- Chị gặp những khó khăn gì trong việc làm MC chương trình thể thao?

Trước đây tôi cũng từng làm MC cho một số chương trình truyền hình nhưng vẫn chưa có duyên để gắn bó lâu dài. Có lẽ cơ duyên rẽ sang công việc MC thể thao đến từ việc gia đình tôi yêu thích môn bóng đá đặc biệt là bố và em trai. Tôi cũng là người chơi và tập rất nhiều bộ môn từ khi còn bé như: võ, boxing, gym đến bây giờ là golf.

Tôi nghĩ việc làm MC thể thao với tôi chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi. Vì đó cũng là trong phạm trù tôi đã làm nhiều, từ khi được mời bình luận trong giải chung kết cúp C1. Sau đó tôi cùng K+ đàm phán về công việc. Tôi gặp khá nhiều khó khăn. Thứ nhất, tôi làm trong quãng thời điểm dịch Covid-19 thế nên rất khó khăn trong việc mượn trang phục vì trang phục hàng ngày của tôi không phù hợp lên sóng. Nhiều khi cứ nghĩ trang phục là vấn đề đơn giản, chỉ cần đúng concept, đúng màu sắc với ý tưởng của chương trình là được nhưng không ngờ lại trở nên khó khăn như thế vì dịch bệnh diễn ra. 

{keywords}

Huyền My sinh năm 1995, đạt Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014. 

Còn một khó khăn nữa là bình thường cách nói chuyện của tôi khá đơn giản, hơi thẳng thắn nhưng khi làm một chương trình thể thao mình phải người lớn hơn. Làm một chương trình thể thao giọng vừa phải trẻ trung vừa phải nhấn nhá nhưng không quá điệu và nhiều yếu tố khác nữa. Với một người tay ngang như tôi thì tôi vẫn đang cố gắng khắc phục.

- Việc làm MC thể nào ngoài thông minh, hoạt ngôn ra còn yếu tố quan trọng nữa đó là sự am hiểu, kiến thức về thể thao. Chị có tự tin về kiến thức thể thao của mình?

Nếu nói về kiến thức thì không bao giờ là đủ cả. Với lĩnh vực nào cũng thế, chúng ta đều phải luôn học hỏi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày chứ không ai có thể tự tin vỗ ngực là tôi đã quá hiểu vấn đề này rồi. Với tôi, dù có đủ kiến thức hay không thì hàng ngày tôi vẫn phải tiếp thu thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực mà mình đang làm. Trước đây có nhiều bộ môn thể thao tôi chưa bao giờ xem cả ví dụ như bóng bàn, đua xe. Thế nên từ ngày bắt đầu làm ở K+, tôi phải xem và tiếp thu nhiều điều mình chưa biết.

Tôi vẫn đang phát huy những ưu điểm của mình. Những gì còn thiếu sót tôi đang cố gắng khắc phục. Công việc của tôi ngoài MC, BTV ra còn phải lồng giọng cho một số bản tin phát hàng ngày. Thỉnh thoảng, tôi sẽ làm cùng mọi người để lấy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tôi còn làm biên tập viên và viết lời dẫn. 

Chuyện tình cảm không cần quá phô trương 

{keywords}

- Huyền My ngoài đời trẻ con vậy còn trong tình yêu thì sao?

Gia đình hay bạn bè đều nói tôi trẻ con. Nhiều người tiếp xúc với tôi hay nói: Tại sao làm Á Hậu 6 năm rồi, 26 tuổi rồi mà vẫn trẻ con như thế này? Có lẽ do tôi có gia đình bao bọc, yêu thương và bạn bè lúc nào cũng chiều chuộng, luôn ở bên cạnh nên nhiều lúc tôi thấy mình không cần trưởng thành hơn nữa, mình chỉ cần như thế này thôi. Trong tình yêu, tôi cũng là một người khá trẻ con, hơi nhõng nhẽo.

- Chị từng tuyên bố 25 tuổi sẽ lấy chồng và đến giờ đã vượt ngưỡng ấy mà chuyện tình cảm ngày càng kín tiếng, vì sao vậy?

Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là vấn đề riêng tư, không muốn bị quá nhiều người để ý, soi mói. Bởi vì cuộc sống của tôi đã có nhiều khía cạnh khán giả biết tới và yêu quý rồi. Thế nên có những vấn đề mình cũng muốn thu lại. Chuyện tình cảm là chuyện của 2 người, không cần quá phô trương làm gì. Tôi cũng không muốn khán giả biết tới mình qua những ồn ào về vấn đề riêng tư. Tôi chỉ muốn mọi người biết tới mình qua những đóng góp về xã hội hay qua những công việc đã và đang làm.

- Đôi khi vì quá kín tiếng, ít chia sẻ về chuyện tình cảm nên những tin đồn ập đến, chị đối diện với nó ra sao?

