Vụ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của công ty TS có giá trị 11 tỷ đồng bị phanh phui làm người tiêu dùng hoang mang, những ngôi sao đã và đang quảng cáo cho sản phẩm này cũng than phiền rằng họ chỉ là nạn nhân, tịnh không một lời xin lỗi.

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao khi Công ty TNHH TS Việt Nam bị thu giữ, điều tra lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng. Điều đáng nói, nhiều người cũng đã ‘khui’ ra hàng loạt những ngôi sao của Việt Nam cũng là đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm của công ty này. Ví như Á hậu Tú Anh, diễn viên Ôc Thanh Vân, diễn viên Bảo Thanh,  Lã Thanh Huyền,... Người tiêu dùng khá bất bình bởi họ đã mua nhưng sản phẩm của công ty TS group này bởi họ tin vào uy tín của những người nổi tiếng, những lời quảng cáo chất lượng của những ngôi sao trên trang cá nhân.

Thế nhưng, phản ứng của những ngôi sao – người đã kiếm khá nhiều tiền từ hoạt động quảng cáo trên trang cá nhân và đại sứ thương hiệu cho sản phẩm của TS group lại vô cùng khác nhau. Diễn viên Bảo Thanh, Đại sứ thương hiệu Sen Slim không một lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình cô chỉ viết một status có vẻ như than phiền nhiều hơn. “Quay phim về đã mệt mỏi mà xem thông tin báo chí còn mệt mỏi hơn. Đang chờ câu phản hồi chính thức từ đại diện thương hiệu và sẽ sớm có câu trả lời chính thức cho các cô chú, anh chị và các em đã tin tưởng và thương yêu em trong thời gian qua. Em sẽ không bao giờ đánh đổi niềm tin đâu ạ! Yêu cả nhà!”, Bảo Thanh viết trên trang cá nhân.

Về phía Lã Thanh Huyền, Đại sứ Thương hiệu sản phẩm làm trắng da Beauty 99 cho biết, hợp đồng làm Đại sứ thương hiệu cho sản phẩm làm trắng da Beauty 99 mà cô ký với công ty này đã kết thúc cách đây đã lâu. Từ sau khi kết thúc hợp đồng quảng cáo với công ty TS Group, cô hoàn toàn không có liên quan gì đến các hoạt động của công ty này nữa. Mọi phát ngôn hoặc trả lời về sự việc đang gây ồn ào sẽ do đại diện của công ty TS Group trả lời khi có kết luận từ phía cơ quan chức năng. Bản thân nữ diễn viên “Zippo, Mù tạt và Em” cũng cho biết đang chờ sự trả lời từ phía đại diện TS Group về vụ việc đang gây hoang mang dư luận.

{keywords}

Lã Thanh Huyền từng khen hết lời sản phẩm này trên trang cá nhân nhưng khi xảy ra vụ việc cũng không lời xin lỗi tới người hâm mộ vì đã tin tưởng cô mà mua sản phẩm trước đó.

Tương tự, Á hậu Tú Anh cũng không hề đưa ra phản ứng gì. Trên trang cá nhân của cô vẫn đầy những hình ảnh vui tươi, quảng cáo cho những thương hiệu khác. Lời xin lỗi thật là xa xỉ đối với những người đẹp, ở thời điểm này.

Duy nhất chỉ có diễn viên Ốc Thanh Vân xin lỗi và mong người hâm mộ hiểu cô cũng chỉ là nạn nhân và không thèm khát tiền đến thế: “Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế. Chúng tôi có khả năng lao động. Không ai biết là giả mạo, lừa đảo mà vẫn đâm đầu vào, trừ khi bị thần kinh nên xin mọi người đừng vội nói là tiếp tay cho kẻ lừa đảo. Đây là một vụ việc không mong muốn. Tôi cùng những người từng cộng tác với TS đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền. Vì việc này chúng tôi cũng phải chịu những lời mắng nhiếc, dè bỉu… Tôi là người trọng chữ tín trong nghề, các mối quan hệ và ở cả cuộc sống nên tôi không cho phép bản thân vì lợi nhuận gây ảnh hưởng đến bất cứ ai”, Ốc Thanh Vân viết.

