{keywords}
Cổ Thiên Lạc hiện là Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong, được gọi là “Anh cả” làng giải trí xứ Cảng. Bận rộn với nghệ thuật, nam diễn viên nhiều năm qua vẫn luôn dành thời gian cho niềm đam mê sưu tập đồ chơi mô hình phim.
{keywords}
Cổ Thiên Lạc bắt đầu thú sưu tầm từ năm 2003. Anh đã chi hàng chục triệu đô la để tạo ra vương quốc đồ chơi cho riêng mình. Theo On, tài tử hiện sở hữu gần 2000 món đồ chơi, tiêu biểu như các mô hình: Chiến binh đen, Người Nhện, Người Dơi, Người Sắt, Chiến binh Tương lai,...
{keywords}
Các bộ phận cơ khí của mô hình Bumblebee rất chi tiết với kết cấu và từng bộ phận hệt như mô hình trên phim. Đây là mẫu thiết kế giới hạn với 30 bộ trên toàn thế giới. 
{keywords}
Cổ Thiên Lạc đặc biệt yêu thích kẻ phản diện Darth Vader. Nam diễn viên nói anh bị thu hút bởi sự chính trực và tính cách bí ẩn của nhân vật.
{keywords}
Tấm poster phim “Star Wars” có giá trị kỷ niệm cao với đầy đủ chữ ký của dàn diễn viên chính trong phim.
{keywords}
Gần 100 mô hình có kích thước giống người thật, điển hình là các hình tượng như Darth Vader, Người nhện, Rô-bốt đại chiến và Người sắt...
{keywords}
Các mô hình trong bộ sưu tập đều là phiên bản giới hạn, không phải có tiền là mua được. Cổ Thiên Lạc phải đợi từ vài tháng đến 2-3 năm để robot về đến tay. Hãng Disney từng gửi tặng anh 2 mô hình được sản xuất riêng biệt.
{keywords}
Ngôi sao xứ Cảng đầu tư gần một triệu USD để xây dựng riêng một bảo tàng dành cho các nhân vật hành động mà anh đã dày công sưu tập. Lối ra vào được gắn khóa chống trộm công nghệ cao cùng camera an ninh hoạt động 24/24.
{keywords}
Không gian lưu giữ bộ sưu tập rộng khoảng một nghìn mét vuông, gồm 2 khu vực: sưu tập và giải trí. Tài tử chọn tông màu đen và đỏ cho lối bày trí với nội thất nhập từ châu Âu. Đây còn là nơi anh thường lui tới để thư giãn hay tìm cảm hứng nghệ thuật.
{keywords}
Dù được xem là bảo tàng nhưng nam diễn viên không mở cửa để mọi người vào tham quan bởi lo sợ hư hỏng đồ vật. Anh cũng từng muốn mua bảo hiểm cho bộ sưu tập của mình nhưng các công ty đều từ chối.
{keywords}
Cổ Thiên Lạc thường mua các đồ chơi thông qua sang tay bạn bè hay đấu thầu trực tuyến. Nam diễn viên không tiết lộ cụ thể giá từng món vì cho rằng tất cả đều vô giá. Tuy nhiên, mô hình đắt nhất của anh là gần 50 nghìn USD.
{keywords}
Năm 2008, Cổ Thiên Lạc từng xuất bản quyển sách “Cuộc chiến đồ chơi” chia sẻ về niềm đam mê và hành trình sưu tập mô hình các nhân vật nổi tiếng.
{keywords}
Các phiên bản người nhện qua từng phần phim được tài tử phim “Tầm tần ký” sưu tập đầy đủ. Cổ Thiên Lạc cho biết khi về già, bảo tàng cá nhân này sẽ được anh mang bán đấu giá gây quỹ từ thiện.
{keywords}
Là người đứng đầu làng giải trí Hong Kong, Cổ Thiên Lạc mong muốn mang đến diện mạo mới cho điện ảnh xứ Cảng. "Từ niềm đam mê cá nhân, tôi hy vọng mình sẽ làm một bộ phim khoa học viễn tưởng mang đặc trưng người Hoa. Nếu Châu Âu, Châu Mỹ đã làm từ hơn chục năm nay thì tại sao Hong Kong lại không thể?", anh bày tỏ. 

Thăm quan bảo tàng robot của Cổ Thiên Lạc

Thúy Ngọc

 

Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên tình tứ giữa tin đồn đã kết hôn

Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên tình tứ giữa tin đồn đã kết hôn

– Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên nổi tiếng trong showbiz với tình bạn hơn 20 năm. Cả hai ngôi sao cùng tuổi này hợp tác ăn ý đến mức khiến họ không ít lần dính nghi vấn “phim giả tình thật”.