- Thừa nhận con gái Huế vốn thủy chung, Bảo Yến chỉ yêu và tôn thờ Quốc Dũng dù không ít lần tổn thường vì tính đào hoa của chồng.

Bảo Yến và Quốc Dũng là một trong những cặp vợ chồng bền hiếm có của làng nhạc Việt. Bén duyên từ những lần hợp tác ngắn ngủi khi cùng công tác tại Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM, Bảo Yến đã phải lòng Quốc Dũng sau khi nhận được từ anh món quà tỏ tình là ca khúc Bài ca Tết cho em. Trải qua 4 năm tìm hiểu, đến năm 1987, Bảo Yến – Quốc Dũng mới chính thức về chung một nhà sau nhiều sự ngăn cản từ gia đình Bảo Yến.

Tính cho đến thời điểm này, họ đã có tròn 30 năm bên nhau. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, cuộc sống gia đình của họ cũng đã trải qua không biết bao nhiêu sóng gió. Thậm chí, Bảo Yến từng có thời điểm lên báo tố chồng lăng nhăng. Trong khi bản thân Quốc Dũng cũng chẳng phủ nhận điều này.

{keywords}
Bảo Yến và Quốc Dũng

Thừa nhận mình là một người luôn khát khao hướng tới cái đẹp, dễ dàng rung cảm trước cái đẹp nên Quốc Dũng khó cưỡng lại được sức hút của những bóng hồng khác dù mình không phải là người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình. Cũng bởi thế mà vị nhạc sĩ tài năng đã có những phút giây say nắng bên những bóng hồng khác làm buồn lòng người vợ nổi tiếng của mình.

Tuy nhiên, như Bảo Yến từng nói con gái Huế vốn thủy chung, khi lấy chồng thì chỉ yêu và tôn thờ chồng mình, nữ danh ca này đã khẳng định sẽ mãi vẫn chỉ có nhạc sĩ Quốc Dũng là người đàn ông duy nhất của cuộc đời.

Bảo Yến tâm sự: "Chồng tôi có số đào hoa, vì thế nhiều phụ nữ tự nguyện tìm đến với anh ấy chẳng khác nào như bị nam châm hút, có cố ra sức ngăn cản cũng chẳng giải quyết được gì, thôi thì đành phó thác cho định mệnh, số phận”.

Nói về chuyện này, hai con trai của họ là Khải Ca và Bảo Châu đều tiết lộ rằng mọi chuyện không căng thẳng như dư luận đồn đoán. Bảo Châu cho biết: “Tôi thấy cuộc sống của ba mẹ chẳng có chuyện gì xảy ra. Tính tôi vốn lạc quan, ba mẹ sống đâu cũng được, quan trọng họ vẫn yêu nhau. Có thời gian ba tôi thích sống ở nơi này và mẹ ở chỗ khác. Thỉnh thoảng họ vẫn đổi nơi ở, điều đó không làm ảnh hưởng đến tôi". 

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Bảo Yến và Quốc Dũng

Trong khi đó, người con trai lớn Khải Ca lại bộc bạch: “Khoảng thời gian đó mẹ hay trách ba lăng nhăng, tôi cũng cố gắng khuyên giải. Bản thân tôi luôn tâm sự, không nhắc đến ba nhiều sợ mẹ buồn. Tuy nhiên, tôi cũng không trách ba mình bởi vì đó chỉ là cảm xúc của nhạc sĩ, yếu tố xúc tác cho những sáng tác của họ. Không phải khích lệ đâu nhưng điều đó là cần thiết để lấy cảm giác sáng tác”.

Sau khi bị tai nạn giao thông năm 2013, Quốc Dũng mới thấm thía tình nghĩa vợ chồng bởi khi ấy bên cạnh anh chỉ có Bảo Yến - người phụ nữ yêu thương mình chân thành trong cuộc đời này. Như chia sẻ của Bảo Châu thì "Giờ ba mẹ về chung một nhà rồi. Mẹ đã đi hát trở lại và dành thời gian chăm sóc ba. Hai người vẫn như ngày nào”.

Thời gian gần đây, giọng ca Mưa trên phố Huế xuất hiện nhiều hơn trên các sân khấu ca nhạc. Lý do chính là bởi sự trở về cách đây hai năm của Quốc Dũng đã có tác động rất lớn đến tình yêu nghệ thuật vốn ngủ yên trong lòng Bảo Yến. Bởi khi mà gia đĩnh đã êm ấm, chị lại muốn chia sẻ hạnh phúc với đời.

Phong Vũ