'Star Wars: The Force Awakens' (Star Wars: Thần lực thức tỉnh) dự kiến sẽ đạt doanh thu mở màn khoảng 500 triệu USD ngay dịp cuối tuần này.

Star Wars đang là từ hóa 'hot' nhất thời điểm này. Tại Mỹ, bộ phim tạo nên một cơn sốt khủng khiếp, nhất là với tín đồ của loạt phim xếp vào hàng kinh điển mọi thời này. Nhiều fan đã xếp hàng dài nhiều ngày để mua được những tấm vé đầu tiên. 

{keywords}
CEO facebook Mark Zuckerberg sáng 18/12 còn đăng tấm hình cô con gái mới chào đời được set up như nhân vật trong Star Wars. Ảnh: FBNV

Là phần phim đánh dấu sự trở lại của thương hiệu huyền thoại Star Wars, Star Wars: Thần lực thức tỉnh đã làm thỏa mãn fan hâm mộ và cuốn hút cả tầng lớp khán giả mới. Bên cạnh câu chuyện kịch tính về cuộc đối đầu thiện - ác với nhiều pha hành động hấp dẫn là bài học về việc tìm ra sức mạnh tiềm tàng bên trong, ý nghĩa của gia đình và sợi dây gắn kết con người từ các thiên hà khác.

Hai nhân vật mới: 'cô gái nhặt ve chai' Rey và cậu lính Stormtroopers chạy trốn Finn đã dẫn lối cho sự trở lại của hàng loạt huyền thoại Star Wars như Han Solo, Chewie, công chúa Leia, Luke Skywalker… Khán giả thực sự được chìm đắm trong một không gian tràn ngập những hình ảnh hoành tráng về các hành tinh xa xôi, những sinh vật bí ẩn, những loại vũ khí kỳ lạ, những phi thuyền và cả những cảnh quan tự nhiên ấn tượng.

Ra mắt công chúng vào năm 1977, Star Wars đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu. Hai tập phim tiếp theo lần lượt được phát hành năm 1980 và 1983 đều đạt những thành công ấn tượng cả về doanh thu lẫn phê bình. Khi công nghệ làm phim phát triển hơn, tác giả - đạo diễn George Lucas thực hiện tiếp 3 phần phim về những gì xảy ra trước khi bắt đầu Star Wars, ra mắt lần lượt vào năm 1999, 2002 và 2005. Cả loạt phim 6 phần này đã thu về gần 4.5 tỉ USD trên toàn thế giới, đạt được 10 giải Oscar trên tổng sổ 25 đề cử.

Năm 2012, sau khi mua lại Lucasfilm của George Lucas và nhượng quyền loạt phim STAR WARS, hãng Disney tuyên bố thực hiện tập VII của loạt phim. Star Wars: Thần lực thức tỉnh cũng là phần mở đầu cho 6 phần phim Star Warsmới về những sự kiện xảy ra sau Star Wars: Sự Trở Lại Của Jedi

{keywords}
Star Wars: Thần lực thức tỉnh có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD.

Tại Bắc Mỹ, Star Wars: Thần lực thức tỉnh đã lập kỷ lục về số lượng vé bán trước trong ngày đầu tiên mở bán 20/10. Theo ước tính, số tiền mà phần VII của Star Wars thu được nhờ bán vé sớm ở định dạng IMAX là khoảng 6,5 triệu USD. Nhiều trang bán vé online tại Mỹ đã gặp trục trặc do có quá nhiều người truy cập cùng một lúc. 'Số lượng vé bán trước của  Star Wars: Thần lực thức tỉnh là chưa từng có trong ngành công nghiệp phim ảnh', đại diện trang Fandago chia sẻ.

Star Wars: Thần lực thức tỉnh khiến không chỉ các fan trung thành của loạt phim mà cả những khán giả bình thường cũng cảm thấy choáng ngợp bởi những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo mãn nhãn cũng như bị thu hút bởi nội dung hấp dẫn và tình tiết kịch tính. Star Wars: Thần lực thức tỉnh đang được đánh giá rất cao với 8,9/10 điểm trên trang IMDB.

{keywords}
Star Wars: Thần lực thức tỉnh chính thức ra rạp từ hôm nay, 18/12/2015 với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D, ATMOS 3D và 4DX.

Quỳnh An