- Sau thời gian dài im hơi trước scandal đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP cũng đã chia sẻ về điều này trong một đoạn clip phỏng vấn.

 

Ca khúc Chắc ai đó sẽ về - một sáng tác của nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP được dư luận và giới chuyên môn đặc biệt quan tâm thời gian vừa qua. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã dẫn đầu về lượt người nghe và yêu thích trên nhiều trang nghe nhạc trực tuyến. Không lâu sau đó, các khán giả yêu nhạc đã phát hiện ra Chắc ai đó sẽ về có sự tương đồng với ca khúc Because I miss you của ca sĩ Jung Yong Hwa của Hàn Quốc.

{keywords}

Trước nhiều ý kiến liệu Chắc ai đó sẽ về có thật sự “đạo” ca khúc nước ngoài hay không? Sơn Tùng vẫn giữ thái độ im lặng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bộ phim Chàng trai năm ấy phải hoãn lại ngày ra mắt theo dự kiến ban đầu.

Sau đó, đại diện FNC Entertainment (Công ty quản lý nghệ sĩ có trụ sở tại Hàn Quốc, trong đó có Jung Yong Hwa) đã gửi thư điện tử cho cục nghệ thuật biểu diễn khẳng định ca khúc của Sơn Tùng không vi phạm bản quyền của ca khúc Because I miss you. Nội dung của bức thư như sau: “Chúng tôi nhận thấy tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu… Nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề 'ăn cắp bản quyền' đối với bản thu âm này".

Sau khi được chủ sở hữu bản quyền của ca khúc Because I miss you minh oan cho 'đứa con tinh thần' của mình, Sơn Tùng đã thể hiện sự vui mừng bằng cách cập nhật trạng thái trên trang cá nhân với nội dung ngắn gọn: “Cám ơn!”.

Tuy nhiên, sự việc tưởng chừng đã kết thúc thì thông tin Cục bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) đang thành lập hội đồng thẩm định mới để đánh giá ca khúc Chắc ai đó sẽ về lại một lần nữa gây sốt trên các trang mạng.

{keywords}

Tại hậu trường của một sự kiện thời trang khá lớn vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ với các fan về suy nghĩ của mình sau vụ việc trong thời gian qua.

“Đó là một khoảng thời gian không dài, cũng không ngắn. Với Tùng, đây có lẽ là một bài học đầu đời. Dù đúng dù sai, nhưng khi được mọi người nhận xét như thế thì Tùng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình. Tùng xin cảm ơn các fan chân chính của Tùng, đại gia đình mang tên Sky tại vì mọi người luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào Tùng. Tùng tin rằng mọi người sẽ vẫn ủng hộ cho Chắc ai đó sẽ về đúng không ạ? Cảm ơn rất nhiều!” – Sơn Tùng chia sẻ.

Đây có thể được coi như một trong những lần hiếm hoi mà Sơn Tùng M-TP trả lời trước truyền thông về scandal đạo nhạc trong thời gian qua của mình.

Đăng Quang