BB Trần đến điểm hẹn với trang phục năng động, kết hợp đồ thể thao và giày sneakers. Anh ngồi một góc, trầm ngâm ít nói. Khác với các vai giả gái sexy, dữ dằn, hoạt ngôn, ngoài đời, nam diễn viên sinh năm 1990 khá trầm tính, khuôn mặt lạnh lùng.

"Khi trang điểm, mặc đồ con gái, tôi như bị ai nhập. Còn bình thường, tôi thích ở một mình. Vì vậy mọi người gặp tôi ngoài đời sẽ bất ngờ vì không có nét gì của một BB Trần đầy năng lượng, điên khùng trên sân khấu", anh thú nhận.

Tôi sợ bị đánh giá đu bám anh Trấn Thành

- Trong "Running Man", anh bị đặt biệt danh "thánh chơi dơ" vì nhiều lần chơi sau lưng đồng nghiệp. Biệt danh này có làm hình ảnh của anh kém sang trong mắt khán giả dù không ai cấm hành động này, thậm chí là nét đặc trưng của show?

- Tôi nghĩ biệt danh này cũng hay, tạo nét khác biệt của tôi với mọi người. Mọi người thích thì tôi cũng vui. Bước vào tập 1, tôi chơi đàng hoàng hoàng, nghiêm túc, đúng sở trường của mình. Những gì liên quan đến vận động, tôi thích lắm.

Đến tập 2, mọi người chơi ăn gian, bên chương trình cũng không nói gì. Từ đây, tôi mới hiểu game show này chơi không phải để thắng mà chơi cho vui, mang lại tiếng cười cho khán giả. Từ đó, tôi chơi theo đúng bản chất của mình là ăn gian và trêu chọc mọi người.

BB Tran: 'Toi da thua nhan gioi tinh voi ba me' hinh anh 1
BB Trần trưởng thành từ những clip hài phát trên mạng.

- Thích thú với biệt danh này, vì sao anh bất mãn khi bị khán giả chê trách ăn gian mới thắng cuộc?

- Trong chương trình, ai cũng nghĩ chơi cho vui nhưng khán giả lại nghiêm túc, nghĩ chúng tôi đang thi đấu với nhau, giành giật chiến thắng. Mọi người đâu biết giữa các nghệ sĩ, ai cũng vui, không ai đặt nặng thắng thua. Cũng không có nghệ sĩ nào phàn nàn chuyện tôi ăn gian cả.

Đọc những bình luận chê trách, tôi hơi buồn. Tôi chỉ muốn mang niềm vui, tiếng cười cho mọi người thôi. Nhưng tôi dám chắc khi thi đấu nghiêm túc, BB Trần cũng không phải là đối thủ yếu đâu. Trong dàn 7 người, tôi cao to, khoẻ mạnh. Ai cũng nghĩ tôi yếu đuối vì mọi người quá ấn tượng với hình ảnh giả gái. Vào cuộc chơi, ai cũng bất ngờ vì tôi khoẻ quá. Vì thế, nếu tôi không chơi xấu vẫn thắng bình thường.

- Dù anh và Ngô Kiến Huy không cùng đội nhưng cả hai rất ăn ý, gọi nhau bằng danh xưng tình cảm, thân mật. Điều này rộ nghi vấn mối quan hệ tình cảm giữa hai người. Anh nói gì?

- Trước Running Man, tôi và anh Huy đã đóng phim chung . Lúc đó, chúng tôi đã thân thiết, gọi nhau là hoàng thượng và hoàng hậu. Gặp lại nhau trong chương trình này, chúng tôi hiểu ý, trêu đùa nhau nhiều hơn. Nhưng nói về thân, tôi và anh Trấn Thành thân thiết hơn.

- Nhìn trang cá nhân, anh rất ít chia sẻ hình ảnh chung với Trấn Thành. Hai anh thân đến mức nào?

- Tôi và anh Thành, Hải Triều là hội bạn thân nhưng ít ai biết. Chúng tôi không đi chơi như người ta mà thường đi chơi đêm khuya từ 23h hoặc 1h sáng. Có khi chúng tôi đi với vợ chồng anh Trấn Thành tới 6h sáng mới về. Tôi ít đăng hình ảnh chung với anh Thành vì ngại bị người ta nói dựa hơi anh. Có lần, anh ấy đăng clip đi chơi, có tôi và Hải Triều, vài người đã bình luận: "Dạo này, hai đứa cứ bám theo Trấn Thành".

