Tình duyên đào hoa 

Mối tình đầu đầy trong sáng của Tom Cruise là Melissa Gilbert – người đóng vai cô bé Laura trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, khi anh mới chập chững bước chân vào Hollywood năm 1982.

{keywords}
Tom Cruise và Melissa Gilbert.

Sau khi đóng chung Risky Business, Tom Cruise và Rebbeca De Mornay đã có mối quan hệ phim giả tình thật vào năm 1983. Cặp đôi gắn bó thân thiết kể cả khi Tom chuyển đến London đóng Legend, nhưng đã tan vỡ khi Tom về Mỹ để đóng phim Top Gun.

{keywords}
Tom cruise và Rebbeca De Mornay.

Người vợ đầu tiên của nam diễn viên đào hoa là Mimi Rogers. Cả hai gặp nhau trong một bữa tiệc tối khi anh đang quảng bá cho bộ phim Top gun và sau đó nhanh chóng phải lòng nhau. Cặp đôi kết hôn năm 1987 rồi ly dị vào năm 1990.

{keywords}
Tom Cruise và người vợ đầu. 

Sau khi ly dị, Tom Cruise đã gặp nữ diễn viên xinh đẹp Nicole Kidman trong bộ phim Days of Thunder. Họ nhanh chóng yêu và kết hôn sau đó. Cặp đôi nhận nuôi 2 con Isabella và Connor. Sau này, chính Tom là người ký giấy ly dị nhưng Nicole không hề hay biết. Điều này đã khiến Nicole suy sụp một thời gian dài. Nữ diễn viên cũng bị con nuôi thờ ơ do hai con đã chọn đi theo giáo phái Scientology của bố với quy tắc là phải cắt đứt những mối quan hệ ràng buộc với người ngoài.

{keywords}
Tom Cruise và Nicole Kidman.

Nam tài tử tiếp tục hẹn hò với nữ diễn viên Tây Ban Nha xinh đẹp Penelope Cruz khi họ đóng chung Vanilla Sky. Cặp đôi có 3 năm yêu nhau và trở thành cặp sao hoàn hảo trong cả công việc và cuộc sống. Chính Tom là người đã phá vỡ nguyên tắc không bao giờ phải lòng bạn diễn của Penelope Cruz. Tình cảm và sự chia sẻ của nam tài tử khiến nữ diễn viên đã không cưỡng lại được. Thậm chí cặp đôi đã từng đính hôn với nhau tuy nhiên sau đó lại tan vỡ, lý do bởi Penelope Cruz không muốn cải đạo Phật để theo đạo Scientology mà Tom Cruise đang theo.

{keywords}
Tom Cruise và Penelope Cruz.

Cuối tháng 11/2006, Tom Cruise kết hôn với Katie Holmes, khi ấy 27 tuổi và kém anh 17 tuổi. Cuối tháng 6/2012, Katie đột ngột đệ đơn ly hôn Tom. Cặp đôi có chung cô con gái Suri. Một trong những nguyên nhân đổ vỡ vẫn là Katie không thể chịu được sự cuồng đạo thái quá của Tom đối với giáo phái Scientology. Cô cũng không hề muốn con gái của mình gia nhập gia nhập giáo phái này.

{keywords}
Tom Cruise và Katie Holmes.

Năm 2020, khi Nhiệm vụ bất khả thi 7 đang quay, nam diễn viên đã công khai bạn gái mới kém anh 20 tuổi. Đó là Hayley Atwell, bạn diễn của Tom Cruise trong phần 7 và 8 của Nhiệm vụ bất khả thi. 

{keywords}
Tom Cruise bên tình trẻ kém 20 tuổi.

Ở tuổi 59, bên cạnh tài sản và những vai diễn để đời, Tom Cruise còn sở hữu tình trường không đếm xuể với ba cuộc hôn nhân đổ vỡ chóng vánh.

