"Mấy ngày trước khi thầy mất, tôi vào viện thăm thầy. Khi tôi nói sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng, mắt thầy ánh lên. Ánh mắt đó ám ảnh tôi đến giờ" - ca sĩ Thanh Lam kể trong nước mắt.

Tùng Dương, Thanh Lam, Hà Trần hòa giọng

Trong 2 ngày 28 và 29/10 tai Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc mang tên “Macadamia Hair Concert 2016  - Trái tim không ngủ yên”  nhằm tri ân cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ tài hoa Thanh Tùng. 

Êkip thực hiện đêm nhạc đã có buổi gặp mặt thân thiết với báo giới để chia sẻ thêm về mục đích và ý nghĩa của Đêm nhạc “Thanh Tùng -Trái tim không ngủ yên”. Có mặt trong  buổi họp báo  nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam và Tùng Dương lần lượt đã chia sẻ rất nhiều những kỷ niệm đẹp về người nhạc sĩ tài hoa này.

{keywords}

Mở đầu buổi họp báo ca sĩ Thanh Lam chia sẻ rằng: Khi cố nhạc sĩ Thanh Tùng  trở bệnh nặng và nằm trong viện chị đã vào thăm ông. Mặc dù cơ thể yếu nhưng đôi mắt của người nhạc sĩ này vẫn vô cùng tinh anh, mạnh mẽ và kiên cường. Khi ấy chị có chia sẻ tâm nguyện muốn thực hiện một đêm nhạc cho ông cùng với ca sĩ Tùng Dương, Hà Trần thì ánh mắt của ông ánh lên niềm hạnh phúc. Thế rồi dự định ấy vẫn chưa thành hiện thực thì nhạc sĩ qua đời. Để rồi đến tận hơn 10 tháng sau ngày mất của ông các học trò của ông mới thực hiện hai đêm nhạc tri ân người thầy của mình. 

{keywords}

Một người cũng dành khá nhiều tâm huyết cho đêm nhạc là nhạc sĩ Quốc Trung. Anh sẽ đóng vai trò đạo diễn, biên tập các ca khúc trong chương trình. Có thể nói anh cũng được xem là người học trò ưu tú của nhạc sĩ Thanh Tùng. Chính những bước đi đầu tiên trên con đường sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung được người thầy Thanh Tùng dìu dắt và chỉ bảo tận tình. Chính vì vậy hơn ai hết Quốc Trung hiểu được tâm tư của thầy cũng như câu chuyện trong âm nhạc của ông, do đó trong đêm nhạc “Trái tim không ngủ yên” anh tự tin sẽ thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa của đêm nhạc. 

{keywords}

Với Tùng Dương và Hà Trần - 2 người đã từng là những nghệ sĩ xuất hiện trong rất nhiều những liveshow của nhạc sĩ Thanh Tùng và nhận được nhiều khen ngợi khi hát rất thăng hoa và sáng tạo trong ông nhạc của ông trong đó có ca khúc “Chuyện cổ Nghi Tàm”. 

Sinh thời chàng ca sĩ trẻ này cũng nhận được nhiều lời khuyên từ cố nhạc sĩ này. Ông từng nói: “Tùng Dương muốn hay hay phải yêu nhiều, lao vào tình yêu như con thiêu thân, như vậy cảm xúc mới thăng hoa và thể hiện đúng tinh thần của  người nghệ sĩ”. 

Chính câu nói ấy đã thay đổi phần nào suy nghĩ của chàng ca sĩ  trẻ và anh ngày càng yêu nhiều và  hát hay hơn. 

Còn với Hà Trần cũng được nhớ đến khi trình bày những tác phẩm như “Chuyện tình của biển”,  “Lời tỏ tình của mùa xuân”… và đây là dịp đầu tiên cả 3 nghệ sĩ sẽ cùng hòa quyện trong những tác phẩm bất hủ của ông. 

Đêm nhạc ám ảnh nhưng không bi lụy

Có thể nói những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng đôi khi buồn man mác, đầy ám ảnh nhưng lại không bị bi lụy đặc biệt trong mỗi tác phẩm đều tìm thấy những tia sáng đầy hy vọng. Chính vì vậy trong đêm nhạc “Trái tim không  ngủ yên” sẽ không phải là những giọt nước mắt bi lụy, sẽ không có những nỗi buồn mà ở đó chỉ có những niềm vui, tình yêu và niềm hạnh phúc, đồng thời sẽ có những khoảnh khắc cả khán phòng sẽ phải đứng lên lắc lư và hòa vào những giai điệu đầy máu lửa của 2ca khúc được Dương Đại Dương phối khí lại. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các giọng ca trẻ thành danh từ cuộc thi X Factor. Sự xuất hiện và thể hiện theo một cách thức mới ngây thơ, hồn nhiên và trẻ trung hẳn cũng sẽ thổi một làn gió mới vào đêm nhạc đầy ý nghĩa này. 

{keywords}

Đồng hành với đêm nhạc “Thanh Tùng -Trái tim không ngủ yên” là nhà tài trợ Macadamia, được dàn dựng công phu về mặt âm nhạc nhằm tôn vinh nhạc sĩ Thanh Tùng, chân dung về cuộc đời và âm nhạc của ông. Đêm nhạc sẽ diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/10 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. 

Liên hệ Hotline mua vé: 0904.068.065 

Nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền Macadamia tại Việt Nam - Công ty TNHH Quốc tế Trà Giang (TGI): 54A Đê Quai , phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội. Tel: (04)37195406- (04)37100856, chi nhánh: Lầu 8 tòa nhà Cavi Building, số 67 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM. Tel: (08)35124696

Website: http://macadamiahairconcert.vn/

Facebook: fb.com/macadamiaVN

Với những khách hàng thân thiết hãy đến các salon vip gần nhất để sử dụng các sản phẩm của Macadamia và nhận vé xem chương trình. 

Anh Vũ