Mỗi bức ảnh "tự sướng" trên Instagram có thể giúp chân dài 9x Gigi Hadid bỏ túi 300.000 USD một cách dễ dàng.

{keywords}

Body đầy đặn của Gigi Hadid từng khiến cô mang biệt danh bản sao Kate Upton.

Tuổi thơ sống trong nhung lụa

Không cần phải bàn cãi nhiều về xuất thân của Gigi Hadid. Cô chắc chắn là một trong những người mẫu có gia thế giàu có nhất nhì làng mẫu. Từ khi sinh ra, người đẹp sinh năm 1995 này đã được nằm trên “núi tiền” theo đúng nghĩa đen.

Cha cô, ông Mohamed Hadid, là một trùm bất động sản người gốc Palestine. Với khối tài sản lên tới hơn 200 triệu USD, Mohamed sở hữu những bất động sản lớn tại Bel Air, Beverly Hills, Aspen, Paris..., trong đó nổi tiếng nhất là căn biệt thự tên "The Crescent Palace" trị giá 60 triệu USD (khoảng hơn 1300 tỷ đồng) và chuỗi khách sạn Ritz Carlton.

Nếu phần lớn người mẫu đều đi lên từ nghèo khó, thì Gigi Hadid hoàn toàn ngược lại. Sư giàu sang của gia đình quyền thế đã giúp cô nàng được sống trong “thiên đường” từ nhỏ - đó là một dinh thự sang trọng trị giá 20 triệu USD tại thành phố biển Malibu nước Mỹ.

Căn biệt thự của nhà Hadid có 3 tầng, 9 phòng tắm, 6 phòng ngủ, rạp chiếu phim hiện đại, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời, phòng tập gym với đầy đủ máy móc... Đặc biệt, nơi đây có tầm nhìn thẳng ra đại dương kỳ vĩ.

Không chỉ sống trong nhung lụa từ bé, Gigi còn sớm được tiếp xúc với làng giải trí khi xuất hiện trong show truyền hình "The real housewives of Beverly Hills" cùng mẹ mình là siêu mẫu người Hà Lan Yolanda Foster.

Mặc dù xuất thân từ một gia đình “khủng” của nước Mỹ, nhưng Gigi Hadid không hề muốn dựa dẫm vào cha mẹ. Người đẹp lựa chọn con đường tự lập khi mới 14 tuổi và hiện nay cô trở thành cái tên nổi tiếng hàng đầu làng giải trí với biệt danh “tiểu thư Hollywood”.

Con đường thành triệu phú làng mẫu của “9x ngực khủng”

Mặc dù Gigi đã từng làm người mẫu nhí năm 2 tuổi khi cô được phát hiện bởi Paul Marciano của Guess, nhưng sự nghiệp model thực sự bắt đầu cất cánh khi cô ký hợp đồng với IMG Models năm 2011. Làm việc với Marciano, cô được mệnh danh là “át chủ bài” của một chiến dịch cho hãng Guess vào năm 2012.

Cũng trong năm 2011, Gigi có sự ra mắt đầu tiên tại Hollywood với vai trò là diễn viên trong bộ phim ngắn mang tên “Virgin Eyes”.

Tuy vậy, những năm đầu khi mới bước vào làng thời trang, Gigi Hadid gặp không ít khó khăn. Một phần vì cô mang cái danh “con gái tỷ phú”, một phần vì chính mái tóc vàng điển hình và body “bốc lửa”.

Trên thực tế, làng thời trang tại New York không hề thích những cô nàng có vòng 1 “khủng” như Gigi, nó khiến người ta gợi nhớ đến những “quả bom sex” hay "diễn viên phim cấp 3" thay vì người mẫu thực thụ.

Chính vì điều đó, Gigi từng được xem là một “người mẫu thương mại rẻ tiền” và người ta khẳng định rằng cô “đừng mơ bước chân vào thời trang cao cấp”.

Bằng nỗ lực làm việc nghiêm túc, Gigi Hadid đã chứng minh cho mọi người thấy cô thực sự có khả năng của một người mẫu chuyên nghiệp, chứ không phải chỉ là “bản sao của Kate Upton”.

