– Ngôi sao của Manchester by the Sea, người đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm ngoái, thông báo sẽ không xuất hiện tại Oscar năm nay.

Theo truyền thống của Oscar, những người đoạt giải tại các hạng mục cho nam của năm trước sẽ đọc đề cử cho các hạng mục cho nữ vào năm tiếp theo. Nhưng trái với thông lệ, Casey Affleck - tài tử của Manchester by the Sea thông báo sẽ không đến dự lễ trao giải Oscar lần thứ 90 diễn ra vào sáng 5/3 (giờ VN) tơi đây. 

{keywords}
Casey Affleck trong lễ trao giải Oscar năm ngoái


Lý do là vì anh bị tố quấy rối tình dục nhà sản xuất và quay phim của bộ phim I’m Still Here mà anh làm đạo diễn năm 2010. Casey cho rằng việc xuất hiện tại lễ trao giải sẽ có ảnh hưởng không tốt khi mà phong trào #MeToo phản đối quấy rối và xâm hại tình dục đang rất nóng.

{keywords}
Jennifer Lawrence và Jodie Foster


Hai nữ diễn viên Jennifer Lawrence và Jodie Foster sẽ thay Casey Affleck đọc đề cử cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đồng thời, Viện hàn lâm cũng quyết định sẽ lấy năm nay là ‘năm của phụ nữ’ và chỉ mời các nữ diễn viên lên trao các giải dành cho diễn viên chính.

Vì vậy, cùng với Jennifer Lawrence và Jodie Foster, hai nữ diễn viên kỳ cựu Jane Fonda và Helen Mirren sẽ lên đọc đề cử cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Một số nghệ sĩ khác tham gia trao giải gồm có Chadwick Boseman (“Black Panther”), Gal Gadot (“Wonder Woman”), diễn viên hài Dave Chappelle, và huyền thoại “Star Wars” Mark Hamill, cùng với sự xuất hiện của Daniela Vega (“A Fantastic Woman”), nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên tham gia trao giải.

Hà Phương