- Sau hơn một năm kể từ thành công của dự án âm nhạc quốc tế Danger với nhóm nhạc Hàn Quốc BTS,  nghệ sĩ Thanh Bùi trở lại với âm nhạc Việt Nam trong năm 2016 với MV Missing You.

Missing You là ca khúc được viết bởi nghệ sĩ piano người Úc Vân Anh Nguyễn và Thanh Bùi. MC ca khúc này được nam ca sỹ - nhạc sỹ kết hợp cùng với biên đạo múa Alexander (Alex) Tú hiện đang theo học Tiến sỹ ngành Vật lý trị liệu tại Mỹ. Với phong cách âm nhạc hiện đại vàtinh tế, từng giai điệu Missing You được thể hiện trọn vẹn cảm xúc với vũ đạo và diễn xuất của Alex Tú. 

{keywords}
Alexander Tú và Thanh Bùi.

MV Missing You mang ý nghĩa đặc biệt đối với Alex Tú và Thanh Bùi. Thanh Bùi cho biết: 'Khi Thanh quyết định trở lại Việt Nam để thực hiện những hoài bão âm nhạc, Thanh luôn tin mình sẽ tìm được những con người tài năng và có cùng chí hướng. 

Trong một lần tình cờ gặp được Alex, Thanh cảm nhận được ngay nguồn năng lượng đặc biệt đối với nghệ thuật trong anh ấy. Thanh và Alex đều là những người Việt sinh ra ở nước ngoài, đều quay trở lại quê hương để trả lời câu hỏi bản thân mình là ai và ý nghĩa cuộc sống của mình là gì. Sau này khi càng chia sẻ với nhau về những suy nghĩ và dự định phát triển con đường nghệ thuật tại quê hương, cả hai càng chắc chắn mình đã tìm được một người anh em để cùng nhau thực hiện đam mê cống hiến đưa Việt nam ra với thế giới thông qua âm nhạc và nghệ thuật trình diễn'.

Missing You cũng là sản phẩm đánh dấu bước đầu trong con đường nghệ thuật của Alex Tú tại Việt Nam với mong muốn nâng cao ý thức về giá trị nghệ thuật của biên đạo múa trong từng tác phẩm và công sức của người vũ công phía sau những tác phẩm đó.

"Người biên đạo và vũ công đóng vai trò giúp cho giai điệu và ý nghĩa bài hát được diễn tả qua ngôn ngữ hình thể một cách tinh tế nhất. Những biên đạo múa như Alex Tú cần được nhìn nhận như một nghệ sĩ thực thụ. Những người nghệ sĩ này không chỉ đứng sau để hỗ trợ hay làm nền cho bài hát mà họ chính là người mang lại linh hồn cho bài hát", Thanh Bùi cho biết.

{keywords}
Thanh Bùi được xem là nghệ sĩ rất có tâm đối với việc phát hiện, hỗ trợ và giúp đỡ các tài năng trẻ trong các cuộc thi âm nhạc.

MV Missing You mở đầu với những cảnh quay thu trọn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với tông màu xanh mát gợi lên một nỗi nhớ da diết, mênh mông như trời biển. Chàng trai và cô gái trong MV có một sự chia cách vô hình được thể hiện qua những góc quay tinh tế. Hình ảnh cô gái đứng ngắm nhìn cái bóng của chàng trai phản chiếu trong cửa kính mang đến cảm giác cả hai ngỡ như rất gần nhưng lại thuộc về hai thế giới không bao giờ có giao điểm.

Alex Tú chia sẻ khi được Thanh Bùi chia sẻ bài hát Missing You đã hình dung ra mình đang đứng ở một bãi biển mênh mông và cứ thế để cảm xúc điều khiển cơ thể chuyển động theo từng giai điệu. Với phong cách âm nhạc hiện đại và giai điệu nhẹ nhàng tinh tế, nỗi nhớ trong MV Missing You day dứt người nghe đến ám ảnh nhưng qua đó vẫn thể hiện thông điệp tích cực đến những người trẻ đang yêu. 

Xem Teaser của MV

Hoàng Dũng