Đứng trước những lời gạ tình hấp dẫn, Phong vẫn phải “dẹo qua dẹo lại” với người ta để giữ quan hệ bởi từ chối thẳng thừng cũng không được.

Làm người mẫu vì muốn lên tivi

Chỉ mới gia nhập showbiz được hơn ba năm, thế nhưng với thân hình cuốn hút và khuôn mặt khá điện ảnh, Nam Phong đã gặt hái được những thành công đáng kể như Giải đồng Ngôi sao người mẫu 2013, giải Quý ông thanh lịch 2015 hay mới đây là giải ngôi vị Á vương tại cuộc thi Siêu mẫu tài năng 2015.

Mặc dù vậy, lý do để chàng trai người Cả Mau theo nghề lại khá đơn giản, đó là muốn được lên truyền hình. Phong kể hồi nhỏ, mỗi lần đi xem ti vi ké nhà người khác, thấy mấy anh chị người mẫu xuất hiện trên truyền hình rất cuốn hút thì thích lắm. Từ lúc đó, Nam Phong đã nuôi mộng làm người mẫu.

{keywords}
Nam Phong

Tuy nhiên, mơ ước là vậy, thế nhưng Nam Phong cũng không nghĩ mình có thể đặt chân vào giới giải trí nhẹ nhàng đến thế. Trong một lần đi sự kiện cùng bạn, Phong được một số người trong giới để ý. Sau đó, Phong nhận được lời mời đi diễn.

Cơ hội đến bất ngờ, anh chàng chẳng chối từ mà gật đầu luôn. Từ những chương trình nhỏ đến chương trình lớn, để rồi chẳng mấy chốc Nam Phong hiện thực hóa được giấc mơ của mình là lên truyền hình.

Sau khi đã gom góp được chút ít kinh nghiệm đi diễn, Nam Phong quyết định thử sức ở mình các cuộc thi người mẫu. Như được tổ đãi, hầu như cuộc thi nào Phong tham gia cũng đều có giải. Trong số đó, Giải đồng Ngôi sao người mẫu 2013 chính là danh hiệu mà Phong cảm thấy tự hào nhất.

Tuy lúc đó không đoạt giải nhất nhưng mình vẫn hãnh diện vì đó là nhờ chính khả năng của bản thân đạt được”, Nam Phong chia sẻ.

Phải "dẹo" để theo nghề

{keywords}
Nam Phong trên sàn diễn

Ngoài nghề người mẫu, Nam Phong còn có công việc kinh doanh riêng. Hiện, Phong đang là Phó giám đốc của một công ty làm đẹp đồng thời quản lý một salon áo cưới ở Cà Mau. Xác định nghề mẫu không bền, thu nhập của người mẫu nam thấp, nên Phong vẫn vừa đi diễn, vừa tập trung phần kinh doanh.

Khi được hỏi tại sao nghề mẫu bấp bênh là vậy mà vẫn muốn theo đuổi cho bằng được, Phong cười bảo vì mơ ước thuở nhỏ nay đã trở thành đam mê rồi. Và vì đam mê nên Phong quyết theo nghề đến cùng, thậm chí đôi lúc phải uốn mình cũng làm.

Phong kể, làm nghề người mẫu nam, nếu không biết giữ mình thì rất dễ bị sa ngã. Đủ kiểu lưới tình với không biết bao nhiêu lời hứa hẹn hấp dẫn luôn bủa vây xung quanh những chàng trai đẹp.

Từng đứng trước những lời mời gọi như vậy sau hậu trường, Nam Phong cho biết mình vẫn phải “dẹo qua dẹo lại” với người ta để giữ quan hệ bởi từ chối thẳng thừng cũng không được. Rồi sau đó, Phong sẽ tìm cơ hội để… chuồn.

Tuy nhiên, có lần Phong còn nhận được một lời đề nghị cặp kè lâu dài và hứa tặng một căn nhà tại TP HCM từ một đại gia lớn tuổi. Trước lời đề nghị này, anh chàng đành phải từ chối một cách cứng rắn chứ chẳng thể “dẹo” được như mọi khi.

Bên cạnh những cạm bẫy, người mẫu nam còn phải cạnh tranh lẫn nhau để có được chỗ đứng. Ngoài sàn catwalk thì là cả ngàn lẻ một kiểu nói xấu lẫn nhau, còn trên sàn diễn cũng có đủ những chiêu trò hãm hại.

Có lần được xếp ở vị trí vedette, thế nhưng khi đến lượt mình, Nam Phong chưa kịp bước ra thì đã có một anh chàng khác nhăm nhe nhảy lên sàn catwalk. Không phải tay vừa, Phong liền túm ngay anh chàng này lại và đẩy về phía sau. “Nếu mình hiền thì chỉ có thiệt”, Phong chia sẻ.

{keywords}
Chàng người mẫu thử sức với vai trò MC

Đến thời điểm này, khi đã có được một vị trí nhất định trong giới, Nam Phong cũng đã bớt bị “chơi xấu” đi nhiều. Mặc dù vậy, Phong vẫn hy vọng đến một ngày, giới mẫu nam sẽ cư xử với nhau chuyên nghiệp hơn, tôn trọng lẫn nhau hơn. Bởi có như vậy thì những người mẫu trẻ mới có cơ hội vào nghề.

Hiện, ngoài công việc người mẫu, Nam Phong còn được mời đi đóng phim, làm MC. Đây cũng là định hướng trong tương lai sắp tới của Phong.

Phong Vũ