Năm 2014, các tạp chí thời trang danh tiếng như Harper’s Bazaar, Vogue bắt đầu để ý đến Gigi. Trong năm này, cô liên tục chụp hình cho VMAN, Elle, Grazia, Cleo, Vogue, Sports Illustrated… Tháng 7 năm đó, Gigi cùng nam diễn viên Patrick Schwarzenegger được chọn làm gương mặt đại diện trong chiến dịch thu đông Tom Ford.

Năm 2015 là năm đỉnh cao của sự nghiệp Gigi, khi cô hoàn toàn chiếm lĩnh các sàn catwalk của những nhà thiết kế tên tuổi như Marc Jacobs, Chanel, Michael Kors, Jean Paul Gaultier, và Max Mara.

{keywords}

Gigi liên tục đắt show tại các tuần lễ thời trang.Gigi liên tục đắt show tại các tuần lễ thời trang.

Số tiền kiếm được trong năm 2015 giúp cô nàng mua được căn hộ tiện nghi tại khu Soho ở New York trị giá 2.5 triệu USD.

Lượng fan hâm mộ của Gigi cũng tăng lên nhanh chóng. Từ 1 triệu người follow trên Instagram vào năm 2014, tài khoản Gigi hiện nay đã có tới 15 triệu người “theo đuôi”.

Cùng với Kendall, Gigi đang làm “bá chủ” địa hạt mạng xã hội và cũng là người có biệt danh "IT girls" - những mỹ nhân đứng đầu trào lưu của Hollywood.

Sức hút khủng khiếp của Gigi Hadid giúp cô có thể bỏ túi từ 125.000 USD tới 300.000 USD (6 tỷ đồng) chỉ sau một cú click chuột đăng tải hình ảnh lên Instagram.

Hiện nay, Gigi đang là một trong những cái tên thuộc hàng hot nhất nhì của làng thời trang và showbiz Âu Mỹ. Đầu năm 2016, Gigi chinh chiến hàng loạt show lớn nhỏ tại các tuần lễ thời trang New York, Paris, Milan. Đặc biệt cô còn được ưu ái làm vedette của thương hiệu Versace đình đám.

{keywords}

Những bức ảnh như thế này trên Instagram cũng có thể mang về cho Gigi những số tiền cực khủng.

Chia sẻ về con đường làm người mẫu, Gigi nói: “Có những cô gái dòng dõi danh giá hoặc đã thuộc giới showbiz nhưng không có nguyên tắc làm việc tốt và cũng không nỗ lực khẳng định bản thân. Họ không muốn làm việc cực nhọc.

Tôi và Kendall dù xuất thân trong gia đình có nền tảng, song chúng tôi có nguyên tắc làm việc để hậu thuẫn cho mình. Tôi muốn trở thành người mà ai cũng thích làm việc cùng”.

Điều khiến Gigi được yêu mến trong cộng đồng mạng lại chính là tính cách thực tế và giản dị của mình. Cô thừa nhận mình vẫn thích dùng những mỹ phẩm giá rẻ mà chất lượng thay vì những lựa chọn cao cấp đắt đỏ khác.

Thái độ làm việc nghiêm túc của Gigi cũng là điểm cộng giúp cô không còn bị mang tiếng dựa dẫm vào gia đình.

Cuối năm 2015, Gigi gây xôn xao khi xuất hiện trên sàn diễn của Victoria’s Secret. Tuy nhiên ít ai biết rằng để có được tấm vé đó, cô đã kiên trì đi casting trong vòng 3 năm liền và chịu thất bại khi 2 lần bị từ chối.

{keywords}

Thỏi nam châm của VSFS 2015: Gigi Hadid.

“Làm việc chăm chỉ, cư xử tốt và kết bạn, chí ít là tạo lập mối quan hệ. Những điều nhỏ này dẫn tôi đến những công việc mà thậm chí tôi chưa từng mơ tới”, Gigi cho biết.

Sau 5 năm làm người mẫu, ước tính tài sản của Gigi Hadid đến nay đã lên tới 6 triệu USD - một con số “nhỏ bé” so với khối tài sản kếch xù của gia đình Hadid, nhưng lại cực kỳ đáng nể với một chân dài 21 tuổi.

{keywords}

Cô cũng là fashionista với street style ấn tượng được giới trẻ Âu Mỹ mến mộ.

Theo Trí Thức Trẻ