Gần đây, Trương Ngọc Ánh đăng một số ảnh mặc nội y, khoe hình thể săn chắc, gọn gàng được nhiều khán giả xuýt xoa khen ngợi. Trước đó, mạng xã hội từng xôn xao bàn tán loạt ảnh Trương Ngọc Ánh dự sự kiện lộ dấu hiệu tăng cân không kiểm soát đến nỗi bị nghi là có em bé. Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội, chị đã tranh thủ thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt để lấy lại vóc dáng.

"Giữ vóc dáng chưa bao giờ là việc đơn giản. Chúng ta tăng cân thì dễ, xuống cân mới khó. Giảm cân là kết quả của quá trình ăn uống và tập luyện khắt khe. Với tôi, chế độ ăn chiếm đến 60-70% kết quả cuối cùng", chị nói với VietNamNet. 

Những tấm ảnh mới nhất của Trương Ngọc Ánh là kết quả của quá trình áp dụng phương pháp KetoX gồm ăn kiêng Keto (Ketogenic Diet) và detox (detoxification) thanh lọc cơ thể.

Keto là chế độ ăn không đường ngọt, hạn chế tinh bột, giàu protein và chất xơ. Trong tuần ăn Keto, Trương Ngọc Ánh dành 2 ngày fasting (intermittent fasting - nhịn ăn gián đoạn). Chị chọn phương pháp phổ biến nhất là 16/8, tức là ăn trong 8 tiếng đồng hồ cố định và nhịn ăn trong 16 tiếng liên tục còn lại. Chế độ ăn này nghiêm ngặt nhưng đủ chất. Chẳng hạn trong ngày fasting, chị ăn 200 - 250 gr bơ cung cấp tốt năng lượng để làm việc và tập luyện. Mỗi tuần, chị dành 1 ngày cheat meal hay một bữa ăn "xả láng". Những hôm cần năng lượng từ tinh bột để làm việc, chị vẫn ăn cơm nhưng trộn đến 70% hạt, ngô, ngũ cốc hoặc 100% gạo lứt.

3 tháng, Trương Ngọc Ánh lại thực hiện detox 7 ngày để thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và lượng mỡ thừa trong người. Theo chị, thức uống detox như sinh tố bơ không đường, sữa hạt, nước thảo mộc,... không quá khó uống. Bên cạnh đó, chị uống cả vitamin tổng hợp, viên nghệ, viên kháng khuẩn, 4 viên magie,... và ăn 2 gói rau sấy hằng ngày.

Thiền là giải pháp quan trọng cho tinh thần. Theo chị, tinh thần tốt thì cơ thể mới khỏe.

"Khi đã quen, tôi không thấy đói nhưng tốt nhất không nên "gần gũi" chỗ nào có thức ngon hoặc mọi người ăn uống linh đình. Tôi tránh né thức ăn ngon để không bị cơn thèm ăn cám dỗ", chị chia sẻ.

Về tập luyện, Trương Ngọc Ánh tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi tập kéo dài 2 - 2,5 tiếng. Nếu bận, chị vẫn tập ít nhất 3 buổi/tuần. Chị chia các ngày tập nửa thân trên, nửa thân dưới, mông, chân,... Buổi nào chị cũng dành 15 phút tập bụng.

Người đẹp chia sẻ với VietNamNet: "Tôi đã từng tập lấy 6 múi bụng nên chỉ cần giảm mỡ sẽ lộ cơ. Vì thế, việc tập lấy múi không quá khó khăn. Ba tháng qua của tôi là thế. Nếu nghiêm túc thực hiện đúng và đủ cả quá trình KetoX, bạn sẽ đẹp cả dáng lẫn da".

Cuối tuần, Trương Ngọc Ánh lại làm nước chanh sả gừng đường phèn.

Hỏi Trương Ngọc Ánh gặp khó khăn nào trong quá trình ăn và tập luyện khi tuổi không còn trẻ?... Chị cho rằng tuổi tác là mẫu số chung nhưng cơ địa và sự phấn đấu của mỗi người là khác nhau. Chị dẫn chứng trên thế giới, không ít nghệ sĩ nữ trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật nhờ ăn sạch và kiên trì tập luyện. Một số khác trẻ nhờ cơ địa khi tuổi sinh học của họ thấp hơn tuổi thật.

"Vì thế, chúng ta đừng lấy lý do tuổi tác để lười biếng. Chúng ta không cần quá ép buộc bản thân, chỉ cần làm mọi việc trong sức của mình. Tôi thường nghĩ mình là cái cây. Bên cạnh thời tiết, tôi kiên trì chăm sóc "cái cây" ấy cẩn thận, đều đặn thì ắt nó sẽ xanh tươi. Ngược lại nếu bỏ mặc, chắc chắn nó sẽ héo hon, cằn cỗi", chị nhấn mạnh.

Ảnh đời thường của Trương Ngọc Ánh.

Về loạt ảnh gợi cảm chụp "mộc", Trương Ngọc Ánh vui nói: "Tôi muốn minh chứng thành quả thật với mọi người. Mục đích chính của những tấm ảnh đó là để động viên chị em phụ nữ chứ không để khoe khoang cơ thể. Chắc không ai khó khăn đến nỗi bàn tán về những ảnh ấy đâu nhỉ?".

Trương Ngọc Ánh nói thêm, chị chưa hoàn toàn hài lòng với chỉ số cơ thể hiện tại nên muốn cải thiện thêm. Khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội đồng nghĩa thời gian tới sẽ bận rộn hơn, chị vẫn kiên định duy trì chế độ ăn sạch và tập luyện như vậy.

Gia Bảo

Trương Ngọc Ánh: 'Tôi không cần đàn ông nhiều tiền'

Trương Ngọc Ánh: 'Tôi không cần đàn ông nhiều tiền'

"Tôi không đặt nặng chuyện người đàn ông phải giàu có lên hàng đầu vì tôi nghĩ rằng, mình là người tự trọng, luôn luôn muốn tự làm việc và xây dựng cuộc sống của mình", Trương Ngọc Ánh chia sẻ trong buổi livestream mới đây với khán giả.