Sự quyết đoán, thích độc lập về vật chất lẫn tinh thần đã khiến diễn viên Thân Thúy Hà cô đơn. Bởi cá tính này khiến phái mạnh cảm thấy yếu thế khi đối diện với nữ diễn viên.

{keywords}

Thời gian gần đây, diễn viên Thân Thúy Hà khiến nhiều đồng nghiệp trong giới giải trí xôn xao. Cô đã trực tiếp liên hệ với truyền thông tố một đơn vị sản xuất không thanh toán thù lao đóng phim như hợp đồng. Chuyện diễn viên bị trả chậm hoặc hoặc bị quỵt cát-xê vốn là điều thường xảy ra. Tuy nhiên, Thân Thúy Hà là một trong số ít người đứng ra điểm mặt chỉ tên và nhờ báo chí giúp đỡ.

- Vạch trần chuyện nợ thù lao trong làng phim truyền hình, chị không ngại đụng chạm với các nhà sản xuất?

- Tôi biết sự thẳng thắn có thể ảnh hưởng đến công việc nhưng đó là việc cần làm. Bỏ ra công sức lao động suốt mấy tháng, tôi không thể ngồi yên để mình bị đối xử bất công. Tôi tin mọi người sẽ ủng hộ lẽ phải, chỉ có ai không đàng hoàng mới bị tẩy chay. Khi tôi lên tiếng, nhiều đồng nghiệp, nhiều nhà sản xuất cũng gọi điện hỏi han và đồng tình.

- Chị càng bất bình hơn khi mình là bà mẹ đơn thân phải nuôi con nhỏ? Nghe nói, Thân Thúy Hà "cày" cật lực hậu ly hôn?

- Tôi không đổ thừa ly hôn là vất vả đến độ phải "đi cày". Câu cửa miệng tôi hay bông đùa với mọi người là "Kiếm tiền mua sữa nuôi con". Bạn bè nhìn vào khối lượng công việc tôi thì phán rằng: "Đã đủ tiền mua luôn cả hãng sữa" (cười). Tôi là týp người thích làm việc. Thời buổi kinh tế suy thoái như hiện nay, tìm được công việc có thu nhập ổn định rất khó. Cơ hội đến thì nên trân trọng.

- Từ khi ly hôn, Thân Thúy Hà vẫn đi về một mình. Chị bảo mình chưa sẵn sàng tái hôn, phải chăng đây là tâm lý chim sợ cành cong?

- Tôi không để mình bị ám ảnh vì cuộc hôn nhân thất bại. Ngược lại, tôi chỉ cảm thấy bản thân đang sống rất thoải mái. Tính tôi quá tự lập, không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai. Vì thế, ít có người đàn ông nào chịu đựng được sự mạnh mẽ này. Bản thân tôi cũng thấy đó là điều không hay lắm.

Tôi tự tin mình làm ra tiền, không cần phải nương tựa vào ai. Trong cuộc sống, tôi cũng mạnh mẽ đến mức chưa cần bờ vai nào để che chở. Người đàn ông ở bên cạnh tôi sẽ có cảm giác dư thừa, bao nhiêu công việc của họ mình cướp hết rồi. Trong nhà, sửa điện, thay bóng đèn tôi cũng tự làm được. Tôi toàn ngồi ghế tài xế trên xe, đưa họ lái không có cảm giác an tâm. Người ta hay bảo đàn bà cá tính thường đa đoan. Tuy nhiên, tôi đã quen sống như thế rồi, khó thay đổi được.

Thân Thúy Hà đa đoan

Bên cạnh người đẹp này luôn có bóng dáng một người đàn ông. Vì tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ của Thân Thúy Hà, họ đã đến rồi đi hay dừng ở mức bạn thân.

{keywords} 

Thân Thúy Hà và chồng cũ Thanh Vũ.

Thân Thúy Hà kết hôn với Thanh Vũ vào đầu năm 2009. Một tháng sau ngày vui trọng đại, người đẹp này mới chia sẻ ảnh cưới cùng công chúng. Cô giữ kín chân dung, nhân thân chú rể, chỉ tiết lộ anh là con một và không làm việc trong Vbiz. Sau gần hai năm chung sống, Thân Thúy Hà quyết định chia tay chồng khi bé Duy Anh được 7 tháng tuổi. Theo nữ diễn viên, chồng cũ là người mãi mãi không bao giờ trưởng thành bởi sự cưng chiều của ba mẹ. Vì thế, chị sẽ nuôi dạy bé Duy Anh tránh vết xe đổ này. Thân Thúy Hà từng tâm sự mình vẫn tin vào tình yêu nhưng hôn nhân thì không. Nếu gặp người đàn ông phù hợp, chị sẽ chọn cách sống chung thay vì tái hôn.

Bạn thân Quốc Cường

Thân Thúy Hà chơi thân với người mẫu – diễn viên Quốc Cường đã 20 năm. Họ quen nhau khi còn là người mẫu ở Sân khấu Idecaf. Cả hai gọi nhau bằng huynh muội. Vì tình thân đó, Thân Thúy Hà và Quốc Cường có thể chia sẻ mọi khó khăn, khúc mắc. Trước đây, khi Thân Thúy Hà chưa kết hôn, nhà cô luôn dành một phòng riêng cho Quốc Cường ở lại. Bé Duy Anh cũng gọi Quốc Cường là cậu.

Tình cũ Tuấn Hưng

Thân Thúy Hà là một trong số ít những người tình mà ca sĩ Tuấn Hưng từng thừa nhận. Không chỉ thế, anh còn nhiều lần bày tỏ sự cảm kích dành cho cố nhân vì đã ủng hộ mình ở thời điểm mới vào lập nghiệp ở phương Nam. Thời đó, cả hai đều khó khăn. Họ thường hẹn hò ở những quán ăn lề đường, chia sẻ với nhau từng suất cơm. Suốt thời gian yêu nhau, họ chưa từng đến nhà hàng dùng một bữa tối lãng mạn.

Sau này, Thân Thúy Hà và Tuấn Hưng vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Ngày đám cưới của Tuấn Hưng, nữ diễn viên đã nhắn tin chúc mừng. Khi biết vợ Tuấn Hưng mang thai, Thân Thúy Hà cũng gửi anh các lời khuyên chăm sóc bà bầu. Cô còn bảo với nam ca sĩ, khi nào cả hai vợ chồng vào Sài Gòn thì dành cho mình một cái hẹn. Thân Thúy Hà muốn mời bữa tối để cả ba có cơ hội gặp mặt, hàn huyên trò chuyện với nhau.

Theo TGVH