Ngày 8/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã tổ chức họp báo trước khi Bán kết cuộc thi diễn ra ngày 10/10.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết, BTC cuộc thi cũng đánh giá cao trình độ học vấn của các thí sinh đến với Hoa hậu Việt Nam năm 2020 và nhất là top 60 có mặt tại vòng Bán kết toàn quốc.

{keywords}
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Năm nay Ban tổ chức cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng thí sinh đến từ các trường đại học danh tiếng cả nước, trong đó có ĐH Ngoại thương (cả ở Hà Nội và TP.HCM), ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia (Hà Nội và TP.HCM), Học viện Báo chí và Tuyên truyền…

Thêm một yếu tố đặc biệt khác, do dịch Covid-19 nên nhiều nữ sinh viên du học Mỹ, Canada, Úc, các nước châu Âu trở về nước, nhiều bạn có thời gian để đăng ký dự thi. Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, số du học sinh ở hai vòng sơ khảo tăng đột biến (tổng cộng khoảng 20 trường hợp ở cả hai miền so với một số ít trường hợp ở các năm trước đây). Hiện có 3 thí sinh đang là sinh viên ở nước ngoài có mặt trong top 60 vòng Bán kết toàn quốc.

"Năm nay cũng có không ít thí sinh có trình độ thạc sĩ hoặc đang học thạc sĩ, những thí sinh đã tốt nghiệp đại học, trên đại học và đã đi làm, thậm chí đảm nhiệm một số chức vụ quản lý trong một số đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, có một vài thí sinh đã mở doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh riêng", ông Lê Xuân Sơn cho biết. 

Vấn đề luôn nóng đối với các cuộc thi hoa hậu là phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều cuộc thi sắc đẹp đã cởi mở hơn cho các thí sinh về những tiểu phẫu nho nhỏ nhưng ông Lê Xuân Sơn khẳng định, Hoa hậu Việt Nam vẫn kiên trì, bảo vệ tiêu chí vẻ đẹp tự nhiên.

"Nhiều người khuyên chúng tôi nên nới lỏng quy chế ra để có nhiều thí sinh tham gia nhưng chúng tôi vẫn kiên trì tìm vẻ đẹp tự nhiên. Chúng tôi chỉ chấp thuận những điều nhỏ thôi kiểu như thí sinh xăm lông mày, chỉnh sửa răng mà có hồ sơ y tế là chỉnh sửa do bệnh chúng tôi cũng chấp thuận. 

Tuy nhiên không phải bao giờ chúng tôi cũng tin các hồ sơ y tế. Có thí sinh sửa 7 cái răng, có hồ sơ y tế rất tuyệt vời, chứng minh tai nạn nhưng chúng tôi vẫn tìm ra đó không phải là tai nạn và đã loại. Trong cuộc thi năm nay, chúng tôi có ê-kíp của Bệnh viện Quân y 175 và chuyên gia nhân trắc học kinh nghiệm nên qua hai vòng loại sơ khảo, chúng tôi đã loại 4-5 thí sinh có dấu hiệu can thiệp thẩm mỹ. Nhưng quả thật có những phẫu thuật mà ngay cả máy chiếu chụp cũng không thể phát hiện nên tôi rất mong truyền thông nếu phát hiện ra báo với BTC", ông Lê Xuân Sơn nói. 

{keywords}
Hoa hậu Tiểu Vy xuất hiện nổi bật tại họp báo.

Trả lời câu hỏi của báo chí: Năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do sự tác động của dịch Covid-19, vậy trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của cuộc thi có lồng ghép việc truyền thông phòng chống dịch bệnh bệnh hay không?

Ông Lê Xuân Sơn cho biết, cuộc thi năm nay không chỉ đồng hành mà còn có nhiều ý tưởng dự án chung tay với việc phòng chống dịch Covid-19. 

Bà Phạm Kim Dung, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết thêm, hành trình nhân ái những năm trước thường làm cầu, nhà... và hướng đến nhiều đối tượng thụ hưởng. Năm nay để phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19, hành trình nhân ái có nhiều hoạt động hưởng ứng chung tay với y tế cộng đồng phòng chống dịch. Bên cạnh đó, còn có nhiều ý tưởng dự án ở nhiều lĩnh vực khác, song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được triển khai sau.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, chủ đề của vòng Bán kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 là Việt Nam những điều kỳ diệu nói lên nội dung chương trình nghệ thuật. Nước Việt Nam đang làm nên những điều kỳ diệu, trong đó có việc ngăn chặn, đẩy lùi hai đợt dịch Covid-19 - một thành tích được cả thế giới đánh giá cao và ngưỡng mộ. Chính vì vậy, chương trình đêm Bán kết cũng sẽ làm nổi bật yếu tố những thời khắc xúc động trong mùa dịch, sự đoàn kết, tương thân, tương ái của cả dân tộc. 

Tình Lê

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Nữ sinh 18 tuổi giảm 10kg một tháng vào bán kết HHVN 2020

Nữ sinh 18 tuổi giảm 10kg một tháng vào bán kết HHVN 2020

Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Đan gây ấn tượng khi đã giảm 10kg trong vòng một tháng để dự thi và lọt vào top 60 bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020.