diện cho vợ, cho con".

Nhiều độc giả cảm thấy thương cho người vợ Van Anh Le sau những chia sẽ của Chu Đăng Khoa và hy vọng chị sẽ đón nhận được những điều may mắn trong cuộc sống.

{keywords}
Hình ảnh Hà Hồ thân thiết Chu Đăng Khoa.

Độc giả Trâm Anh Bùi viết: "Vợ chồng lấy nhau bao nhiêu năm, hết tình còn nghĩa. Mong bà vợ nuôi dậy hai đứa con cho tốt".

Độc giả Hoang Ai Thu viết: "Chị vợ hay coi anh ta là một chiếc áo cũ không dùng nữa mà làm từ thiện cho người ta. Hãy khoác cho mình một chiếc áo mới, không cần mẫu mã đẹp, chỉ cần chất lượng tốt là ok rồi".

Độc giả Nguyễn Thị Thu Thảo viết: "Giờ anh để hết gia tài của cải cho vợ nuôi con đi, rồi 2 bàn tay trắng đến với Hà Hồ. Happy ending và em không bị spam face vì mấy cái tin này nữa".

Hà Hồ tuy không trực tiếp xuất hiện trong nội dung trả lời phỏng vấn nhưng cũng xuất hiện rất nhiều trong những bình luận trái chiều cả ủng hộ lẫn phản đối sau khi phát ngôn của Chu Đăng Khoa. Nhiều người lên án Hà Hồ là người khiến cho cuộc hôn nhân đang lục đục của Chu Đăng Khoa không thể hàn gắn được như lời Van Anh Le đã viết trong chia sẻ riêng của mình khi tố cáo Hà Hồ là người chia rẽ tình thân của chị và chị chồng. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng đây là việc tình cảm cá nhân riêng của hai người, dư luận là người ngoài cuộc, không nên đánh giá hay phán xét.

{keywords}
Mỗi quan hệ với Chu Đăng Khoa khiến hình ảnh Hà Hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trang cá nhân Giselle Hoang viết: "Em thấy trong bài phỏng vấn anh dùng từ rất khéo "Hà là người tôi quan tâm". Em thắc mắc là tại sao anh tránh, không dám nói "Hà là người tôi yêu" - Anh yêu Hà mà, phải không?. Hay có phải là vì chính bản thân anh cũng biết, nếu anh dùng từ yêu thì nó không đúng cho lắm đối với một người đã có gia đình và có con như anh? Có nghĩa là anh cũng biết anh yêu người đàn bà khác trong khi anh vẫn còn vợ còn con là sai, vậy thì đừng trách tại sao dư luận đang lên án anh và Hà".

Độc giả Ánh Dương viết: "Dù sao thì người ta ly thân chứ chưa ly hôn mà dám cặp kè công khai như thế thì cũng không vừa đâu".

Độc giả Hà Mạnh Cường viết: "Hà Hồ sao lại tìm cho mình một người đàn ông đã có gia đình. Tình yêu chỉ là ngụy biện".

Độc giả Nguyễn Thị Nhẫn viết: "Họ cứ về với nhau đi rồi một ngày không xa sẽ vỡ mộng, giờ đang say đang si vì tình mà hết giai đoạn này chỉ có người trong cuộc cảm nhận thôi".

Độc giả Phạm Vân Anh viết: "Không ai có thể làm người thứ ba bước vào một gia đình mà hai vợ chồng vẫn hướng về nhau. Càng không có người phụ nữ nào có thể đánh bật một người đàn ông ra khỏi gia đình. Anh ấy nói rất rõ ràng rồi".

Trang cá nhân Khoa Dang Chau viết: "Theo mình thì trong một mối quan hệ kẻ không được yêu mới là kẻ thứ 3 chứ không quan trọng rằng bạn là người đến trước hay sau. Mọi người chửi chị ấy rằng không đủ tư cách nọ kia nhưng chị ấy đâu có phải là cô giáo dạy giáo dục công dân hay là người chịu trách nhiệm làm tấm gương sáng cho cả thế hệ. Chị ấy cũng chỉ là một người phụ nữ và là một ca sĩ thôi vậy. Chúng ta hãy chỉ nên quan tâm đến chuyện chị ấy hát hay hay dở, sắp ra mv thì tốt hơn".

Trang cá nhân Kiệt Tuấn Nguyễn viết: "Chuyện riêng của họ cứ để họ giải quyết. Nhưng phán xét và nhưng sống dùm cuộc sống của họ".

Trên trang cá nhân của Huong Phan, chị có một chia sẻ khá chân tình về sự việc này với góc độ khá nhân văn của một người từng trải:

"Ngoại trừ lăng nhăng là một bản chất, còn bất cứ một cuộc tình nào có người thứ 3 chen vào đều do cuộc hôn nhân đó có vấn đề. Khi chưa kết thúc bằng ly hôn, người ta yêu thương người khác, thật ra cũng khó tránh khỏi, bởi nhiều người chọn cuộc sống ly thân nhiều năm, thỏa thuận ai có cuộc sống riêng của người đó , không xé hôn thú vì nhiều lý do .

"Người thứ ba", ngoài những người chủ đích muốn phá hoại gia đình người khác vì tiền, vì gì đó, một số khác họ bị liệt vào vai trò "phá hoại " cũng không hẳn là lỗi nếu như cuộc hôn nhân của đối tác có vấn đề từ trước , hoặc họ không biết đã bị dối lừa. Nhưng cách tốt nhất để đánh giá cả người đàn ông và người thứ ba, tuỳ thuộc vào thái độ ứng xử của họ khi vẫn còn trong mớ lùng bùng chưa giải quyết ly hôn.

Trong mọi chuyện, người phụ nữ luôn là người thiệt thòi. Người làm vợ là thiệt thòi nhiều hơn cả. Ở vị trí người thứ ba, vì cái tôi và lòng tự ái, không ai là không muốn được người đàn ông kia đứng ra bênh vực, che chở, khẳng định tình yêu dành cho mình, ngay cả khi người đàn ông đó trước mặt vợ và người tình để ba mặt một lời, nói với người tình: "Anh yêu em và không thể sống thiếu em" trong khi người vợ khóc lặng lẽ bỏ đi. Những kiểu như vậy làm hả hê, thỏa mãn, vuốt ve tự ái của người đàn bà đến sau. 

Nhưng một người có tâm, có sự hiểu biết, biết sống sẽ quyết định từ bỏ và cho lên đường ngay người đàn ông như thế, bởi anh ta không nghĩ đến cảm giác tổn thương, đau đớn của người vợ cũ từng chia ngọt sẻ bùi với mình bao nhiêu năm qua, thì sau này 10 năm , 20 năm ...

Và đàn ông quân tử là người không bao giờ kể tội, nói xấu, và làm tổn thương người đàn bà mình đã từng yêu. Nhưng cũng phải biết cách hành xử thế nào để không gây tổn thương người mới. Thiếu một trong hai thì là đại họa của tất cả những người trong cuộc".

Hân Vy