- Trong MV "Đừng hỏi em", Mỹ Tâm có nhiều cảnh tình tứ với bạn trai của Hương Tràm khi cả hai vào vai một cặp đôi yêu nhau say đắm trong thời chiến nhưng lại không có kết cục hạnh phúc.

Sáng 15/10, Mỹ Tâm bất ngờ tung ra ca khúc mới "Đừng hỏi em" sau khi rất thành công với bản hit "Đâu chỉ riêng em" của Khắc Hưng dù vướng vào lùm xùm nghi án đạo nhạc Hoa. Ca khúc ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả và cộng đồng mạng.

{keywords}
Mỹ Tâm được khen ngợi khi mặc áo dài khi đóng MV mới.

Ý tưởng độc đáo của MV khai thác về bối cảnh thời chiến khi Mỹ Tâm vào vai một cô giáo đem lòng thương mến một chiến sỹ cách mạng do Mai Tài Phến thủ vai. 'Bạn trai tin đồn' của Hương Tràm đã có nhiều cảnh đóng chung với Mỹ Tâm từ khi hai người quen biết cho tới khi yêu và gắn bó với nhau. Dù cách nhau tới 10 tuổi, nhưng Mỹ Tâm vẫn khá trẻ trung và không quá gồng gượng khi đóng chung với đàn em trong những tình cảm yêu đương.

Nội dung của MV khai thác câu chuyện hiểu lầm của Mỹ Tâm dành cho người yêu của mình. Trong một lần vô tình xếp lại quần áo, cô đọc được một đoạn thư tay của một chiến sỹ cho vợ của mình nhưng lại lầm tưởng Mai Tài Phến phản bội mình khi có quan hệ với người khác. 

Mang trong lòng những đau đớn, cô muốn sự việc phải rõ ràng và không tin những lời người yêu mình giải thích. Vì công việc, Mai Tài Phến phải rời đi sớm, để lại bức thư tay cho Mỹ Tâm khẳng định chỉ yêu mình cô nhưng xin lỗi vì đã làm cô buồn khổ, nhưng không giải thích sự việc rõ ràng.

{keywords}
Mai Tài Phến thủ vai chiến sỹ yêu Mỹ Tâm trong MV của cô.

Trong một lần đưa một học sinh về nhà, Mỹ Tâm bắt gặp Mai Tài Phến và mẹ của cậu bé ở nhà. Trong niềm vui khi chồng và đồng đội sắp trở về nhà, người mẹ không giấu được cảm xúc vui mừng với Mai Tài Phến. Đúng lúc này, Mỹ Tâm chứng kiến và hiểu lầm càng lớn. Ngay đúng lúc Mai Tài Phến đuổi chạy theo cô để giải thích cũng là lúc địch phát hiện nhà của người phụ nữ là nơi ẩn náu của các chiến sỹ. 

Trong tích tắc khi địch giương súng, Mỹ Tâm đẩy ngã Mai Tài Phến để gánh trọn viên đạn vào người. Khi địch nổ sung, các chiến sỹ xông ra để chiến đấu. Mai Tài Phến ôm Mỹ Tâm khóc nức nở vì đã để người yêu ra đi mang trong lòng những tổn thương mà không hiểu rõ sự thật mà cô chưa kịp biết.

Ngọc Hân