Nam ca sĩ “Em của ngày hôm qua” phải ngừng biểu diễn trên sóng trực tiếp HTV trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy tối 7/12, tại TP.HCM.


Theo kế hoạch, Sơn Tùng và nữ ca sĩ Vũ Cát Tường là hai khách mời trong đêm liveshow Thử thách cùng bước nhảy. Theo đó, nam ca sĩ dự định sẽ mang ca khúc Chắc ai đó sẽ về lên sóng truyền hình trực tiếp nhưng vì ca khúc nhạc phim đang bị cấm lưu hành, chờ đến khi anh thay beat mới nên nam ca sĩ trẻ quyết định thay thế bằng một hit cũ.

Trong đêm công bố kết quả, Sơn Tùng M-TP sẽ thể hiện Cơn mưa ngang qua, ca khúc đánh dấu thời kỳ chuyển mình của anh khi bước ra khỏi giới underground để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Sơn Tùng phải tạm ngưng biểu diễn trong chương trình này vì hợp đồng của anh và công ty quản lý cũ vẫn còn ràng buộc nên chưa đủ điều kiện pháp lý để ký hợp đồng với công ty khác mà không có sự đồng ý của Văn Production.

Phía công ty này cũng đã gửi công văn đến Đài truyền hình TP.HCM tạm ngưng hợp tác với ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng trong thời gian anh đang chịu sự kỷ luật của công ty vì hai bên đang có những tranh chấp pháp lý kèm theo những rắc rối phát sinh.

{keywords}

Văn bản gửi Đài truyền hình TP.HCM từ Văn Production.

Phía Văn Production cho biết, văn bản cấm lưu diễn đối với Sơn Tùng M-TP vẫn đang được thực hiện.

Đối với những chương trình biểu diễn được ký trước lệnh cấm diễn, phía Văn Production sẽ tạo điều kiện vì không muốn là khó ban tổ chức. Tuy nhiên, với những chương trình Sơn Tùng M-TP ký sau khi có lệnh cấm, công ty sẽ can thiệp và yêu cầu nam ca sĩ phải thực hiện nghiêm túc quy định. Liên lạc với người đại diện truyền thông show truyền hình Thử thách cùng bước nhảy, vị này cho hay Sơn Tùng không thể diễn trong đêm 7/12 vì anh bị viêm họng, không đủ sức khỏe lên sân khấu.

Trong khi đó, giọng ca sinh năm 1994 cũng thông báo trên trang cá nhân không thể biểu diễn trong đêm công bố kết quả Thử thách cùng bước nhảy cũng với lý do trên. Anh viết: “Đã sẵn sàng một bản mash-up cực chất để đốt cháy sân khấu So You Think You Can Dance tối nay tại Maximark Cộng Hoà nhưng thật tiếc vì hôm qua đi diễn phục vụ khán giả Cần Thơ về cái họng lại bị viêm cấp trở lại, sốt xình xịch. Các sky ơi, Tùng hứa sẽ nghỉ ngơi và mang theo bản mashup này trở lại sân khấu sau vài ngày nữa nhé”.

{keywords}
Nam ca sĩ thông báo lý do ngừng diễn do bị viêm họng.

Sau khi giải quyết ổn thỏa vấn đề đạo nhạc, những rắc rối về hợp đồng độc quyền của Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý cũ tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận. Đầu tháng 11, công ty Văn Production đưa ra thông báo giọng ca Chắc ai đó sẽ về phải tạm ngừng hoạt động biểu diễn từ ngày 1/11/2014 đến 30/4/2015 vì vi phạm hợp đồng.

Theo đó, ngày 1/11/2012, Sơn Tùng đã ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty Văn Production. Theo các giao kết giữa hai bên, nam ca sĩ gốc Thái Bình phải có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty và có nghĩa vụ không được tham gia tất cả các hình thức giao dịch liên quan đến biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, không được thu thanh, thu hình với các đối tác khác mà không có ý kiến đồng ý của Văn Production.

Tuy nhiên, công ty này cho hay, Sơn Tùng đã nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty. Việc vi phạm này đã được nhắc nhở nhiều lần, các bên đã lập biên bản xử lý.

Sơn Tùng đã hứa hẹn không lặp lại các vi phạm đã được nhắc nhở nhưng sau đó lại tiếp tục vi phạm. Ngay sau khi nhận thông báo cấm biểu diễn 6 tháng từ công ty quản lý, nam ca sĩ Em của ngày hôm qua đã lên tiếng phản pháo. Theo Sơn Tùng, sau gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền với Văn Production, anh bị khai thác quá sức lao động, làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn. Ngoài ra, công ty cũng không thanh toán thù lao biểu diễn. Nam ca sĩ cũng cho rằng, mình hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi đã nộp thông báo đến công ty trước 30 ngày.

Theo Zing News