Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ thời điểm nam ca sĩ 92 tuổi nhập viện điều trị do mắc bệnh cảm cúm. Trong thời gian tại bệnh viện, ông được một nhân viên y tế chăm sóc việc sinh hoạt hàng ngày. 

Đáng lưu ý, thay vì hoàn thành công việc của mình, người này đã có hành vi tẩm thuốc độc vào nước uống, khiến cho Hạ Văn hôn mê trong nhiều ngày.

{keywords}
Nam ca sĩ sức khỏe suy nhược sau vụ hạ độc.

“Phía gia đình vẫn đinh ninh rằng do tuổi cao sức yếu nên bệnh tình Văn Hạ diễn biến phức tạp là điều khó tránh khỏi. Chỉ đến khi bà xã ông phát hiện ra điều bất thường trong kết quả xét nghiệm, vụ việc vì thế mới bị phanh phui”, người thân gia đình nam ca sĩ chia sẻ với On.  

Bà Văn Hương - vợ của nam ca sĩ cho hay bà vô tình phát hiện ra trong kết quả xét nghiệm nước tiểu của ông có chứa "loại thuốc vi phạm lệnh cấm, không nằm trong đơn thuốc của bác sĩ". Ngay sau đó, bà đã nhanh chóng báo cảnh sát để xử lý kịp thời.

Phía cảnh sát sau khi điều tra đã nhanh chóng tiến hành lập hồ sơ vụ án và bắt tạm giam nhân viên y tế. Tại trụ sở điều tra, người này khai nhận không hề có bất cứ mâu thuẫn hay thù oán gì với nạn nhân. Lý do được hắn đưa ra là do lười biếng nên đã nghĩ ra cách chế thuốc độc vào nước uống để không phải tốn thời gian làm việc nhiều. 

{keywords}
Cư dân mạng cho rằng gia đình nam ca sĩ nên kiện nhân viên y tế.

Ngay khi vụ việc được đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ. Không ít người nêu ý kiến ủng hộ phía gia đình Văn Hạ khởi kiện nhân viên y tế vì sự vô trách nhiệm, coi thường tính mạng bệnh nhân.

Trong diễn biến mới nhất, phía bệnh viện nơi nam ca sĩ điều trị cũng vừa đăng tải trên g website thông báo vừa sa thải nhân viên này, đồng thời đã hoàn tất thủ tục bàn giao hồ sơ lý lịch cho phía cảnh sát.

{keywords}
Văn Hạ và vợ trên sân khấu. Dù lớn tuổi, họ vẫn chưa có ý định giải nghệ.

Văn Hạ sinh năm 1927, ông được biết đến là một ca sĩ gạo cội của làng nhạc Đài Loan. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, ông đã cho ra đời gần 1200 ca khúc với nhiều bài hát kinh điển và đạt được giải thưởng "Cống hiến đặc biệt" của giải Kim Khúc lần thứ 23.

Hiện tại, dù đã 92 tuổi nhưng Văn Hạ vẫn rất khỏe mạnh. Mấy năm nay, ông còn cùng bà xã Văn Hương – thành viên của nhóm nhạc "Ban đồng ca Tứ tỷ muội" tham gia các sự kiện dành cho người lớn tuổi với mục đích quyên góp cho hội từ thiện.

Thúy Ngọc

Ca sĩ mù Đài Loan đi hát ở chợ kiếm tiền chữa bệnh

Ca sĩ mù Đài Loan đi hát ở chợ kiếm tiền chữa bệnh

– Nam ca sĩ Lý Bỉnh Huy đi hát rong ở các khu chợ mỗi ngày với hy vọng người qua đường quyên góp tiền nhằm có tiền trị bệnh cho mình và vợ.