Ngày 4/10, tờ Apple Daily đăng tải tin tức về ca sĩ gạo cội Lý Bỉnh Huy hiện phải sống trong cảnh khó khăn, bệnh tật ở tuổi xế chiều.

“Từng là tên tuổi làm say đắm biết bao thế hệ, nam ca sĩ giờ đây phải chật vật mưu sinh ở các khu chợ bình dân ở Đài Loan để kiếm sống qua ngày”, trang tin chia sẻ.

{keywords}
Lý Bỉnh Huy ngồi bên cạnh hàng quán ở khu chợ để ca hát kiếm thu nhập.

Trong tấm ảnh được đăng tải, Lý Bỉnh Huy diện trang phục giản dị cùng dụng cụ hỗ trợ là micro và bộ phát âm thanh. Mỗi ngày, ông hát đi hát lại các ca khúc quen thuộc của mình với hy vọng được người qua đường quyên góp ủng hộ. Tấm bảng giấy bên cạnh ông đề chữ “Phiêu dạt tới Đạm Thủy, Lý Bỉnh Huy, xin ủng hộ, cảm ơn".

Theo người dân ở đây, Bỉnh Huy và vợ có cuộc sống khốn khó tuổi già. Trong khi vợ ông – bà Hứa Nhã Huệ do sức khỏe kém đã mất đi khả năng lao động từ vài năm nay, thì Lý Bỉnh Huy bị bệnh mù bẩm sinh cùng căn bệnh tai biến mạch máu não từng khiến ông nhập viện nhiều lần.

Khi được phóng viên đến nhà phỏng vấn về ước muốn hiện tại, cả 2 vợ chồng cho biết họ mong mỏi có thêm nhiều người ủng hộ để có tiền trang trải cuộc sống. “Chúng tôi không con cái, tuổi già chỉ biết nương tựa nhau mà sống. Mong các mạnh thường quân hãy giúp đỡ để chồng tôi có được cơ hội biểu diễn”, vợ nam ca sĩ nói.

{keywords}
Nam ca sĩ biểu diễn cùng ban nhạc thời trẻ. 

Lý Bỉnh Huy sinh năm 1956, ông bươc chân vào làng giải trí với vai trò ca sĩ phòng trà. Nhờ album "Phiêu dạt đến Đạm Thủy", tên tuổi ông bắt đầu vụt sáng với thành tích tiệu tụ hơn 700 nghìn bản. Bên cạnh đó, ông còn tham gia một vài bộ phim.

Những năm gần đây, do sức khỏe sa sút và hoàn cảnh khó khăn, ông và vợ - bà Hứa Nhã Huệ phải chuyển về sinh sống tại vùng ngoại ô với nghề hát rong. 

Thúy Ngọc

Nữ ca sĩ Hong Kong sống lạc quan dù mắc ung thư giai đoạn cuối

Nữ ca sĩ Hong Kong sống lạc quan dù mắc ung thư giai đoạn cuối

– Đối diện với bệnh tình ngày một xấu đi, Lý Minh Úy cố gắng sống lạc quan với mong muốn truyền động lực đến mọi người, đặc biệt là các fan của mình.