Clip: Đoan Trường giới thiệu về những 'kho báu' trong căn nhà 

{keywords}

Ngôi nhà 5 tầng của ca sĩ Đoan Trường tọa lạc tại một con phố trung tâm quận 3 với diện tích sử dụng 700m2 có giá hiện tại khoảng 2.000 cây vàng (70 tỷ đồng). Tuy nhiên, nam ca sĩ dành 3 tầng dưới cho thuê để kinh doanh quán ăn và chỉ sống trong căn phòng riêng mình có diện tích 100m2. Anh tiết lộ hàng ngày nhận được hàng chục cuộc gọi từ nhiều công ty bất động sản chỉ để thuyết phục anh bán lại ngôi nhà này khiến anh vô cùng mệt mỏi. 

{keywords}

Đoan Trường chăm chút cho căn nhà ngay từ cửa ra vào. Từng góc cầu thang tại từng tầng lầu và ngay cả trong thang máy đều được anh bố trí những điểm nhấn bằng các tiểu cảnh khác nhau khá vui mắt mang không khí mùa xuân ấm áp. 

 

{keywords}

Ngay khi bước vào nhà sẽ là không gian phòng vệ sinh rộng rãi mà Đoan Trường gọi là 'phòng thư giãn'. Vì ở một mình nên nam ca sĩ không làm cửa ra vào cho căn phòng này để tạo sự thoải mái. Anh cũng bố trí cả phòng xông hơi ngay trong nhà. 
{keywords}
Không gian sống tuy nhỏ gọn nhưng đầy đủ mọi tiện nghi của nam ca sĩ. 
{keywords}
Trong không gian sống của Đoan Trường có những bộ sưu tập vật lưu niệm, biểu tượng của mỗi quốc gia được anh bày biện và phân chia khắp nơi. Đây là những món đồ được anh sưu tầm từ năm 20 tuổi sau khi đi du lịch gần 50 quốc gia và 170 tỉnh thành trên thế giới, tiêu tốn hơn 3,5 tỷ. 
  
{keywords}

Dịp Tết năm nay, Đoan Trường không đi du lịch nên anh tất bật lo trang trí Tết cho ngôi nhà mình từ đầu tháng 1/2020. Đa số đồ trang trí anh đều mua từ trước nên có giá khá rẻ. Vài món ưng ý anh được bạn bè tặng, số còn lại anh “trưng dụng” từ những năm qua. Năm nay, Đoan Trường đặt riêng 1 bộ áo dài Tết của NTK Minh Hùng để du xuân và chuẩn bị nhiều loại bánh mứt, hoa quả để tiếp đón bạn bè ghé chúc Tết từ mùng 1 đến tận mùng 6.

 

{keywords}

Vì là mạng thủy nên nam ca sĩ cũng bố trí nhiều hồ nước nhỏ ngay trước và trong phòng vừa hợp phong thủy và vừa tạo độ ẩm làm mát mẻ không gian.

 

{keywords}

Điều đặc biệt nhất trong căn nhà chính là chiếc tủ sách chứa đầy những bài báo, hình ảnh của Đoan Trường và gần 80 nghệ sĩ qua nhiều thế hệ từ năm 1998 cho đến nay.

{keywords}

Anh thích thú giới thiệu bộ sưu tập đặc biệt này của mình được mọi người gọi là “Thư viện showbiz Việt”.

{keywords}
Những tờ báo giấy từ 22 năm trước được nam ca sĩ lưu lại cẩn thận từng trang.
{keywords}
Hay hình ảnh kỷ niệm của những nghệ sĩ nổi tiếng cũng được anh cất giữ. Nam ca sĩ chia sẻ mỗi hình ảnh, mảnh báo trong bộ sưu tập đều khiến anh xúc động mỗi khi xem lại. Anh cũng tiết lộ sẽ vẫn tiếp tục niềm đam mê này cho tới 10, 20 năm sau nữa để lưu giữ lại cho các thế hệ mai sau.
{keywords}
Tầng 5 của căn nhà là khu vực sân thượng thoáng mát, có đầy đủ phòng tắm, nhà vệ sinh, bếp ăn, dụng cụ tập thể dục, hồ cá với bức tường thác nước được trang trí bằng những viên đá xếp thành một bức tranh khá đẹp. Đây cũng là địa điểm anh thường tụ tập bạn bè ăn uống, thư giãn vào mỗi dịp lễ Tết.
{keywords}

Dù sống trong một căn nhà có mệnh giá đắt đỏ nhưng Đoan Trường lại sống vô cùng giản dị. Nói về điều này, nam ca sĩ thổ lộ: "Cuộc sống này vốn ngắn ngũi, có nhiều tiền để làm gì? Tính tôi xưa nay vốn giản dị, không mua quần áo hàng hiệu, chỉ mua ở các shop bình dân, sơmi giá trên dưới 100 nghìn. Tôi còn xài điện thoại cũ cho đến tận bây giờ, chạy xe máy đời đầu, đi dép lê và ăn cơm trưa văn phòng mỗi ngày với giá 40 nghìn, ngồi quán nước vỉa hè nhưng vẫn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc".

 

Bài, clip: Tùng Nguyễn

Ảnh: Thanh Tú

Nhà hơn 50 năm tuổi trưng bày hàng trăm tượng Phật của NSND Kim Cương

Nhà hơn 50 năm tuổi trưng bày hàng trăm tượng Phật của NSND Kim Cương

 - Rời xa ánh đèn sân khấu hơn 20 năm, nghệ sĩ nhân dân Kim Cương có cuộc sống giản dị bên con cháu trong căn nhà ba tầng ấm cúng tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.