Theo HK01, Châu Nhuận Phát vừa được Đại học Baptist, Hong Kong trao tặng bằng tiến sĩ khoa học nhân văn danh dự vào sáng 7/8. Đây là học hàm ghi nhận những thành tựu và đóng góp quan trọng của ông cho ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu.

Châu Nhuận Phát nhận bằng Tiến sĩ ở tuổi 66. 

Trong buổi lễ, tài tử họ Châu diện vest đen cùng lễ phục tiến sĩ. Ông gửi lời cảm ơn đến các giáo sư đầu ngành, đồng nghiệp và công chúng. "Chính khán giả là người thầy lớn nhất đời tôi. Nhờ có họ, tôi có kinh nghiệm và trưởng thành qua năm tháng. Thành tựu của tôi hôm nay đều do họ cùng tôi dựng nên", ông chia sẻ. 

Sau buổi nhận bằng, ngôi sao Bến Thượng Hải có phần trò chuyện cùng các sinh viên và cựu sinh viên để chia sẻ về sự nghiệp diễn xuất với họ. 

{keywords}
Trong sự nghiệp, ông từng được trao nhiều học hàm, huân chương danh dự về nghệ thuật. 

Đây là lần thứ 3 ngôi sao 66 tuổi được trao tặng học hàm tiến sĩ. Năm 1999, Châu Nhuận Phát được Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hong Kong vinh danh là Viện sĩ danh dự. Hai năm sau, ông được ĐH Hong Kong tiếp tục trao tặng bằng tiến sĩ danh dự về văn học. 

Châu Nhuận Phát là diễn viên nam thành công bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ. Ông đạt đỉnh cao về danh tiếng, khối tài sản khổng lồ với gần 6 tỷ đô la Hong Kong. Sự nghiệp của ông trải dài nửa thế kỷ ở cả điện ảnh lẫn truyền hình. Nam diễn viên cũng hai lần nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã, ba lần lên ngôi ở Kim Tượng và là diễn viên Hoa ngữ quen thuộc tại kinh đô Hollywood.

{keywords}
Châu Nhuận Phát cùng vợ lập di chúc quyên góp gần hết khối tài sản cho các tổ chức thiện nguyện sau khi qua đời. 

Dù là sao hạng A, Châu Nhuận Phát lại có lối sống giản dị trái ngược với sự xa hoa của những người trong làng giải trí. Việc đi lại bằng phương tiện công cộng, ăn uống ở những hàng quán ven đường hay mua sắm đồ giảm giá đã gắn liền với hình ảnh tài tử họ Châu nhiều năm qua. 

Ở tuổi 66, Châu Nhuận Phát cũng có cuộc sống gương mẫu, lành mạnh bậc nhất trong số các ngôi sao. Ông hạn chế xuất hiện tại các sự kiện giải trí, thay vào đó dành phần lớn thời gian tập luyện các môn thể dục và du lịch cùng vợ. Vài năm qua, ông đặc biệt đam mê bộ môn leo núi. Nam diễn viên hiện giữ vai trò trưởng nhóm nghệ sĩ, truyền động lực cho mọi người ý thức rèn luyện nâng cao sức khỏe. 

Châu Nhuận Phát trong 'Bến Thượng Hải'

Thúy Ngọc

Châu Nhuận Phát sống bình dị khó tin dù sở hữu nghìn tỷ

Châu Nhuận Phát sống bình dị khó tin dù sở hữu nghìn tỷ

Châu Nhuận Phát hiện dù ít hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn được nhiều đồng nghiệp kính nể. Ông luôn giữ tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng và lan tỏa đến mọi người xung quanh.