Dấu ấn của ông bầu “lão làng”

Từ phong cách làm việc, hiệu quả công việc cho tới cách bảo vệ, quan tâm hết mình tới nghệ sĩ, Quang Cường chính là chỗ dựa phía sau nhiều ngôi sao.

Nói như ca sĩ Quang Hà - ngôi sao gắn bó với Quang Cường từ thủa mới vào nghề, thì “có anh Quang Cường, việc duy nhất tôi cần làm là bước ra sân khấu và hát”. Chỉ một nhận xét đơn giản, nhưng nói lên toàn bộ tầm ảnh hưởng cũng như những gì Quang Cường có thể làm.

{keywords}
 Quang Cường - bầu show nổi tiếng trong showbiz Việt

“Nói ít, làm nhiều” và không thích ồn ào là phong cách làm việc của Quang Cường. Phong cách đó còn tác động rõ nét lên những nghệ sĩ do Quang Cường quản lý.

Quang Hà là một trong những ngôi sao “kín tiếng”, thậm chí thông tin đời tư cũng hiếm khi xuất hiện trên mặt báo. Không “phủ sóng” truyền thông, nhưng Quang Hà lại “phủ sóng” các sân khấu ca nhạc từ Bắc tới Nam, với mức cát-xê cao. Lịch diễn của Quang Hà luôn kín trước tầm 2 - 3 tháng. Phòng trà, sân khấu quy mô lớn nhất Bắc - Trung - Nam đều là điểm diễn quen thuộc của anh.

{keywords}
 Quang Cường gắn bó với Quang Hà hơn 25 năm qua

Phong cách hoạt động của Quang Hà cũng phác hoạ được phần nào chân dung của ông bầu Quang Cường: Nói ít, làm nhiều.

Người đàn ông “đứng sau hậu trường” bấp chấp mọi biến cố

Là một bầu show “lão làng” của giới giải trí, Quang Cường thường nhận được những lời mời hợp tác, book shows từ những ngôi sao lớn. Sở hữu mối quan hệ rộng và giá trị, Quang Cường có thể kết nối nghệ sĩ tới những sân khấu lớn và những thương hiệu nổi danh.

Hàng loạt cái tên đình đám đều có hợp tác cùng Quang Cường, hàng loạt ngôi sao trẻ cũng được bầu show này lặng lẽ hỗ trợ phía sau.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Quang Cường từng hợp tác với nhiều ngôi sao lớn

Nhưng ít ai biết, Quang Cường cũng từng thẳng thắn từ chối lời đề nghị hợp tác với nhiều người nổi tiếng.

Quang Cường chia sẻ: “Không phù hợp với nguyên tắc làm việc của tôi, tôi sẽ không nhận lời. Là người linh hoạt khi làm việc, nhưng tôi luôn có những nguyên tắc không bao giờ phá vỡ. Đó là phải có niềm tin ở nhau mới hợp tác và không bao giờ để người khác thiệt thòi”.

Chính nguyên tắc này đã tạo nên một ông bầu dày dặn kinh nghiệm như ngày nay.. Nhớ lại sự kiện Cung Việt Xô bị cháy ngay trước thềm liveshow của Quang Hà, Quang Cường đã nỗ lực “cứu” show thành công.

Quang Cường nhớ lại: “Sân khấu, thiết bị âm thanh, đạo cụ bị cháy rụi, vé đã bán sạch, cả ekip hỗ loạn. Đứng trước nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng, tôi không chấp nhận đầu hàng. Tôi đã tự mình nhắn tin, gọi điện, liên lạc với khán giả để mời họ tới điểm diễn mới và lên một kịch bản mới trong thời gian ngắn”.

{keywords}
Quang Cường có nhiều mối quan hệ lớn trong giới doanh nhân và giải trí

Ca sĩ khách mời không thể đổi lịch diễn, Quang Cường cũng thành công mời Thu Minh lúc bấy giờ đang ở Singapore về để “giải cứu”. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, “nữ hoàng” nhạc dance có mặt tại Việt Nam để hỗ trợ người đàn em Quang Hà. Nghệ sĩ Hoài Linh - ngôi sao “đắt show” bậc nhất làng giải trí thời điểm đó, cũng có mặt sớm tại Hà Nội để ủng hộ show diễn.

Cuối cùng, sau chưa tới 1 ngày, sự kiện đáng tiếc đó được kết thúc bằng một đêm nhạc đặc biệt ấm áp, tình cảm, đầy tiếng vỗ tay từ khán giả cũng như nghệ sĩ. Quang Hà vẫn bước ra sân khấu và cất tiếng hát tuyệt vời. Bởi sau anh luôn có ông bầu Quang Cường.

Sự nhanh nhẹn, khả năng ứng biến hay những mối quan hệ rộng rãi chỉ là một phần lý do khiến nhiều nghệ sĩ muốn làm việc cùng Quang Cường. Lý do lớn nhất vẫn nằm ở tính cách của ông bầu có thói quen lặng lẽ đứng ở một góc hậu trường, dành mọi sự ưu tiên cho nghệ sĩ này.

Ngọc Minh