- Khi quay hình một chương trình ca nhạc, nghệ sỹ Quang Lý đã giấu ekip chương trình về tình hình sức khỏe và trốn viện để hoàn thành phần ghi hình vì không muốn ảnh hưởng đến bạn chơi.

Ekip chương trình The Mash Up thể hiện sự bàng hoàng xen lẫn tiếc nuối cho sự ra đi của NSƯT Quang Lý. Đại diện chương trình cho biết phải rất khó khăn mới nhận được cái gật đầu tham gia chương trình của NSƯT Quang Lý. Đây là gameshow dài hơi đầu tiên và cũng thật tiếc là gameshow cuối cùng có sự tham gia của vị nghệ sĩ tài năng này.

Bạn diễn của NSƯT Quang Lý trong chương trình này là Hoàng Yến Chibi - người đại diện cho lớp nghệ sĩ trẻ sẽ có sự hoán đổi bất ngờ trong các chủ đề của chương trình. 

{keywords}
Những hình ảnh cuối cùng của NSƯT Quang Lý.

"Còn vài ngày nữa chương trình mới lên sóng tập đầu tiên, cả ekip lẫn các nghệ sĩ chưa kịp ngắm 'đứa con tinh thần' của mình thì phải đau buồn chia tay người nghệ sĩ. Nhìn lại những hình ảnh của anh trong các tập ghi hình The Mash Up, chúng ta không khỏi xúc động thương nhớ", đại diện ekip chương trình cho biết.

Ekip chương trình bồi hồi nhớ lại: "Tuy bận rộn với công việc giảng dạy âm nhạc tại TP.HCM nhưng anh đều có mặt rất sớm ở các buổi ghi hình chương trình The Mash Up. Nụ cười quá đỗi trìu mến cùng lời thăm hỏi động viên của anh đến mọi người khiến ekip nhớ mãi".

{keywords}
Nghệ sĩ Quang Lý từng trốn viện để quay hình cho chương trình.

Ekip chương trình cũng tiết lộ vì tuổi cao nên sức khỏe NSƯT Quang Lý đôi lúc cũng không được đảm bảo. Trong lúc ghi hình tập 2, nam nghệ sĩ phải nhập viện nhưng đều giấu ekip chương trình, đến khi quay hình xong, mọi người đều sửng sốt khi nghệ sĩ Quang Lý thông báo phải quay lại bệnh viện điều trị. NSƯT Quang Lý sợ mình không tham gia được thì ảnh hưởng đến 'bạn chơi' của mình là Hoàng Yến Chibi. 

{keywords}
Nghệ sĩ Quang Lý trong hậu trường quay hình.

Ekip của chương trình kể lại: "Có những buổi ghi hình, anh mệt người và ho rất nhiều, nhưng đều gắng gượng để chương trình được suôn sẻ".

Lời chia sẻ cuối cùng của NSƯT Quang Lý trước khi qua đời: “Lúc đầu khi được ban tổ chức ngỏ lời mời thì tôi rất ngại tham gia. Khi mới nghe tên chương trình là Hoán chuyển bất ngờ thì tôi cũng chưa thể hiểu hết nội dung và tính chất như thế nào. Nhưng thấy ekip nhiệt tình chia sẻ nội dung chương trình và có thành ý mời nên tôi nhận lời".

Nghệ sĩ cũng nói thêm: "Bên cạnh, tôi cũng muốn giúp sức và tạo điều kiện cho các ca sĩ trẻ như Hoàng Yến Chibi, tiếp cận được với những bài hát xưa để thăng hoa và trưởng thành hơn trên sân khấu. Riêng bản thân tôi, sau khi tham gia tập đầu tiên của chương trình cũng cảm nhận được những tiết tấu, tình cảm của lớp trẻ thông qua các ca khúc bây giờ. Tôi cũng thấy mình được trẻ ra và hân hoan hơn trong nghệ thuật, sẵn sàng làm mới bản thân”.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi và nghệ sĩ Quang Lý.

Liên lạc với Hoàng Yến Chibi, cô cho biết khi hay tin NSƯT Quang Lý qua đời cô đã khóc rất nhiều. Cô bày tỏ: "Khi hay tin dữ, thật sự Yến đứng không vững. Yến không nghĩ mọi thứ lại đến như vậy. Hôm cuối cùng ghi hình và họp báo, chú vẫn còn rất mạnh khỏe".

Nhắc đến NSƯT Quang Lý – một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam, khán giả sẽ nhớ ngay đến những bản tình ca kháng chiến nổi tiếng. Sự ra đi của NSƯT Quang Lý sẽ để lại sự mất mát to lớn trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là những khán giả yêu mến những bản tình ca kháng chiến.

Bảo Bảo