- Công việc thi công giải tỏa mặt bằng khu vực gần với di tích ở phố Nguyễn Lương Bằng vẫn được tiến hành, việc tháo gỡ 2 con nghê được thực hiện trong cả ngày hôm nay và tiếp tục trong những ngày tới. Mời quý vị xem hình ảnh được truyền về từ hiện trường chiều 25/4.

Cố gắng cứu di chỉ thiêng thuộc Đàn Xã Tắc về bảo tàng 

Sáng 26/4 việc tháo dỡ 2 con nghê tạm hoãn và có thể tiếp tục vào buổi chiều, mời quý vị đón xem.

{keywords} 

Xem clip đã biên tập tại đây


Sau thời gian lên kế hoạch và xin phép các cơ quan chức năng, sáng 25/4, việc khởi công di dời 2 con Nghê cùng hai trụ nghi môn của Đình Đông thuộc quần thể Đàn Xã Tắc đã được tiến hành. Sau khi làm lễ cũng như tiến hành tháo gỡ giây dợ bám vào di chỉ này, công tác thi công bóc tách hai con Nghê chính thức bắt đầu vào chiều 25/5.  

{keywords}

Anh Trần Tùy, cán bộ phòng nghiên cứu, sưu tầm Bảo tàng Hà Nội, người trực tiếp phụ trách việc giám sát thi công cho hay do hai trụ nghi môn cũng như hai con Nghê bám chặt vào tường nhà dân sắp giải tỏa nên đội thi công sẽ phải tiên hành bóc tách chúng ra khỏi những công trình này. Công việc sẽ được tiến hành thận trọng và hoàn toàn thủ công để bảo đảm tính toàn vẹn của di chỉ này. Anh Tùy cho biết công việc này có thể kéo dài từ 10-20 ngày.  

{keywords}

{keywords} 

VietNamNet