Tiếp xúc vói anh Thành, tôi học được từ anh ấy nhiều lắm. Anh chia sẻ cách phải diễn như thế nào, đài từ ra sao để thu hút. Tôi và Hải Triều thường xuyên bị anh ấy chửi vì diễn dở hoặc làm sản phẩm chưa hay. Nhưng nếu vai diễn hay thì anh cũng không tiếc lời khen. Anh Thành thẳng thắn, góp ý thật lòng, giúp cho tôi trưởng thành hơn. Vì vậy tôi không bị tự ái khi nghe lời chê của anh.

Hối hận cả đời vì không dành nhiều thời gian chăm mẹ bệnh

- Nhìn lại 5 năm vào nghề, BB Trần của hiện tại thay đổi thế nào?

- Tôi thấy may mắn vô cùng. Tôi bắt đầu làm clip hài từ năm 2011 nhưng bước vào showbiz mới 5 năm qua. So với người khác được học hành trường lớp bài bản, tôi thấy mình quá may mắn. Đa số phải học rất cực, trầy trật mới có tên tuổi. Hải Triều từng bị nghi ngờ về khả năng, đi lên từ vai diễn không thoại. Tôi như được tổ nghề chọn và đường đi trải đầy hoa hồng.

Tôi chưa bao giờ gặp tình trạng cạnh tranh trong nghề, bị ức hiếp. Tôi được mọi người yêu quý, vui vẻ, giúp đỡ. Khi làm sản phẩm, game show, tôi được khán giả thích. Vào nghề diễn, tôi được đi nhiều, học được nhiều thứ. Thứ tôi mất nhiều nhất và đáng tiếc nhất thời gian dành cho gia đình.

BB Tran: 'Toi da thua nhan gioi tinh voi ba me' hinh anh 2
Nam diễn viên hối hận vì từng ít có thời gian chăm sóc mẹ.

- Điều đáng tiếc nhất ấy phải chăng là việc ít chăm sóc mẹ khi bà bị bệnh ung thư phổi và qua đời ở tuổi 51?

- Mẹ trách tôi đem lại niềm vui cho người ngoài, còn gia đình thì không. Mẹ nói đúng, tôi đem niềm vui cho mọi người nhưng ở nhà ít nói. Càng lớn, tôi càng ít gần ba mẹ. Ra đường nói nhiều, làm nhiều nên về nhà, tôi chỉ muốn thư giãn, nghỉ ngơi. Gặp ba mẹ, tôi chỉ nói được vài câu. Lời nói của mẹ đã ám ảnh tôi mãi. Tôi tự hỏi tại sao không làm cho mẹ vui, để khi bà mất vẫn còn buồn.

Tôi hối hận cả cuộc đời chứ không chỉ giây phút khi mẹ nói câu đó. Mỗi khi thắp hương cho mẹ, tôi không dám nhìn di ảnh vì cảm giác có lỗi. Tôi không thể nào suy nghĩ tích cực hơn. Mất mẹ là nỗi đau đớn nhất cuộc đời tôi.

- Câu trách cứ của mẹ trước khi qua đời đã khiến anh thay đổi bản thân ra sao?

- Thời gian mẹ nằm viện, gia đình tôi phải thuê nhà ở TP.HCM, thu nhập của ba khiêm tốn, tôi chỉ còn cách lao ra ngoài kiếm tiền lo cho mẹ. Nếu không, gia đình tôi cũng không biết xoay sở thế nào. Tuy nhiên những lời nói của mẹ khiến tôi tỉnh ngộ, dù thế nào cũng cần dành thời gian cho người thân.

Bây giờ, tôi dành thời gian cho ba nhiều hơn. Tôi đưa ba đi du lịch, nói chuyện với ba. Tôi nghĩ mục tiêu của mình là bù đắp cho ba. Tôi đã mua xe, sắp tới sẽ mua nhà.

- Là con trai một, cháu đích tôn của gia đình nội, mọi người phản ứng thế nào khi anh công khai thuộc giới tính thứ 3?

- Ba tôi chưa bao giờ thể hiện sự cấm đoán, mắng chửi khi tôi sống là chính mình. Ba vẫn tự hào về tôi, khoe các vai diễn của con trai với mọi người. Ba mẹ tôi quan niệm sống tốt là được. Không chỉ công việc, trong cuộc sống tôi cũng may mắn.

Lần đầu tôi thừa nhận giới tính với ba mẹ, không ai phản ứng. Lúc ấy, tôi tự tin, cảm thấy không sợ ở ngoài xã hội mọi người bàn tán gì về mình nữa. Tôi cảm giác mình tự do và thoải mái vô cùng. Trước đó, khi chưa giãi bày với ba mẹ, tôi khó chịu như đeo tảng đá trên vai.

