Mới công chiếu giữa tháng 6 nhưng 'Jurassic World' (Thế giới khủng long) đã thu về trên 1,64 tỉ USD, trong đó có 1 tỉ USD từ các thị trường nước ngoài.

{keywords}
Phần tiếp theo của 'Thế giới khủng long' sẽ ra rạp ngày 22/6/2018 với sự góp mặt của Chris Pratt và Bryce Dallas Howard.

Là phần 4 của loạt phim 'Công viên khủng long', 'Thế giới khủng long' có chi phí sản xuất lên tới 150 triệu USD và công chiếu toàn cầu từ 12/6. Chỉ cần 2 tháng, 'Thế giới khủng long' đã đánh bại 'The Avengers' và 'Furious 7' để leo lên vị trí thứ 3 trong top 10 phim ăn khách nhất mọi thời, chỉ sau 'Avatar' (2,78 tỉ USD) và 'Titanic' (2,18  tỉ USD).

Chưa dừng lại ở đó, 'Thế giới khủng long' vừa trở thành bộ phim thứ 4 trong lịch sử phòng vé doanh thu 1 tỉ USD tại thị trường nước ngoài (chưa kể doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ), sau Avatar, TitanicFurious 7. Tính đến thời điểm này, bộ phim có sự tham gia của tài tử Chris Pratt đã thu về 646 triệu USD riêng tại quê nhà Bắc Mỹ.

{keywords}

Nếu như Furious 7 cần 17 ngày để gia nhập câu lạc bộ doanh thu tỉ USD thì 'Thế giới khủng long' chỉ cần có 13 ngày để đạt được thành tích này.

Mùa hè 2015 đánh dấu thành công vượt bậc của hãng Universal khi các phim của hãng này thu về tổng cộng hơn 6 tỉ USD. Universal cũng là studio đầu tiên có tới 3 phim đạt doanh thu trên 1 tỉ USD trong 1 năm (Thế giới khủng long, Furious 7 Minions).

Thu An