Bueno khẳng định thực hiện MV với mục đích nhắc nhở Sơn Tùng sau những phần thể hiện khiến giới underground (những nghệ sĩ hoạt động không chính thống) ngứa mắt.

Chúng ta đang quá khắt khe với Sơn Tùng?

Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao bởi một clip có nội dung chê bai, nhằm thẳng vào Sơn Tùng MTP. Clip này do rapper Bueno, một thành viên của nhóm nhạc underground F.O.E Team, thực hiện. Nội dung của clip gọi Sơn Tùng là "vua bắt chước", nói anh chuyên đạo nhái và thậm chị còn khuyên nam ca sĩ nên "về quê cày bừa" ở quê lúa. VietNamNet đã có cuộc trao đổi với tác giả của clip này.

- Chào Bueno, mục đích mà bạn thực hiện MV đả kích Sơn Tùng MTP là gì?

Tôi thực hiện MV này như một lời nhắc nhở gửi đến Sơn Tùng. Cậu ấy cũng là một đứa con của underground, thế nên khi cậu ấy rap như vậy, lời lẽ copy, phong cách copy, rồi khẳng định mình là người dẫn đầu, người chiến thắng thì không hay.

- Tức là cách mà Sơn Tùng thể hiện động chạm tới giới underground?

Đúng vậy

Bài hát này được bạn viết từ khi nào?

Bài hát này vừa được tôi viết thời gian gần đây thôi. Tuy nhiên, tôi đã có ý định sáng tác sau khi chứng kiến phần trình diễn ngạo mạn của Sơn Tùng tại đêm chung kết Giọng Hát Việt.

- Đã có những phản ứng trái chiều sau khi MV được tung lên mạng, trong đó không ít là “gạch đá”, bạn cảm thấy sao?

Đúng là nhiều “gạch đá” thật. Thậm chí, facebook của tôi đã bị hack, giờ vẫn đang tìm cách để lấy lại. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện MV thì tôi đã xác định được trước điều này, thế nên ý kiến trái chiều của mọi người như thế nào tôi không quan tâm lắm.

{keywords}
Bueno và Sơn Tùng MTP

- Còn phản ứng của giới underground thì như thế nào?

Nhiều bạn bè tôi, trong đó có một số đang hoạt động nghệ thuật, đều bày tỏ quan điểm đồng tình với tôi khi chê bài và chỉ trích Sơn Tùng.

- Ở đoạn cuối của MV có một hình ảnh khá là nhạy cảm, bạn nói gì về điều?

Tôi cố tình sử dụng hình ảnh nhạy cảm, thậm chí là có phần vô học như mọi người nói để phản đối hành động vô học trước đó của Sơn Tùng khi cậu ấy đá xoáy các bậc cha chú trong MV 'Không phải dạng vừa đâu'.

- Nhiều ý kiến cho rằng bạn không bản lĩnh khi phải chọn cách quay lưng kể chuyện?

Thực ra, tôi là một rapper underground, không tham gia nghệ thuật nhiều, đã nghỉ một thời gian nên mới làm như vậy vì không muốn bị nhận ra. Tuy nhiên, MV vừa xuất hiện trên mạng thì người ta đã nhận ra tôi ngay.

- Mối quan hệ giữa bạn với Sơn Tùng như thế nào?

Trước đây, Sơn Tùng từng là đàn em của tôi, từng tham gia hoạt động trong Lady Killah, đã đi theo để học hỏi và xem nhóm diễn rất nhiều.

- Vậy giữa hai người có mâu thuẫn cá nhân không?

Về mặt cá nhân thì giữa tôi và Sơn Tùng không có mâu thuẫn gì cả.

- Tại sao bạn lại không gọi điện nói chuyện trực tiếp với Sơn Tùng?

Bởi đây là cách mà giới rapper trong undeground vẫn thường dùng để chia sẻ, để thể hiện quan điểm với nhau. Và tất cả sẽ chỉ dừng lại ở âm nhạc.

- Nếu sau này Sơn Tùng vẫn như vậy thì liệu giới underground sẽ tiếp tục phản ứng?

Tôi nghĩ một bài như vậy là đủ rồi.

- Cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Phong Vũ