Nhiều năm qua, ca sĩ Khánh Linh được khán giả nhớ đến như một ca sĩ giỏi chuyên môn. Riêng thời gian gần đây, khán giả quan tâm thêm việc ngoại hình Khánh Linh đang thay đổi rõ rệt. Cô ngày càng nhuận sắc, thân hình gọn gàng.

{keywords}
Khánh Linh nhuận sắc tại buổi ra mắt album "Khanh Linh's Journey" khiến mọi người ngạc nhiên.

Chia sẻ với VietNamNet, Khánh Linh cho biết: "Thực ra, người phụ nữ nào cũng luôn trăn trở về vóc dáng của mình. Tôi không nằm ngoài mong muốn được đẹp, trẻ hơn và luôn xuất hiện trước khán giả một diện mạo đẹp nhất. Nhưng điều tôi quan tâm chủ yếu vẫn là sức khoẻ của bản thân. Ngày nay, môi trường khá ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo và thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ gây ra nhiều bệnh tật mà chúng ta không kiểm soát được. Đó là lý do tôi phải nâng cao sức khỏe ngay từ bây giờ".

Theo Khánh Linh, việc đầu tiên cô làm là hình thành một tư duy đúng đắn về lối sống văn minh. Ngày trước, cô không có kiến thức về dinh dưỡng, chế độ tập luyện, thậm chí chỉ việc nhấc người đến phòng tập đã là "điều không tưởng".

"Tôi nhận ra càng nhiều tuổi, sự chuyển hóa, trao đổi chất càng chậm, chưa kể ăn vặt và stress là nguyên nhân lớn gây ra tích mỡ và tăng cân. Tôi biết mình cần nghiêm túc với việc giảm cân để được mặc những trang phục đẹp hơn, dù là đời thường hay lên sân khấu. Thế là tôi lên kế hoạch một cách nghiêm túc, mua gói tập với HLV cá nhân ở phòng tập uy tín. Câu chuyện thiết lập cuộc sống văn minh bắt đầu", Khánh Linh nói.

Bước vào hành trình tập luyện, Khánh Linh có HLV cá nhân từ những buổi đầu. Cô cũng tuân thủ theo giáo trình và chế độ dinh dưỡng của họ. Thời điểm đó, cô tập gym, HIIT (bài tập huấn luyện cường độ cao ngắt quãng) và Body combat (tập võ trên nền nhạc) trong phòng tập uy tín. Hiện tại, Khánh Linh lại đam mê chạy bộ. Cô thường chạy tại chỗ trong nhà những ngày quá lạnh hoặc nắng gắt; nếu thời tiết đẹp sẽ chạy ngoài trời. 

Khánh Linh nhấn mạnh việc thiết lập thói quen tốt, lựa chọn thực phẩm phù hợp, đồng thời bổ sung các vi chất và khoáng chất mà cơ thể không tự tổng hợp đầy đủ từ ăn uống. Cô nằm lòng "bí kíp": 75% đến từ ăn uống, 25% còn lại là tập luyện.

Hiện Khánh Linh cao 1,57 m, nặng 52 kg, các số đo đang cải thiện, cân đối dần. Thời nặng nhất của cô là 59 kg. "Nhìn con số, bạn có thể thấy không đáng kể nhưng tôi quan tâm nhất tỷ lệ mỡ toàn thân và mỡ nội tạng. Nó là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nền khác", cô nói.

{keywords}
Anh Trần Tùng làm HLV "1 kèm 1" cho Khánh Linh chạy bộ.

Khánh Linh chia sẻ, kể từ khi giảm cân, cô thay đổi tích cực từ sức khỏe, giọng hát đến tâm tính. Cô cho hay: "Tôi luôn tuân thủ cực kỳ nghiêm túc những kế hoạch mình đã đặt ra như việc thiết lập chế độ giảm cân này. Tôi tìm thấy niềm vui khi hiểu được điều kỳ diệu của cơ thể.

Quan trọng nhất, tôi muốn lan tỏa niềm vui sướng, thành quả tốt đẹp này tới mọi người đầy hào hứng. Những lúc mày mò chế biến các món ăn tốt cho sức khỏe phong phú và trang trí vui mắt, tôi nhận thêm cảm hứng thẩm mỹ cuộc sống. Tương tự, việc hát cũng tuyệt vời hơn với cột hơi vững chắc. Có sức khoẻ có tất cả, tôi tin mình đã lựa chọn đúng con đường".

{keywords}
Khánh Linh tự hào những khoảnh khắc "tơi tả" sau các buổi tập.

Hỏi Khánh Linh Liệu việc cô giảm cân có phần nào để xinh đẹp hơn trong mắt ông xã - doanh nhân Trần Tùng?, ca sĩ nói: "Tôi có một tâm tư đơn giản lắm, tôi rất sợ già và xấu! Anh xã luôn ở bên động viên ngay cả khi mình xấu xí nhất. Khi tôi ngỏ ý muốn chinh phục bộ môn chạy, anh đã truyền cho mình nguồn cảm hứng và tự nguyện huấn luyện, hỗ trợ mình. Anh ấy rất hiểu tính vợ, một khi đã quyết tâm sẽ làm đến cùng".

{keywords}
Thân hình nóng bỏng chỉ có thể thấy ở Khánh Linh hiện tại.

Cuối cùng Khánh Linh có duy nhất lời khuyên nho nhỏ đến những khán giả đang có ý định giảm cân: "Đẹp và trẻ là điều các bạn nữ cần ghi khắc trong tim mình như yêu chồng các chị em nhé! Và các anh cũng thế, cũng cần là chỗ dựa vững chắc cho chị em chúng tôi nhé!".

Khánh Linh tập Body combat:

Cẩm Loan 

Vợ chồng Khánh Linh sống với thiên nhiên ngày cuối tuần yêu thương

Vợ chồng Khánh Linh sống với thiên nhiên ngày cuối tuần yêu thương

Cuối tuần, vợ chồng "Họa mi" Khánh Linh lại cùng bạn bè đưa các con đi cắm trại, rời xa phố thị ồn ào và cả chiếc điện thoại thông minh.