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Trung Anh nói anh cũng ít nhận lời quảng cáo, nếu có anh cân nhắc rất kỹ lưỡng. “Tôi luôn cân nhắc sản phẩm đầu tiên khi nhận lời quảng cáo, xong mới tới mức cát sê nhận được”, Lương Bổng 'Người phán xử' nói. Theo nghệ sĩ Trung Anh, nếu chẳng may sản phẩm quảng cáo của anh ‘có vấn đề’ anh sẵn sàng xin lỗi người hâm mộ. "Lời xin lỗi là cần thiết, rất cần thiết vì mình lấy uy tín của mình ra quảng cáo sản phẩm, người tiêu dùng vì tin tưởng vào uy tín của mình mà mua sản phẩm, một lời xin lỗi đâu có quá xa xỉ", nghệ sĩ Trung Anh bày tỏ.

"Dĩ nhiên là một người nổi tiếng, siêu mẫu, MC, hình ảnh tôi gắn với nhiều thương hiệu và cũng quảng cáo cho nhiều thương hiệu. Nhưng không phải vì mục đích kiếm lợi, tôi có thể bất chấp quảng bá cho tất cả những nhãn hàng mà tôi chưa từng tìm hiểu, sử dụng, trải nghiệm. Ngay cả đến việc nhãn hàng bánh quy muốn mời tôi review về bánh của họ, tôi cũng phải yêu cầu được gửi đến nhiều hộp bánh ăn thử nhiều lần, chia cho gia đình bạn bè ăn thử, để xem cảm nhận thế nào trước khi nói đến chuyện có nhận lời giới thiệu mặt hàng đến cho fan của mình.

{keywords}
Diễn viên Trung Anh cho rằng, lời xin lỗi của nghệ sĩ khi lỡ quảng cáo cho sản phẩm có vấn đề là vô cùng cần thiết

"Nếu tôi có cân nhắc để giới thiệu, tôi cũng phải chính tự bản thân trải nghiệm, kiểm tra sản phẩm trong nhiều tình huống, yêu cầu công ty cung cấp giấy phép kinh doanh, nhập khẩu, rồi thậm chí lên mạng đọc kỹ về các công dụng, phản ứng của sản phẩm. Tôi dại gì đem mình ra làm món hàng, hay "chuột thí nghiệm" nếu như bản thân tôi cũng không đủ tin tưởng để trải nghiệm? Gương mặt tôi, cơ thể tôi là "cung điện" của tôi, tôi không bao giờ mạo hiểm nếu không có cơ sở tìm hiểu kỹ. Lại càng không dại gì bán rẻ uy tín của mình để làm mất lòng tin của fan hâm mộ mình", Hà Anh nêu quan điểm. 

Siêu mẫu Hà Anh cũng thẳng thắn, nhiều người trong showbiz thường hay tận dụng "thời" đang hot, sự kiện đang hot mà mình tham gia để kiếm tiền trong mọi tình huống khi họ còn có thể. "Tôi nhìn chặng đường của mình là một sự nghiệp lâu dài, chính vì vậy tôi không quá tận dụng mọi cơ hội để "nổi" để kiếm tiền bằng mọi cách, mà vững chắc xây dựng chất lượng và đường dài cho sự nghiệp của mình. Và tôi tin rằng, dù ở bất kể quãng đường nào của mình trong cuộc đời; là một siêu mẫu lộng lẫy, hay một người vợ, một người mẹ, những người bạn, người fan của tôi vẫn trưởng thành theo tôi và ủng hộ tôi trong con đường tôi lựa chọn", Hà Anh giãi bày.

T.Lê