- "Thỉnh thoảng tôi cũng có chút tủi thân khi tự dưng có những lời ác ý hay tin đồn vô cớ nhắm vào mình. Nhưng tôi tin là mình sẽ sớm thích nghi được".

{keywords}

Bị phủ nhận chỉ vì là đại sứ của nhà tài trợ

- Trở về Việt Nam và tham gia The Remix, chị cảm nhận về sức nóng từ tên tuổi của mình ra sao kể từ khi được phát hiện từ Yo! Cùng ước mơ xanh?

Khi đoạt giải của Yo!, tôi chỉ mới là cô bé 13 tuổi vẫn còn chưa nhận rõ được đam mê của mình với âm nhạc tới đâu. Tôi chỉ hát một cách hồn nhiên theo con đường mẹ vạch sẵn. Còn lần này, tôi chủ động trong sự nghiệp ca hát của mình và đặt mục tiêu chinh phục trở lại khán giả trong nước qua cuộc thi The Remix. Đến thời điểm này, tôi nghĩ mình đã có được những thành quả nhất định.

- Trong đêm liveshow 4 của The Remix, "Vũ đạo cồng chiêng" trong ca khúc 'Ngày mai' của chị đã tạo ra cơn sốt nhỏ trong giới trẻ. Vũ đạo độc đáo này bắt nguồn từ đâu?

Vũ đạo này do Lâm Vinh Hải biên đạo, đơn giản chỉ là phù hợp với phần âm nhạc của bản phối từ anh Hoàng Touliver. Bản thân tôi và ekip cũng không ngờ vũ đạo này lại có sức lan toả mạnh đến vậy. Dĩ nhiên, chúng tôi cảm thấy vui.

- Trong đêm thi thứ 5, chị được cho là liều lĩnh khi làm mới một bản vọng cổ kinh điển và nhận được nhiều ý kiến bình luận. Áp lực sáng tạo, làm mới tác phẩm và cả những dự đoán về ý kiến phản đối có khiến chị bình tâm trước những phản hồi thiếu thiện chí sau khi tiết mục được công diễn?

Dạ cổ hoài lang là một thử thách với bất kỳ ca sĩ nào chứ không riêng gì một ca sĩ trẻ như tôi. Hai anh Hoàng Touliver và Long Halo là người Bắc, nhưng cũng chấp nhận mạo hiểm trong việc hoà âm một ca khúc kinh điển của Nam Bộ. Chúng tôi xem như thử thách mà cả đội tự đặt ra để cùng nhau chinh phục khán giả. Bất kỳ tiết mục nào cũng có lời khen tiếng chê, bản thân tôi cũng thấy mình thể hiện truyền cảm nhất tinh thần của bài hát. Nhưng xét về tổng thể, chúng tôi vẫn cảm thấy đây là một tiết mục thú vị, nhất là có sự xuất hiện của NSƯT Thành Lộc.

- Chị đã thuyết phục NSƯT Thành Lộc tham gia tiết mục của mình thế nào?

Tôi rất hâm mộ anh Thành Lộc nhưng chưa bao giờ có cơ hội được gặp hay làm việc chung với anh. Nhưng khi nghe quản lý của tôi ngỏ lời, anh Lộc đã ngay lập tức đồng ý, còn rất nhiệt tình gợi ý cho chúng tôi nhiều ý tưởng dàn dựng để tiết mục đạt cảm xúc cao nhất. Thật tình tôi rất cảm kích và học hỏi được nhiều điều về phong thái chuyên nghiệp của một nghệ sĩ lớn trong mấy ngày ngắn ngủi làm việc chung với anh. Khi được hỏi vì sao nhận lời, anh Lộc chỉ nói vui: “Tại … ham vui!”.

- Trước và sau khi tham gia The Remix, thông tin chị được ưu ái vì là gương mặt của nhà tài trợ luôn gây tranh cãi và lại bùng nổ hơn khi chị đạt số điểm cao. Chị có thấy buồn khi sự cố gắng không được đại chúng công nhận?

Vậy trong những tuần lễ tôi bị điểm thấp thì sao? Cả team chúng tôi chưa bao giờ đặt nặng thắng thua. Như tuần vừa rồi được điểm thấp, chúng tôi vẫn cười nói tưng bừng và rủ nhau đi ăn uống vui vẻ. Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng cảm thấy hơi chạnh lòng khi nỗ lực của cả team mình bị phủ nhận chỉ vì lý do tôi là đại sứ của nhà tài trợ. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi, mình bỏ hết show ở hải ngoại để tham gia cuộc thi, rồi từ chối việc chạy show kiếm tiền trong suốt thời gian thi, để rồi cứ bị vướng vào thị phi hoài như vậy có đáng không? Nhưng rồi chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình trong từng tuần thi, cho đến khi nào bị loại thì thôi. Vì lòng tự trọng của mình, và cũng vì những khán giả đang ủng hộ chúng tôi.

