Bằng điểm chuyên môn, tuy nhiên cô ca sĩ xinh đẹp đã vượt qua “chàng trai năm ấy” nhờ sự bình chọn của khán giả.


Nếu như ở liveshow trước, các nhóm đã có cơ hội trải nghiệm với thể loại dân gian tuy khó nhưng vô cùng ấn tượng thì đến với tuần này 7 đội thi lại tiếp tục đối mặt với thử thách New song – Sáng tác mới. Theo đó, các team sẽ phải thể hiện những ca khúc chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu.

Đây cũng là tuần thi đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau những vấn đề về sức khỏe. Và với thử thách mới này, giọng ca người Thái Bình đã mang đến sân khấu một ca khúc được anh viết trong lúc nằm trên giường bệnh có tên Khuôn mặt đáng thương.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP

Giai điệu hiện đại dễ nghe, lối trình diễn vô cùng thu hút và đặc biệt là phần phối hoàn hảo của Slim V đã giúp cho bài thi của “chàng trai năm ấy” tiếp tục chinh phục được đám đông khán giả. Nhận xét về tiết mục này, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đánh giá cao khả năng của Slim V đồng thời cho rằng đội Sơn Tung đã rất thông minh khi chọn bài.

Điểm số cuối cùng mà giọng ca “không phải dạng vừa đâu” cùng các đồng đội nhận được từ BGK là 38,5, trong đó có một điểm 10 tuyệt đối của Nguyễn Hải Phong. Tuy nhiên, sau khi cộng cả lượt bình chọn của khán giả, đội Sơn Tùng chỉ đứng thứ hai chung cuộc.

Người đã bất ngờ lên ngôi tuần này là Đông Nhi. Cô đã chiến thắng với một phần trình diễn trọn vẹn, vừa đảm bảo được phần nghe, vừa cuốn hút về mặt thị giác. Và quan trọng hơn cả, cô đã khiến cho nhiều người bất ngờ với khả năng hát live rất tốt của mình.

{keywords}

Đông Nhi

Không thực sự đề cao sáng tác mới của Đỗ Hiếu được thể hiện trong phần thi này là Vì ai, vì anh (Stop loving you) nhưng Lưu Thiên Hương lại hoàn toàn bị thuyết phục bởi một tiết mục giàu ý tưởng. Trong khi đó, Hà Hồ lại tỏ ra rất thích thú với hình ảnh ma mị trên sân khấu của Đông Nhi.

Với một điểm 10 của Hồ Ngọc Hà, đội Đông Nhi đã nhận được 38,5 điểm từ BGK. Dù được đánh giá ngang với Sơn Tùng về điểm số chuyên môn nhưng nhờ sự cổ vũ của khán giả mà cô ca sĩ đã lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng.

Gây ấn tượng mạnh ở tuần trước nhưng lại không được BGK đánh giá cao, Isaac đã bất ngờ có được điểm số cao nhất trong tuần này là 39,5. Tuy nhiên, điều đáng nói là bài thi của chàng trưởng nhóm 365 chỉ dừng lại ở mức độ dễ thương chứ không xuất sắc như trước. 'Gà cưng' của Ngô Thanh Vân và đồng đội đã về nhì chung cuộc nhờ ngang điểm chung cuộc cùng đội Sơn Tùng.

{keywords}

Isaac

Cũng có được điểm số 39,5 trong tuần này là các chàng trai của team PB Nation. Đây cũng là một trong những phần trình diễn bùng nổ nhất của nhóm kể từ khi chương trình bắt đầu. Với một ca khúc mang đậm màu sắc R&B có tên Mọi sự là vì em, Hoàng Tôn, Phúc bồ, Hà Lê và DJ Lê Trình đã cùng nhau khuấy đảo khán phòng bằng thứ âm nhạc hiện đại, trẻ trung đầy ngẫu hứng. Dẫu vậy, vì có số bình chọn thấp nhất mà vị trí cuối cùng của PB Nation chỉ là thứ 5.

Với các nhóm còn lại, sau khi bùng nổ ở tuần thi trước và giành chiến thắng, đội Giang Hồng Ngọc lại bất ngờ tụt xuống hạng 6 dù có một phần thể hiện không thua kém ai. Đội Tóc Tiên sau nhiều đêm thi bùng nổ cũng chỉ có được vị trí thứ 4 sau liveshow 7 này.

Dù tiếp tục cho thấy sự tiến bộ song việc phải đối mặt với những đối thủ tài năng đã khiến cho Bảo Anh không có cơ hội bứt lên và một lần nữa ngậm ngùi về chót. Dẫu vậy, cô ca sĩ xinh đẹp và các đồng đội vẫn được tiếp tục cuộc chơi khi đêm thi này cũng không có ai bị loại.

Phong Vũ