Tuổi thơ thiếu tình thương

Tom Cruise sinh năm 1962 tại New York, trong một gia gồm 4 anh chị em mang dòng máu Anh, Đức và Ireland. Anh lớn lên trong cảnh nghèo nàn, thiếu thốn tình thương của mẹ và phải chịu sự bạo hành bởi người cha của mình. Tom Cruise từng không ngần ngại nói rằng cha anh là “một kẻ hèn nhát và chuyên bắt nạt người khác”, sẵn sàng bỏ rơi các con nếu mọi chuyện trở nên tồi tệ. Và đúng như Tom Cruise nói, năm anh 12 tuổi, cha đã bỏ rơi anh và ba chị em gái.

Thiếu thốn tình cảm của cha, Tom Cruise cũng nhiều lần bị mẹ hắt hủi khi bà nghĩ rằng con trai mình là một đứa trẻ hư hỏng khi liên tục gặp vấn đề liên quan đến rượu bia ở tuổi vị thành niên.

Việc học hành của anh cũng không mấy suôn sẻ do căn bệnh Dyslexia - hội chứng gây khó khăn trong việc đọc và đánh vần. Đồng thời, việc gặp chấn thương đầu gối nặng khi đang chơi bóng bầu dục ở trường khiến anh quyết định lấn sân sang đóng kịch và từng bước tiến vào con đường điện ảnh.

{keywords}

Với tài năng diễn xuất cùng vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, cuốn hút Tom Cruise liên tục gặt hái được nhiều thành công, ghi danh lên hàng siêu sao của Hollywood chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Từ năm 1981 đến nay, Tom Cruise gây dấu ấn với loạt vai diễn hành động kinh điển như Top gun (1986), A Few Good Men (1992), series Nhiệm vụ bất khả thi...

Giàu có bậc nhất Hollywood

Nhờ sự nghiệp diễn xuất ấn tượng đã đem về cho Tom Cruise khối tài sản “khủng” ngay từ khi còn trẻ. Đến nay, anh vẫn nằm trong danh sách các ngôi sao giàu có nhất Hollywood. Nguồn thu chủ yếu của Tom Cruise đến từ cát-xê đóng phim và các hợp đồng quảng cáo. Tính tới năm 2021, tổng giá trị khối tài sản ròng của anh dao động trong khoảng 570-600 triệu USD.

Ngoài ra, nam tài tử sở hữu khá nhiều bất động sản đắt giá, gồm khoảng 3,4 căn biệt thự nằm dọc nước Mỹ, Canada... Những căn nhà mà Tom Cruise chọn để ở cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Khi quay Nhiệm vụ bất khả thi 7, nam tài tử đã chi 335 nghìn Bảng Anh (10 tỷ đồng) mỗi tháng để thuê một tòa nhà 12 tầng với căn penthouse trên nóc khách sạn nổi tiếng Corinthia tại London.

{keywords}

Tom Cruise từng chung sống với Katie Holmes trong căn biệt thự rộng 955 m2 ở Beverly Hill, gồm 7 phòng ngủ và 9 phòng tắm. Trong biệt thự có sân tennis, sân bóng rổ, bể bơi, sân chơi trẻ em và khu nhà riêng dành cho khách hoặc nhân viên của Tom.

Tài tử 59 tuổi còn có niềm yêu thích đặc biệt với xe hơi và máy bay. Anh đã mua chiếc Gulfstream - IV SP làm quà cho vợ cũ Katie Holmes và một chiếc khác phục vụ cho công việc riêng...

Tom Cruise trong bom tấn 'Top Gun: Maverick'

Phương Linh

Tiết lộ cảnh phim điên rồ nhất của Tom Cruise

Tiết lộ cảnh phim điên rồ nhất của Tom Cruise

Tài tử 59 tuổi tự thực hiện cảnh quay được đánh giá là nguy hiểm nhất trong cả loạt phim 'Nhiệm vụ bất khả thi 7' mà không cần đóng thế.