- Tân Nhàn đã có cuộc dấn thân với những sáng tạo mới mẻ trong album mới "Yếm đào xuống phố" kết hợp dòng nhạc dân gian của Việt Nam với dòng nhạc kinh điển nhất của âm nhạc đại chúng phương Tây.

“Lửa Phật” không cứu nổi phim Việt

Tân Nhàn là một trong những giọng hát hàng đầu của dòng nhạc âm hưởng dân gian, đã tốt nghiệp cao học thanh nhạc và hiện đang là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Những đóng góp của cô trong việc đưa dòng nhạc quê hương, nhạc cách mạng đến đông đảo khán giả rất đáng khen ngợi.

Không dừng lại ở đó, cô vừa có cuộc dấn thân với những sáng tạo mới mẻ. Tân Nhàn chia sẻ mất vài năm cho dự án "Yếm đào xuống phố", có những bài Chèo mà chỉ để thuộc và ngấm giai điệu thôi đã mất ba tháng, chưa kể tìm cách hát cho phù hợp.

Tân Nhàn với bản "Đào liễu"

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã rất nổi tiếng trong giới sản xuất âm nhạc qua các album do anh thực hiện cho các ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Anh cũng là tác giả của những tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc kết hợp tài tình các yếu tố của âm nhạc dân gian Việt Nam với âm nhạc cổ điển đương đại.

Vị nhạc sĩ hiền lành, ít xuất hiện trên truyền thông cũng là tác giả của nhiều bản phối khí xuất sắc cho những ca khúc đã đi vào năm tháng để lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả thủ đô thông qua chương trình "Điều còn mãi" do báo VietNamNet tổ chức dịp 2/9 hàng năm.

Tân Nhàn với bản "Tò vò"

Với kinh nghiệm nhiều năm chơi và hòa âm nhạc jazz đã cho nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng hiểu biết sâu sắc về sự tương thích của jazz với các dòng nhạc khác. Và album thực hiện chung với Tân Nhàn không chỉ là một thử nghiệm táo bạo của anh với nữ ca sĩ gốc Hà Thành mà còn có thể coi là cách tân đáng được ghi nhận.

Chèo và Jazz có thể sẽ trở thành "Chèo Jazz" như một nhánh đặc biệt của World Jazz? Câu hỏi  chưa có lời giải đáp nhưng với những nỗ lực ngày hôm nay của Tân Nhàn và Trần Mạnh Hùng ít nhiều sẽ tạo tiền đề quan trọng cho một làn sóng âm nhạc Việt mới, bắt nguồn từ chính truyền thống.

Sơn Hà