Sau một note của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long trên Facabooks cá nhân phê phán gay gắt nhiếp ảnh gia Thái Phiên và những tác phẩm của anh, tác giả bộ sách nude “Xuân thì” đã trả lời lại ngay cho đồng nghiệp.


Tác phẩm "Mầm đá" của nhiếp ảnh gia Thái Phiên

“Thái Phiên chào Long,

Cảm ơn Long đã quan tâm và “DML (Dương Minh Long – PV) là người đầu tiên và có lẽ duy nhất đứng ra để bảo vệ anh, khẳng định lao động của anh...

Tuy nhiên cho đến khi đọc bài này, mình vẫn không hiểu vì sao mà Long lại vi...ết một cách hậm hực và có nhiều ác ý với mình thế? Đã làm nghệ thuật thì mình biết chấp nhận dư luận của cả hai chiều; nhưng những lời áp đặt, thậm chí vu khống để bôi bác về nhau như thế này thì có lẽ không nên có Long à. Long hãy xem lại.

Mình sẽ không tranh luận gì thêm nữa đâu, chúng ta hãy sống và đến với nghệ thuật bằng con tim thì độc giả sẽ hiểu thôi mà. Chúc vui và hẹn gặp lại”.

Cuối bài trả lời, nhiếp ảnh gia Thái Phiên để lại số điện thoại di động của mình để Dương Minh Long và bất cứ ai quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với anh.

Thái Phiên cho biết cảm giác của anh khi đọc là "không cần để ý". Tuy nhiên vì sau đó bạn bè và người hâm mộ đã gọi điện cho anh tới tấp,  anh "miễn cưỡng" phải trả lời ngắn gọn như trên.

Thái Phiên cho biết, anh không cáu giận hay phẫn nộ trước bài viết này. “Dương Minh Long giờ chả làm gì nên khuấy lên tí vậy thôi. Long thì ai cũng chê bai và viết bài chê dài dòng với những lời lẽ như vậy. Long giờ giống như... Chí Phèo thôi. Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại, mà cả làng có ai chửi lại đâu".

Một tác phẩm nude của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long

"Tôi bình thản. Tôi không thấy cáu hay giận gì. Tôi còn làm nghệ thuật, hơi đâu mà để ý những lời lẽ như vậy. Tôi sẽ không trả lời hay nói thêm gì về Dương Minh Long nữa", Thái Phiên phát biểu.

Dưới "Note" của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, bên cạnh nhiều "comment" tán thành với Dương Minh Long, cũng có những commet ủng hộ Thái Phiên.

Theo Đất Việt