Tôi nghĩ, dù mình có không kín tiếng, phô trương hơn thì vẫn có những tin đồn tương đương như vậy xảy ra vì không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Dù cả những tin đồn có ập đến nhiều hơn đi chăng nữa thì cách sống của tôi vẫn vậy, tôi sẽ không thay đổi.

{keywords}

Tôi cũng nghe được rất nhiều tin đồn về mình. Có những chuyện mà tôi còn chưa biết tới hay tin đồn với những người mà tôi chưa gặp khiến tôi khá ngạc nhiên. Nhìn một cách lạc quan hơn thì đây cũng là một cách để khán giả quan tâm. Nếu hoạt động trong showbiz mà khán giả không nhắc tới nữa cũng là một sự thất bại. Bây giờ vẫn được mọi người đặt tin đồn cho, nhìn một cách tích cực là tôi vẫn đang may mắn được khán giả quan tâm rồi.

- Chị có lại định đặt ra một cột mốc mới cho việc sẽ kết hôn không? 25 tuổi chưa thực hiện được thì sẽ là 30 tuổi chẳng hạn?

Ở thời điểm này tôi nhận ra có những việc mình không thể tính toán trước được, không thể làm được đúng như những gì mình từng đặt ra. Hiện tại tôi cảm thấy rất hạnh phúc mặc dù không thể kết hôn ở tuổi 25. Tôi đang vui vẻ tận hưởng từng ngày trong cuộc sống của mình, có thời gian dành cho gia đình, cho bản thân, chăm sóc chú cún tôi đã nuôi 10 năm. Cuộc sống của tôi bây giờ không có khúc mắc, không có gì phải tiếc nuối trong cuộc sống cả kể không thực hiện được lời nói kết hôn vào năm 25 tuổi như năm nào.

Đừng quên yêu thương và chăm sóc bản thân mình

{keywords}

- Tính chất công việc bận rộn, chị làm sao để cân bằng được thời gian cho gia đình, công việc và những mối quan hệ xung quanh?

Trước kia công việc của tôi rất bận nhưng từ khi dịch đến giờ, tôi thấy khá đơn giản trong việc cân bằng những vấn đề xung quanh mình như gia đình, công việc, những mối quan hệ. Tôi thường đi làm vào ban ngày rồi tối về ăn cơm với bố mẹ. Sau đấy, tôi tập thể thao hoặc là xem ti vi, làm những thứ mình thích.

Tôi nghĩ việc cân bằng thời gian với bản thân mình tương đối đơn giản. Hồi trước, dù có bận đến đâu tôi vẫn sắp xếp được thời gian làm những thứ mình thích. Tôi không bị quá quấn theo công việc hay quá bị tập trung vào một cái gì đấy mà quên đi những thứ khác. Tôi nghĩ đó là một vấn đề khá quan trọng với những người đang rất bận rộn bây giờ nên lưu ý đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tôi thường dành thời gian ra để chăm sóc sắc đẹp đặc biệt là chăm sóc da. Dù chúng ta có bận rộn đến đâu cũng đừng quên yêu thương và chăm sóc bản thân mình.

{keywords}
Á hậu Huyền My có sở thích chơi golf. 

- Khi có thời gian cho riêng bản thân, chị thường có những hoạt động yêu thích nào?

Tôi thường đi tập golf, đi cafe với bạn bè, xem phim, ăn uống. Tôi rất thích đồ ăn, cảm giác như tôi ăn không bao giờ no được. Điển hình là trước khi trả lời phỏng vấn bạn, tôi đã ăn 3 cái kem và 1 chiếc pizza (cười). Với một Á hậu, dường như điều này là điều cấm kỵ nhưng tôi nghĩ là mình nên để cho bản thân thoải mái một chút.

Tôi từng có khoảng thời gian rất dài khắt khe với bản thân mình, dù có body đẹp nhưng tôi lại cảm thấy không hạnh phúc với điều đó. Tôi cảm thấy mình sống không vui nếu như không được ăn những thứ mình thích, không được đi những nơi mình muốn. Thế nên bây giờ tôi sẽ làm ngược lại. Hiện tại, mặc dù có hơi béo lên nhưng tôi vẫn vui. Cứ để béo một chút rồi tôi sẽ cân bằng lại cân nặng sau. 

Vlog một ngày làm MC của Á hậu Huyền My

Minh Nguyệt 

Á hậu Huyền My: 26 tuổi làm MC Thể thao và chờ tình yêu mới

Á hậu Huyền My: 26 tuổi làm MC Thể thao và chờ tình yêu mới

Huyền My vừa đảm nhận vai trò MC chương trình thể thao My Club - một show dành cho những ai yêu mến giải Ngoại hạng Anh phát trên K+