Vào 11h10 phút ngày 7/10, ca sĩ Tuấn Phương qua đời tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (Hà Nội). Ở bên cạnh anh trong giây phút cuối cùng là người cha 76 tuổi và một số đồng nghiệp.

Chia sẻ với Zing, ông Tuấn – cha Tuấn Phương – đau đớn nói: “ Vợ mất cách đây 6 năm, con trai vừa ra đi, chỉ còn tôi cô độc trên cõi đời này. Con ra đi nhẹ nhàng, thanh thản, giờ không còn những cơn đau hành hạ”.

Tối 7/10, cha ca sĩ Tuấn Phương nén nỗi đau vào lòng để lựa chọn từng tấm ảnh, chuẩn bị lo liệu cho lễ tang của con trai. Ông cho biết vào 15h cùng ngày, thi thể nam ca sĩ được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Hà Nội).

“Khoảng vài tuần trở lại đây, sức khỏe Tuấn Phương vô cùng yếu. Cơ thể không còn tiếp nhận thuốc và thức ăn. Sự sống chỉ được tính bằng giờ. Con trai duy trì bằng cách thở bình oxy. Bác sĩ nói mọi quyết định tùy thuộc vào gia đình”, ông kể.

Nguyện vọng của ông Tuấn là con trai sống đến ngày sinh nhật của nam ca sĩ vào 14/10. Vì thế, cha Tuấn Phương đã cầu xin bác sĩ tiếp tục cung cấp dinh dưỡng, duy trì sự sống cho con.

ca si tuan phuong qua doi anh 1

Ông Tuấn đau đớn khi con trai ra đi ở tuổi 43.

“Tôi muốn con ra đi một cách tự nhiên. Nếu tôi tự tay rút ống thở của con thì cảm giác như mình giết con vậy. Tôi nói với các bác sĩ: ‘Dù tốn bao nhiêu tiền, tôi cũng sẵn lòng, chỉ cần con trai sống đến ngày 14/10. Tôi muốn ngày con sinh ra cũng trùng với ngày mất”, cha Tuấn Phương chia sẻ.

Theo ông Tuấn, gần 3 tháng điều trị tại hai bệnh viện là Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, chi phí lên tới một tỷ đồng. Đó là toàn bộ số tiền tích góp trong nhiều năm của hai cha con cùng sự hỗ trợ từ phía người thân, đồng nghiệp. Đến giây phút cuối cùng trước khi con trai ra đi, trong tay ông Tuấn không còn nổi một triệu đồng.

“Trước đó, tôi chỉ được nhìn Tuấn Phương qua cửa kính bệnh viện. Mấy ngày nay, các bác sĩ cho phép tôi lại gần con. Tôi ôm hôn lên trán, má và cầm tay con. Tôi đau lòng lắm. Vợ mất cách đây 6 năm, giờ con trai ra đi, chỉ còn tôi cô độc trên cõi đời này”, ông đau đớn kể lại.

Tỏ ra mạnh mẽ nhưng không ít lần cha nam ca sĩ xúc động, không nén nổi những giọt nước mắt. Ông không ngờ có ngày người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

“Tôi thường cầu nguyện người vợ quá cố phù hộ để con vượt qua bạo bệnh nhưng con đã không thoát được số mệnh. Con ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Từ nay, không cơn đau nào hành hạ con nữa. Lo liệu xong tang lễ cho con, chắc tôi sẽ quỵ ngã”, cha Tuấn Phương chia sẻ.

Trong mắt ông Tuấn, nam ca sĩ là người con ít nói, hiền lành và hiếu thảo. Kể từ sau khi mẹ mất, Tuấn Phương dành hết tình yêu thương và chăm sóc cho cha. Ngoài những giờ làm, anh đưa cha đi bộ, tập thể dục ở công viên, mua đồ ăn ngon bồi bổ sức khỏe. Trong những chuyến đi công tác ở các tỉnh, nam ca sĩ không quên tặng cha món quà kỷ niệm.

(Theo Zing)

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Ca sĩ Tuấn Phương qua đời ở tuổi 43

Sau hơn 3 tháng nhập viện với căn bệnh viêm màng não, lao não, ca sĩ Tuấn Phương đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viên Nhiệt đới Trung ương. Hưởng dương 43 tuổi.