BB Tran: 'Toi da thua nhan gioi tinh voi ba me' hinh anh 3
BB Trần và Ngô Kiến Huy càng thân thiết sau show Running Man.

- Và mối tình 5 năm với bạn trai của anh có khó khăn để được ba chấp nhận?

- Tất nhiên ba tôi cũng không phản đối. Trong tình yêu, tôi thuộc tuýp người lãng mạn. Người ta thích gì, tôi sẽ tự đi lựa quà, chứ không phải tặng cho có. Khi yêu ai, tôi yêu cuồng nhiệt, dành hết tình cảm cho họ. Nhưng khi đã hết thì tôi vô cùng lạnh lùng. Những người yêu cũ khi chia tay, đa số muốn quay lại với tôi.

Người yêu hiện tại là một trong người hiểu ý tôi nhất. Khi tôi lo công việc, không quan tâm được, bạn cũng không buồn, chê trách. Tôi tiếp xúc với quá nhiều người đẹp, dễ bị say nắng, bạn có ghen nhưng tin tưởng.

Gắn bó với nhau 5-6 năm, bạn ấy hiểu tôi không phải là người dễ siêu lòng. Tôi sợ dính líu tình cảm với người khác làm khổ họ, khổ cả người yêu mình. Ví dụ tôi và Thuận Nguyễn diễn ở sân khấu kịch khá ăn ý, ai cũng tưởng là một đôi. Anh Trấn Thành còn hứa chúng tôi đám cưới, sẽ cho tiền, tặng vàng. Nhưng thật sự giữa chúng tôi chỉ có sự quý mến, chọc ghẹo thôi.

Không hiểu sao nói đớt vẫn được nổi tiếng?

- Đi lên từ những clip hài chiếu trên mạng, không qua đào tạo chính quy nhưng lại có bước tiến nhanh trong nghề. Nhìn lại mình, anh tự thấy còn những yếu điểm gì?

- Quay clip, diễn hài tình huống dễ hơn nhiều vai tâm lý nặng trên sân khấu. Vì vậy, khi được nhận về sân khấu Thế giới trẻ, tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm nuôi tâm lý, diễn xuất của anh chị. Sau một năm về sân khấu, tôi đã được giao vai chính. Đó là điều quá may mắn với tôi.

Yếu điểm nhất của tôi có lẽ là giọng nói không chuẩn. Tôi bị nói đớt, khó nghe, thiếu sự nhấn nhá, tiết tấu. Giọng thoại của tôi bị ngang ngang. Mỗi lần gặp, anh Trấn Thành lại hướng dẫn tôi cách nói sao cho dễ nghe. Nhiều lúc, tôi tự hỏi tại sao mình có thể nổi tiếng, làm diễn viên được. Khán giả ưu ái cho tôi nhiều quá.

BB Tran: 'Toi da thua nhan gioi tinh voi ba me' hinh anh 4
BB Trần thừa nhận nói giọng đớt, khó nghe.

- Nói như thế anh không ngại bị cho rằng nổi tiếng nhờ may mắn hơn tài năng?

- Tôi đâu có ngại bị chê xấu bởi có bao nhiêu cái xấu tôi trưng ra ngoài cả. Tôi nghĩ mình không nên chỉ để mọi người thấy cái tốt quá nhiều. Nếu không, đến khi lộ cái xấu, họ sẽ bị thất vọng về mình nhiều hơn.

Tôi xem các nghệ sĩ kỳ cựu diễn, tôi tự cảm thấy mình chưa bằng một góc của họ. Họ nói rõ từng chữ, từng từ, nuôi tâm lý đầy đặn. Tuy nhiên, tôi khác họ, tôi không thích làm các sản phẩm bi lụy, sướt mướt quá. Tôi muốn làm sản phẩm giải trí, khán giả cười vui vẻ và quên ngay cũng được.

- Và anh sẵn sàng đối diện với lời chê sản phẩm của mình ít giá trị, thậm chí bị coi là nhảm nhí?

- Tôi sống sao, làm sản phẩm như vậy. Tôi không ngại bị nhận xét giải trí, nhảm. Đã xác định là giải trí thì phải đem lại sự vui vẻ, thoải mái cho người xem. Các nghệ sĩ kỳ cựu làm quá giỏi ở phân khúc của họ rồi, mình đi theo mà không tới thì kỳ lắm.

Theo news.zing.vn