- Vì sao chị lại quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp khi đã đầu quân cho Trung tâm Thúy Nga tại hải ngoại? Chị thấy mình đã những thế mạnh và điểm yếu gì khi hòa nhập trở lại với môi trường giải trí trong nước?

Tôi tin trên đời mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Lần tôi sang Mỹ cùng gia đình lẫn lần trở về này. Cuộc thi The Remix đến ngay đúng thời điểm tôi nghĩ mình cần dành nhiều thời gian hơn để chinh phục trở lại khán giả trong nước sau 6 năm hoạt động tại hải ngoại.

Sau ngần ấy thời gian, nhiều chuyện đã rất khác với trước đây. Tôi đang dần bắt nhịp lại được với tần suất hoạt động liên quan đến chuyên môn, nhưng vẫn cảm thấy chông chênh trong việc thích nghi với những thị phi đằng sau hậu trường. Nhưng may mắn là tôi đã tìm được cho mình một ekip hỗ trợ ăn ý nên cũng phần nào yên tâm để tập trung vào chuyên môn.

Chưa thể bằng Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà

{keywords}


- Từ “Công chúa tóc xù”, chị chuyển hẳn sang hình ảnh sexy, quyến rũ. Người thân, bạn bè có cảm thấy sốc khi chứng kiến sự lột xác của chị?

Bạn bè là những người động viên và góp ý nhiều cho tôi trong việc thay đổi hình ảnh phù hợp với tính cách và con người tôi hiện tại. Bản thân tôi cũng cảm thấy tự tin và thoải mái với phong cách gợi cảm này. Nhưng tôi luôn tỉnh táo để biết đâu là điểm dừng.

- Trong giới giải trí ở Việt Nam, chị có thần tượng ai không và đó có là hình mẫu để chị noi theo hoặc hướng tới không?

Mỗi đàn chị như Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà… đều có những ưu điểm tuyệt vời mà tôi nghĩ nhiều năm nữa mình vẫn chưa thể bằng họ. Nhưng tôi vẫn đang xây dựng một con đường riêng cho mình, từ những gì đúng là chính con người và phong cách của mình.

- “Nói sao ha, hơi lạc lõng chông chênh, không phải vì lạ 'cảnh' mà lạ 'người; là lời tâm sự chị viết trên Facebook về môi trường giải trí trong nước, chị đã đối mặt những mặt trái của showbiz như thế nào?

Ở hải ngoại, tôi đã quen với một môi trường ca hát như một gia đình. Đi diễn ở đâu tôi cũng như cô em gái nhỏ được mọi người thương yêu, chăm sóc. Mới về lại Việt Nam, tôi chưa có dịp được kết thân với nhiều đồng nghiệp trong nước. Thỉnh thoảng tôi cũng có chút tủi thân khi tự dưng có những lời ác ý hay tin đồn vô cớ nhắm vào mình. Nhưng tôi tin là mình sẽ sớm thích nghi được.

- Gần đây, có một blogger thường xuyên có những thông tin bất lợi về chị và ê kíp trên trang cá nhân nhưng chị và ê kíp chưa từng chia sẻ gì chính thức về những điều này?

Tôi là người thích “sạch sẽ” nên những gì “rác rưởi” tôi không quan tâm và không đáng để nhắc tới. Bản chất con người ấy thế nào hay những gì cần nói nhiều đồng nghiệp nữ khác đã nói hết cả rồi.

- Ngoài âm nhạc, cuộc thi, các event, cuộc sống thường ngày của Tóc Tiên có những điều gì mọi người ít biết?

Tôi cũng như mọi cô gái bình thường thôi, cũng không có gì đặc biệt.

- Chị khá kín tiếng về cuộc sống tình cảm cá nhân vì chị chưa có hay chị muốn tách và không muốn chia sẻ?

Vì đến tuổi này, gia đình và những người thân là điều duy nhất tôi muốn bảo vệ.

- Chị có thể chia sẻ những kế hoạch, dự định của mình trong tương lai gần sau khi The Remix kết thúc?

Có thể tôi sẽ ở lại Việt Nam thêm một thời gian ngắn nữa để đáp lại những lời mời rất chân thành mà thời gian này vì muốn tập trung cho The Remix mà tôi đành phải từ chối. Tôi cũng muốn dành thêm thời gian vui chơi bên bạn bè trước khi quay lại Mỹ để tiếp tục những show diễn đã nhận.

Gia Bảo
Ảnh: Milor Tran