Theo SohuTừ Thiếu Hoa - diễn viên đóng "Đường Tăng" trong Tây du ký tham dự một chương trình tại Trung Quốc. Trên sân khấu, nam diễn viên diện trang phục áo cà sa, đeo chuỗi tràng hạt và biểu diễn ca khúc Nữ nhi tình. Ông nhiều lần nghẹn ngào xúc động khi hát khiến khán giả không ngừng vỗ tay. 

{keywords}
Từ Thiếu Hoa ở tuổi 63 vẫn miệt mài đi hát kiếm tiền. Tài tử hóa thân "Đường Tăng" - vai diễn thành công nhất của ông. 

Tuy nhiên, màn trình diễn của Từ Thiếu Hoa sau đó bị bóc mẽ là hát nhép. Một thành viên trong đoàn hát tiết lộ tài tử hát trên nền nhạc có sẵn vì giọng hát không đảm bảo. Vụ việc được đăng tải gây ồn ào trên mạng xã hội. 

Đa số khán giả tỏ ý khó chịu khi tài tử lừa dối mọi người. Nhiều năm qua, ông cũng kiếm tiền nhờ việc mượn hình tượng "Đường Tăng" để biểu diễn và giao lưu khắp các sân khấu, sự kiện lớn nhỏ.

"Đường Tăng trên phim vốn thanh thuần, xem thường danh lợi nhưng Từ Thiếu Hoa thì không. Việc ông ấy nhiều năm hóa trang nhân vật đi kiếm tiền là điều khó chấp nhận", Sohu nhận xét. 

{keywords}
3 diễn viên đảm nhận vai "Đường Tăng" trong Tây du ký. 

Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên đảm nhiệm vai "Đường Tăng" trong Tây du ký. Nam diễn viên chỉ xuất hiện trong những tập đầu song để lại ấn tượng với vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú. Khi đoàn phim hoàn thành tập Nữ nhi quốc, ông quyết định ngưng vai diễn vì lý do đi học. Đạo diễn Dương Khiết sau đó thay Trì Trọng Thụy để đảm bảo tuyến nhân vật. 

Diễn viên Mã Đức Hoa - người thủ vai "Trư Bát Giới" trong một talkshow truyền hình từng chia sẻ nguyên nhân thực sự khiến Từ Thiếu Hoa rời vai diễn là vì vấn đề tiền nong. Theo đó, cát-xê của tài tử khi tham gia phim là 55 NDT, trong khi cả Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng được trả 60 NDT.

Không hài lòng vì số tiền nhận được ít hơn đồng nghiệp, ông đã tìm gặp đạo diễn Dương Khiết. "Chính chị Dương Khiết cũng giải thích vì vai diễn Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không đều phải hóa trang, còn vai Đường Tăng thì không. Do đó, 5 NDT là tiền hỗ trợ thêm. Từ Thiếu Hoa không chấp nhận lý do này nên quyết định rời đoàn", Mã Đức Hoa kể. 

{keywords}
Từ Thiếu Hoa bị chỉ trích vì làm mất hình tượng "Đường Tăng" trong mắt khán giả. 

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người đóng vai Đường Tăng thứ hai của Tây du ký bản 1986, sau Uông Việt. Sau đó, ông cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử... 

Nhờ vào ngoại hình phúc hậu, tuấn tú, ông nhận được sự yêu mến từ khán giả. Tuy nhiên, dù nỗ lực nhiều trong nghề, khán giả gần như chỉ nhớ ông nhất ở vai diễn Đường Tăng.  Ông kết hôn với nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn năm 1983. Hai người có với nhau một con gái.

Clip Từ Thiếu Hoa đi hát mưu sinh:

Thúy Ngọc

‘Đường tăng’ Trì Trọng Thụy tuổi 69 sống hạnh phúc bên vợ tỷ phú

‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy tuổi 69 sống hạnh phúc bên vợ tỷ phú

Sau những sóng gió, Trì Trọng Thụy ở tuổi 69 có cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng người vợ tỷ phú Trần Lệ Hoa. Nam diễn viên bày tỏ ước vọng có thể bên cạnh chăm sóc bà xã đến khi mình qua đời.