Ngày 20/5, tờ Sina đăng tải thông tin căn hộ chung cư của nam diễn viên gạo cội Tôn Ngạn Quân tại Bắc Kinh bị bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngắn ngủi, đám cháy lan rộng và bao trùm các căn hộ cận kề. Đội cứu hỏa ngay sau đó có mặt kịp thời để khống chế đám lửa.

{keywords}
Nơi ở của nam diễn viên Tôn Ngạn Quân bị khói che kín.

Theo báo cáo từ cơ quan chức năng, nguyên nhân đám cháy được xác định là do chập điện khi người nhà nam diễn viên Trung Quốc sạc xe điện ở ban công nhưng vô tình bỏ ra ngoài. “Căn hộ của Tôn Ngạn Quân ở dưới tầng thấp nên công tác cứu hỏa diễn ra thuận lợi, ngọn lửa được dập tắt kịp thời. Mọi người xung quanh cũng nhanh chóng được di tản nên không có thương vong. Tuy nhiên, đồ đạc trong nhà hầu như bị thiêu rụi”, đại diện đội cứu hỏa cho hay.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, Tôn Ngạn Quân không có mặt ở nhà. Ngạn Quân khi hay tin đã nhờ người đến khắc phục sự cố và gửi lời xin lỗi đến hàng xóm xung quanh vì đám cháy.

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ ra vui mừng cho nam nghệ sĩ vì vụ cháy không để lại thiệt hại nghiêm trọng. Trước sự chia sẻ của mọi người, diễn viên 67 tuổi cũng thông qua người trợ lý gửi lời cảm ơn và cho biết gia đình ông hiện tại đã ổn định chỗ ở mới.

{keywords}
Tôn Ngạn Quân là sao kỳ cựu của giới nghệ thuật Trung Quốc. Ông được đông đảo khán giả biết đến qua vai Lưu Bị trong phim “Tam Quốc diễn nghĩa”.

Diễn viên Tôn Ngạn Quân sinh năm 1952 tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Vốn đam mê ca hát và diễn xuất, cùng với ngoại hình cao lớn 1,81m, ông nhanh chóng trở thành cái tên sáng giá của điện ảnh lẫn sân khấu kịch trong nước. Gần 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông có cho mình nhiều tác phẩm lưu dấu như: Bình nguyên thương thanh, Cục trưởng chống tham nhũng, Tôn Võ, Hương sơn kỳ duyên... Trong đó vai diễn Lưu Bị trong Tam Quốc diễn nghĩa được xem là kinh điển nhất.

Bên cạnh vai trò diễn viên, ông cũng từng là cựu phó chủ tịch Nhà hát Nghệ thuật thanh niên Trung Quốc. Năm 2000, ông chính thức rời xa màn ảnh sau khi nhận chức hiệu trưởng Học viện Biểu diễn Nghệ thuật ATV Quảng Châu.

{keywords}
Nam diễn viên có cuộc hội ngộ với các đồng nghiệp trong “Tam Quốc diễn nghĩa” hồi đầu năm – nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim phát sóng.

Từng có thời gian truyền thông Trung Quốc xôn xao với thông tin vợ của Tôn Ngạn Quân là Trần Hiểu Húc – người được biết đến với vai diễn Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng. Tuy nhiên, nam diễn viên sau đó đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định vợ ông không phải người trong làng giải trí.

Tuấn Chiêu

Dàn sao 'Tam Quốc' sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

Dàn sao 'Tam Quốc' sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

- 25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa' gây tò mò với không ít khán giả.