Theo QQ, khoảnh khắc Tôn Long dự tiệc cùng bạn bè được lan truyền gây xôn xao mạng xã hội. Nam diễn viên diện trang phục đen với áo thun, vest khoác ngoài và đội nón len. Ở tuổi 69, ông trông phát tướng, dáng người thay đổi đáng kể so với thời trẻ. 

Hình ảnh Tôn Long sau nhiều năm giải nghệ. 

"Khán giả không quen với hình ảnh một đệ nhất mỹ nam khi trông thấy Tôn Long. Nhưng ông vẫn rất phong độ và trẻ hơn so với tuổi. Khí chất anh tuấn của ông vẫn không mất đi được", trang tin viết. 

Tôn Long giải nghệ được 14 năm, hiện định cư tại Canada. Ông thỉnh thoảng trở về Hong Kong để thăm gia đình, bạn bè. Ở tuổi xế chiều, nam diễn viên sống độc thân sau khi trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Dù không vợ con, tài tử gạo cội nói đây chính là cuộc sống ông luôn mơ ước. 

Tôn Long hiện chủ yếu kinh doanh và kết hợp các công tác thiện nguyện. Ông có một quỹ từ thiện, thường kêu gọi giúp đỡ những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ. "Tôi bây giờ không có con cái nhưng ít ra có thể chăm sóc những đứa trẻ được gặp trên thế giới này. Nguyện vọng của tôi là có đủ khả năng chăm lo cho những người con không cha không mẹ", nam diễn viên cho hay.

Tôn Long nổi tiếng nhờ ngoại hình cuốn hút. 

Thời trẻ, Tôn Long được mệnh danh là "nam diễn viên đẹp nhất màn ảnh". Ông sở hữu vóc dáng cao ráo, gương mặt toát lên vẻ lãng tử với sóng mũi cao, đôi mắt đa tình... và là người tình trong mộng của nhiều cô gái. Hai diễn viên nổi tiếng bậc nhất bấy giờ là Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền đều từng chia sẻ họ xao xuyến khi diễn cùng ông. Vài năm qua, hình ảnh Tôn Long cũng được nhiều khán giả trẻ biết đến khi những khoảnh khắc hút hồn của ông được đăng tải trên mạng xã hội. 

{keywords}
 

Tôn Long sinh năm 1952, là tài tử thế hệ thứ hai của màn ảnh Hong Kong. Ông đóng phim từ năm 1976, sở hữu gia tài gần 20 bộ phim điện ảnh và 8 bộ phim truyền hình. Trong đó, vai diễn vua Phổ Nghi trong bộ phim Hoàng đế cuối cùng đưa tên tuổi ông nổi tiếng khắp Châu Á. Trong sự nghiệp, ông từng được đề cử giải Quả cầu vàng và từng chiến thắng tại giải Kim mã lần thứ 26. Năm 2007, nam diễn viên chính thức giải nghệ sau khi đóng xong phim Cuộc chiến khốc liệt

Vẻ điển trai thời trẻ của Tôn Long

Thúy Ngọc

Tài tử lùn nhất Hong Kong yêu chiều vợ hoa hậu sau 7 năm cưới

Tài tử lùn nhất Hong Kong yêu chiều vợ hoa hậu sau 7 năm cưới

'Chú lùn TVB' Vương Tổ Lam và vợ - Hoa hậu Lý Á Nam mặn nồng, trân trọng hôn nhân sau 7 năm cưới.